Hi ako nga pala si "Eco martines" nagmahal ako nasaktan ako ngayon nagpapakatanga pa din.
Nagsimula ko syang mahalin nung nagkita sa isang party sa bayan namin
"Hi" bati nya saken "yow baket" sagot ko sa bati nya kilig na kilig ako nun sobra sya nga pala yung mahal ko si "Erica padila"
"Taga San ka? "Tanong nya saken at bigla sya umupo sa tabi ko ako naman si tanga kilig na kilig kase crush ko sya grade school palang ako
"Taga Jan lang ako samay tindahan Nina aling merna! Ikaw taga San ka" balik tanong ko sa kanya at bigla syang nagbasa ng labe hahahaha parang ang sarap halikan!
"Ah ako d'un ako sa may ospital nakatira hindi na kame nakatira dun sa may likod ng simbahan" nakikita ko nga sya dun sa may likod ng simbahan tuwing bumibili ako ng manok malapit kase dun yung tindahan ng anok eh.
Umalis na sya sa tabe ko nun kase hinigit sya nung barkada nya para mag inom ayy!!! " ay may nakalimutan akong kunin sa kanya!!!" Sigaw ko narinig ako ng best friend ko na si Erik sya yung kababata ko lagi si syang kasama kahit San kahit San ako pumunta alam nya sikreto ko. Lumapit sya saken at tinabihan ako "pre ano yung nakalimutan mo nababaliw kana ba? " biro nya saken napatawa ako nun kase nga kinikilig ako "nakalimutan Kong hingin yung number nya hahahaha!" Sabay sapok saken " sinayang mo pag kakataon mo gago ka talaga!!! " Napa tahimik ako nun saba'y akit sya sa bahay namen.
"Pre inlove kaba?" Tanong nyang seryoso saken minsan lang yung mag tanong ng ganon!
"Oo pare pano ba yun mahirap lang ako sya mayaman pano ako papasa sa kanya kung ganto ako!! :(" sagot ko at pag dadrama sa kanya.
"Pre ganto yan hind lahat ng babae makukuha mo ha may ibang babae na sa pera natingin hind sa muka at laman ng puso" sagot nya saken namedyo seryosong natatawa!
Sabay banat naman nyang!" Ikaw pa ba lahat ata ng babae nag kakandarapa sayo eh pate ng gf ko na iinlove sayo yung babaeng yun sisiw lang yun kaya nga idol kita eh!! " nabuhayan ako ng loob d'un sa sinabe nya saken kaya naman Dali Dali akong lumabas ng bahay kahit Gabe na mga 2:35 na ng. Madaling araw yun nakita ko si Erica lasing na lasing na halos hind na makatayo at minamanyak na ng mga kasama nyang lalake.
"Oy mga manyakis tigilan nyo nga yang pambabastos nyo hind na kayo nahiya" sigaw ko sa mga lalakeng nangmamanyak Kay Erica napatingin sila saken at astang susugod sila saken ako.
"At baket bata lalaban kaba samen ha?! " sinasabe nila yun habang sinasabe nila yan.
Kumuha ako ng malaking bato at tinawag ko si Erik "Erik may laban tayo lumabas ka Jan may party dito sa labas" sigaw ko sa best friend ko paglabas na paglabas ni Erik sinuntok agad ako nung isang lalake sa tinamaan ako sa may batok Napa dapa ako nun.
Badboy #1- "gulpihin na yang dalwang yan mashadong pakalimero"
Badboy-#2- " akin si Erik bahala na kayo Jan kay Eco"
Badboy#3-"hind na to makakatayo si Eco"
Sabay tayo ko naman at lumaban ako kahit luge na kame si Erik kita ko gulpe na din ako din gulpe na sabay dating ng tropa ko (teka nakatama naman ako ha)
Barkada #1- "sila Eco ginugulpe" (tangina tagal gulpe na ako eh)
Barkada #2- sugod na mga pre!!!!!!
Yun nakatayo na ako at nalaban na yung mga barkada ko "tang Ina tagal nyo pre!! Sigaw ko sa mga barkada Kong tumulong ako naman gulping gulpe na itsura ng muka ko yung Mata kong isa sa kanan piket na yung kabila naman papiket na at ayung labe ko may dugo na gumanti ako shempre kawawa na din yung dawla naming kalaban
Badboy#1- tama na Tara na talk na tayo?!!! Sigaw nung isa at Dali Dali silang umalis lumapit ako Kay Erica!
"Erica! Erica! Gising erica!!" Ginigising ko sya kaso hind sya magising eh kaya binuhat ko sya papunta sa bahay namen tulog na naman mga ate ko at sila nanay eh dinala ko sya sa kwarto hiniga ko sya sa kama ko ang bigat bigat nya nawalan ako ng balanse at Napa yapos sya saken namula ako nun napatingin ako sa labi nya na merdo basa basa hahaha ganto kaae ang pesto namen yung kamay dalwang Kamay nya NASA batok ko tapos ang lapet na ng labi naman hahalikan kona Sana sya kaso biglang pumasok si Erik panira moment ay!!!!
"Oy pare anong ginagawa mo ha niligtas nga natin sya sa mga manyakis eh tapos ikaw naman mangmamanyak aa naman pre!! " napaka oa talaga nun mag isip hahahaha.
"Gago ka ba nawalan lang ako ng balanse kaya ako napalapet ng ganon" nahihiyang paliwanag sa kanya.
"Pre Una na ako lilinisin ko lang sugar ko ha" paalam ni Erik saken sabay tango ko naman sa kanya iniwan ko muna si Erika at bumaba ako ng bahay kumuha ako ng yelo at tiwalya para mahimasmasan sya pag akyat ko narinigko may sinasabe sya " tama na ayoko na ayoko na ayoko na!!" Sigaw ni erica kaya nakakaawa sya.
Ginigising ko sya "Erica! Erica! Gising kana baka mapagalitan ka ng mama mo! " pinupunasan ko sya ng malamig na tubig para mahulasan sya mga 3 na sya nagising nakatitig ako sa kanya nun eh.
"Eco bat ako nandito" tanong nnya saken habang nagtataka sya.
"Eco napano yang muka mo? Patingin nga ako bat ang daming pasa!" Tanong pa ulit nya saken nikwento ko sa kanya lahat ng nang yare kaya ginagamot nya yung muka ko " salamat talaga ha but I nalang nandun kayo salamat ha! "Habang hawak nya yung muka ko nagkatitigan kameng dalwa unting unting nagkakalapin ang mga muka namen bigla namang may tumatawag sa labas ng bahay namen mama ni erica.
"Erica? Erica? Tao po? " isa pa din to panira moment hahahaha!
"Erica mama mo NASA baba hinahanap ka" kabadong pagkakasabe ko sa kanya.
"Oo nga sales na ako eco salamat talaga ha!" Sabay kiss sa pisngi ko hahaha kilig na kilig ako puta.
BINABASA MO ANG
Mahirap Magmahal Ng Hind Ka Mahal
Short StorySana magustuhan nyo tong story ko ngayon lang ako mag sususlat dito Mahirap ipagsiksikan ang sarili sa taong hind ka naman mahal wala yang alam kung di mambabae at mamera hahahah Simulan kona