Pauwi na ako, di naman ako nagseservice gaya ng mga kaklase ko. Comute comute lang, buti na lang 5:00 pm pa ang uwian ng mga fourth year, andami kasing mga fourth year na nagcocommute lang. Ang tagal naman yata ng jeep ngayon.
5:00 mins..
10:00 mins..
Antagal grabe.. Meron naman kasi nagdadaan kaso puno. Aish!
Nakita ko si Kaiden magaabang din yata ng jeep, at kung sinuswerte nga naman siya oh. Ayan n jeep!!
Sumakay na kami, isang tao lang ang pagitan naming. Makakuha na nga ng bayad baka malimutan ko pa.
“Bayad po..”
Ay, baka di lang ako narinig ni Kaiden.
“Bayad po..”
Bocha! Tumingin lang sa akin tapos di na ako pinansin. Nakakainis naman tong lalaki na to.
“BAYAD PO!”
Di pa din niya ako pinansin, pero may nagabot ng bayad ko. Si Russel, yung kumausap sa akin kanina.
WEW nAMAN!
Myka’s POV
Alam ko mali ako sa ginawa ko kanina, totoo naman lahat ng sinabi nila Chelle eh. Wala nga naman ginagawa sa akin si Ayi tapos ganun ko na lang siya kainisan. I have my reasons.. Nandito ako ngayon kasama si Daine at Ten.. Maaga pa naman eh, 5:20? Yata?
“Bakit di niyo kasama yung tatlo?”-Ten
“Kasi naman yung isa dyan..”-Daine
“Oo na oo na! Ako na may kasalanan!!”
“Myks naman, wag highblood..HAha”
“Ano ba kasi yun?”-Ten
“Hoy Daine, yung boyfriend mo napakausisero.”-Ako
“Di ba pwedeng concern lang sayo?”-Ten
“Weh?”-Daine
“Nasan nga pala si Eron?”-Ten
“Malay ko dun.. Hanapin mo sa mga comp shop dyan sa kanto.”
“LQ?” –Daine
“Hindi noh!”
“Bakit ba ang sungit mo ngayon?”-Ten
“Nasan yung tatlo?”-Ako
“Salamat sa pagsagot Myka!! NICE TALKING KA TALAGA!”-Ten
“Si Chelle gagawa pa ata ng project kaya umuwi ng maaga, tapos yung dalawa ewan ko kung nasaan.”
“Bat di ka sumama dun sa dalawa?”
“Sinamahan nga kita eh, baka kasi may dinadala kang problema. Ito talgang babaeng to!”
“Aaah. Geh uwi na ako, baka nakakasagabal ako sa inyong magirog.”
“Sinamahan ka naming ditto tapos iiwan mo lang kami? HOW DARE YOU MYKS!?”
“Sus, As if I know ginawa mo lang akong dahilan sa mama mo kaya ka malalate ng uwi, gusto mo lang masolo si Ten eh. Alam ko na yang mga techniques mo Daine!! Bye!”
“GALING MO MYKA!! IDOL!!”
Nahiga kaagad ako sa kama, naalala ko nanaman si Jewel, mas matanda siya sa akin ng dalawang taon. Naging kaibigan ko siya, siya lagi ang sandalan ko pero nasa LA siya ngayon dahil kay Eron. Mas matanda si Jewel kesa kay Eron isang taon lang naman. Minahal ni Jewel si Eron pero ginago lang siya ni Eron. Sabi nga sa akin ni Jewel muntik na daw may mangyari sa kanila ni Eron, pero nung nagsawa sa kanya si Eron hiniwalayan siya. Pero di pumayag si Jewel kaya dumidikit pa din siya ditto kahit na nagmumukha na siyang tanga pinagpipilitan pa din niya ang sarili niya, until one day nakita niya mismo sa sarili niyang mata na may babae ng iba si Eron sa sobrang selos at hindi matanggap iyon Nagtangka pa siyang maglaslas, mahal na mahal niya si Eron pero ginamit lang siya, katawan lang pala ang gusto.
BINABASA MO ANG
Loners Kami Eh, Bakit Ba?
Fiksi RemajaMeet Ayi Atienza, isang loner na gustong magkaroon ng kahit isang kaibigan. Pero paano kung isang selfish, weird, masungit, cold at USER na Kaide Dela Pena ang maging kaibigan niya? Lalalim pa kaya ang relasyon nila o mananatili silang Loner?