Ex-Pert 9 •Muling Pagkikita?•

222 7 7
                                    

Felix

I wryly stared at these two curved words.

Baby Blake.

Baby Blake.

Baby Blake.

I still can't imagine her having a child. Matter of factly, naniwala talaga akong magkakatuloyan kami hanggang sa dulo, so I really thought I'll be having my family with her. Lahat naman nang makakaya ko ibibigay ko sakanya, ngunit masakit lang naman isipin na ang isa sa mga pinangarap namin noon ay tinupad niya na sa iba.

"Mr. Pert" I heard a knock on the door so I immediately slided the bracelet back into my pocket.

"Come in." I reposition myself on the swivel chair Im sitting when the door opened revealing Clint.

"Sir ready na'po yung files niyo para sa conference bukas." He handed me the needed papers for tomorrow's event Im going.

"Ilang araw nga uli ako 'dun?" I cocked one of my brows as I clasped my palms together.

"Five days sir."

I sighed. "Pretty long."

"Huwag kanang sumama sakin dahil ikaw muna ang bahala dito sa club."

He made a confused look but instantly nodded instead.

"Siguradohin mo'ng maayos ang lakad nang clubhouse ko. At huwag na huwag kang magpapabaya."

Grace

"Kumita ako nang limang daan kanina." Hinawi ni Nay Ising ang aking mga kamay at agad inilagay ang pera dito. "Sige na tanggapin mo na. Pangdagdag lang sa mga gastusin."

Hinang hina ngumiti ako sakanya. Doon na nga ako nalipasan nang gabi sa bahay ni Lauren sa pangambang hindi rin naman ako makakatulog sa bahay kong uuwi pa talaga ako. Kaya naman sa pagising na pagising ko sa umaga diretsong pumunta na ako dito sa ospital.

"Grace sabado na bukas. Alam mo namang isang linggo lang ang ibinigay satin nang donor." Bumuntong hininga siya. "Kung puwede lang sanang utangin nalang muna yung igagastos natin."

Hindi muna ako nakapagsalita nang maalala ang inalok na trabaho ni Lauren.

Kung sabagay wala namang masama doon. At unti unti ko narin mang naiintindihan na iba ang entertainer sa bold dancer. Tapos makikipagusap lang naman ako at kung magustuhan daw ako nang mga MnM baka malaking tip pa ang ibigay sakin. Sabi pa daw ni Lauren minsan nasasakanya daw kong magkanong pera ang kailangan niya basta't pakisamahan mo lang daw ang MnM agad na magbibigay sila kahit ga'nu pa daw kalaki ang halaga.

~•~◽🌟◽~•~

"Sigurado ka'bang hindi talaga ako magboborles dito?"

"Pambihira! Pang sampung beses mo na yang tinanong sakin Grace ah. Isa pa, matatamaan kana talaga." Gigil na gigil na sabi ni Lauren habang lumilinga-linga sa paligid, kumbaga't may hinahanap siya.

Pakendeng kendeng siyang lumakad papasok sa club na tinatrabahoan niya samantalang ako'y todo suri naman sa paligid.

"Kasama ko 'yan." Wika niya nang may bouncer na pumwesto sa harapan ko. Tinignan pa muna ako nang malaking lalaki mula ulo hanggang paa bago tumango at pinahintulotan na'kong pumasok.

"Dito." Naramdaman ko ang kamay ni Lauren sa braso ko at 'dun ko lang namalayang hahatakin niya na'naman ako.

I've been through a lot of clubs na but I've never seen like this expensive looking before. The place really shouts power and richness as the blue dim light serves an unbending illumination, this was exclusively filled by modern designs tho. I actually tiptoed to see the ambient from the activated hopping crowd, completely realizing the club was divided into three area. It has a gleaming dancefloor putting those teenagers in blaze. A bar place, obviously serving liquors and a lounge in which you can take a seat or I must say reserve a seat because for some probable circumstances the area was fully taken by so many people and so was the disco section. Other than that, it has a freaking pole dancing in the middle and there this girl who's currently dancing there simply having a floor show with her revealing garment. Wait, is that a fucking thong?

My Ex Is Pert; The ExpertTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon