Chapter 20

1.3K 29 0
                                    

Mia's POV

Nasa dorm na ako ngayon at hinahanap ko nalang ang room ko. Saan na ba kasi yung si Clarisse? Para naman matulungan niya ako tss.

Room 204. Saan ba kasi tong room na to?

Nasa second floor na ako. Siguro naman nandito na yun diba?

"Kyahh! I found it!" Sa wakas! Nahanap ko na ang matagal ko ng hinahanap.

Di na ako nagpatompik tompik pa at binuksan ko kaagad ang pinto.

O.o

Ka-roommate ko si Clarisse? Yeyyy! Tsaka bravo! Haha! Ang linis ng room!

"Mia?" Sabi nito. Wahhhh! Kinabahan ako! Akala ko kasi iba yung ka-roommate ko then masungit pa.

"Room 204?" Sabi ko at nagsmile. Ang lungkot niya dito ah hahaha! Kawaw ajahaha kasi wala siyang ka-roommate kung di ako dumating.

Pagkatapos kong i-arrange ang mga bagay ko ay napagdesisyonan kong lumabas muna.

"Sama ka?" Sabi ko kay Clarisse. Gusto ko sanang magpahangin eh. Yung fresh air, di yung polluted ㄟ( ̄▽ ̄ㄟ)

"Saan?" Sabi naman nito. Sasama naman siguro siya noh kung sasabihin ko?

"Sa labas! Magpapahangin lang!" Sabi ko naman.

"Ikaw nalang!" Sabi naman nito. Ayysshh! Wala akong kasama? Tss! Sarap upakan nitong babaeng to. Damn!

Nasa labas na ako ngayon. Nakaupo lang ay nagpapahangin. Buti nalang may bench dito sa labas then may puno pa. Wahhh! Kamsahamnida ^_^

"Hoi!" May tumatawag ba sa akin? Si--sino yun? May momo din ba dito? Naman! Huhu! Or baka ang security guard to? Nako! Huhu! Lagot ako nito.

"Ikaw yung babaeng sinampal nalang ako basta-basta!" O.o agad naman akong tumalikod. Tama! Si Chris nga! Tss! Di kaya yun basta-basta! Kung alam niya lang sana yung pinag-gagawa niya psh. Palibhasa, nang-iwan eh. Huhu

"Di yun basta-basta noh!" Sabi ko naman. Akala niya siguro niya basta-basta ko lang yun ginawa. Ang laki kaya ng kasalanan niya sa akin.

"Di nga kita kilala eh." Nagulat ako ng sinabi niya yun. Pero tama naman siya eh. Di niya ako kakilala. Kaano-ano niya ba ako? Diba wala lang? Pero ba't ko ba nga ba ginawa yun sa kanya? Ang sampalin siya? He dont even know me!

"Ba't para naiiyak ka?" Sabi naman nito. Luhh? Naiiyak na pala ako.

"May naalala lang ako." Sabi ko at pinipilit kong magsmile kahit mahirap naman. Ang hirap mag-pretend eh na parang wala lang.

"Chris." Sabi niya at parang gustong makipag-kamay sa akin. Di niya na dapat gawin to eh. Kilala ko naman siya.

"Mia." Sabi ko naman at di nalang nakipag-kamayan. Pero nag-smile naman ito. Namiss ko ang smile niyang ganyan.

"Chris!" Sigaw ni... Krissy psh. Nagtaas pa ng kilay ah. Tss! Di niya na dapat ipag-yabang yang kilay niyang pinag-hirapan niya.

"Ahh Kri--"

"Alis na tayo!"

Parang ayaw ni Krissy na malaman ni Chris na ako talaga yung girlfriend ni Chris. I mean ex. Hayss. Edi pagbigyan! Pero nagbago si Chris ah. Sinong nagpabago? Ako! Haha! Remember!

Pero di niya talaga alam na miss na miss ko siya at kung bakit namiss ko siya.

---

"Hoi! Clarisse! Ba't di mo ako sinamahan?" Sabi ko kaagad sa kanya nung nakarating na ako sa room namin. Kung sumama lang talaga siya eh. Makikita niya sana kung paano magselos si Krissy haha!

Falling Inlove With A BadboyWhere stories live. Discover now