Vote, comment.
Follow me on my account : @Black_Valentine_14
Follow me on twitter: @Franzid_G---------------¤---------------
The Gap
By: Black_Valentine_14"Ibaba mo nga yan. "
Naaasar kong sabi kay Cathy.Hawak nanaman kasi nya yung painting ko. Ang weird nanaman ng tingin nya dun na parang sinusuri yung bawat details sa pagakakapinta nun.
Di ko tuloy maiwasang ma-tawa sa itsura nya.
Tiningnan nanaman nya ako ng masama habang ako, tuloy parin sa pagtatawa.
"Ewan ko kasi sa'yo. Hindi mo ba talaga pwedeng ipagbili na lang 'toh? Pera din yan noh."
Haaaay... Ayan nanaman sya.
Napatigil ako sa pagtatawa at umiling.
"Strictly not for sale nga diba? Ang kulit mo naman."
Nakangiti kong sabi.She rolled her eyes at me.
"Bahala ka. Basta pag nagbago ang isip mo, sakin na 'toh ah."Hays...Ang kulit talaga.
Ngiti lang ang sinagot ko sa kanya.
-my 'I pity you' smile. Hate na hate nya kasi yun eh. Hahahaha. Ang sarap lang asarin nito.Tumayo sya at lumapit sa may pintuan. Bago nya yun buksan, lumingon ulit sya sa akin at ngumiti.
"Sana mabuhay yan. Para naman magka-love life ka na. Buti pa yang painting may pag-asa sa'yo eh."
Natatawa nyang sabi bago tuluyang umalis.Tsss. Problema ba nya sa love life ko?
Mag mula kasi nung makita nya yang painting na yan, gustong-gusto na nyang bilhin.
Ang gwapo daw kasi nung lalaking nakapaint. (-_-)
Haay... basta talaga gwapo, kahit painting, kukinin ni Cathy hahaha.Well I can't deny it din naman. Napagwapo nga ang pagkakapaint ko dun. I let my hand free to paint tapos iyan na lang bigla ang lumabas..... I wonder what my subconscious is telling me.
Isa syang painting ng lalaking teenager na galaxy color- mixture ng indigo, violet, blue, pink and white.
Ipinatong ko yun dun sa may table ko.
I took a sigh and stood up.
Pumunta muna ako sa balcony para magpahangin.I really love watching the stars at night. I don't know... their existance just bring a thought to me.
Naniniwala ako na kaya nilang tuparin ang mga hiling ko... some way or another...Before anything else, I found myself closing my eyes.
Sana...
Sana...
Sana...
**
Nagising ako sa pagtama ng sinag ng araw sa mga mata ko.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga ko sa kama at pumunta sa kusina para magtimpla ng kape.
I was drinking my coffee and reading a magazine nang mapatingin ako dun sa painting ko.
0_0
It was no longer there...
Lumapit ako para tingnan yung painting.
Isa na lang syang painting ng kamay na kulay galaxy.
And out of curiosity, tinapat ko yung kamay ko at inilapat ko sya dun sa painting.It was a hand. A single hand.
Its slightly bigger than mine at sobrang realistic... well, maliban dun sa kulay nya.
Funny...I don't remember painting this.
BINABASA MO ANG
The Gap (oneshot)
Short Story(Taglish) The world of reality and fantasy...... They're actually contradicting. Especially mine. There's always a gap between reality and fantasy..... Pero what if makalampas ang isang bagay dun? What if the gap becomes bygone between my fantasy a...