29/5

30 2 5
                                    

A~ Hôm nay là ngày-cuối-cùng Yu phải lê bước tới trường trong năm học lớp 7. Là ngày gì biết không? Tất nhiên, tổng kết năm học!!!

Hạnh phúc biết bao! Những khuôn mặt nghiêm nghị đáng sợ của thầy cô, những bài kiểm tra khó nhằn cộng thêm những trò đùa oái oăm không bao giờ chấm dứt của lũ bạn, bây giờ đã không còn nữa. Thay vào đó là những ngày tháng thiên đường, được rong chơi xả ga, tha hồ làm những điều mình thích mà không sợ bị cấm đoán. À.. đúng hơn thì chỉ là 'ngày' chứ không có 'tháng'. Cơ mà vẫn rất vui a~

Sáng nay, Yu bị bố mẹ lôi cổ dậy từ sớm với một lí do hết sức vô lí 'ngày cuối cùng năm học'. Gì chứ, cái lí do này nó ám Yu đằng đẵng từ năm lớp 1 đến nay cũng phải 7 năm roài. Ức chế kinh mà không sao cãi lại được, nên đành trưng bản mặt xị ra như cái mâm lết đi làm vệ sinh cá nhân, xong uống nhanh cốc sữa để đi tổng kết.

Dự định ăn ít vậy để khi liên hoan lớp còn 'cống hiến' chút công lao tiêu thụ bánh kẹo, thế mà bố mẹ NOT cho!! Lôi cổ từ ngoài cổng vào trong nhà để nhồi lốt cái bánh mì. Thế là bữa ăn tuyệt vời đã tan thành hư vô.

Suốt đường đi, Yu vẫn giữ cái tâm trạng méo mó đó. Cơ mà khi nghĩ đến những phần quà mình sẽ được nhận trong lễ tổng kết mà không sao khép miệng lại được. Không phải khoe nhưng Yu tin chắc sẽ nhận được nhiều lắm đấy, tại Yu cũng tham gia nhiều cuộc đi lắm chứ bộ. Vật Lí + Anh + Toán trên Internet từ cấp trường đến cấp tỉnh Yu cân hết, còn lấn sang cả HSG Toán nữa, không được nhiều quà mới lạ a~ Còn chưa kể đến thành tích học tập '9 phẩy' xuất sắc, á hí hí!!!

Thoy, không tám linh tinh nữa *mặt nghiêm túc*. Lúc lên nhận rồi biết, cơ mà cũng hơi lo. Năm trước (lớp 6) giải nào cũng có tên Yu, cứ lên nhận rồi lại xuống, lại lên lại xuống, đi đi lại lại cũng hơi ngại (chả hiểu sao). Đến khi đọc quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó Yu cũng định lên. May có đứa bạn nó lôi lại cứ không ngượng chín mặt rồi. Cũng tại Yu ngồi dưới có bao giờ chịu nghe thầy cô phía trên nói gì âu, đến tên mình còn chả biết, may có lũ bạn 'tốt' nhắc giùm a~

Đang mơ mộng suy nghĩ thì từ đâu vọt ra một con cún con, nó chạy băng qua đường, phi ngang qua bánh xe của Yu, làm Yu phải phanh gấp mém đổ xe. Mà nói là 'chạy băng qua' cho hay thoy chứ phải nói nó 'đi ngang qua' mới đúng. Cái dáng ục ịch lết từng bước làm Yu cảm giác tâm trí mình cũng bị rớt xuống rồi. Tốt nhất là chuồn đến trường cho lẹ, khỏi la cà nữa, kẻo lại rước thêm tai họa a.

Để xe đúng vị trí xong Yu nhìn quanh trường, hèm, chả khác bình thường tí nào. Đến cả cái sân khấu mà cũng không trang trí lại, thật không có không khí gì nga~

Phi vọt vào lớp, đập vào mắt Yu là dãy bàn được xếp thành hình chữ U, ở giữa có một không gian rộng rãi chắc để chuẩn bị cho sự 'tung hoành' của lũ bạn. Phía trên bảng được trang trí thô sơ, dòng chữ 'Tổng kết' được viết bằng phấn xanh to đùng, thêm vài nhánh cỏ xung quanh. Bọn nó đi theo phong cách hoang dã hay sao á!?

Mà kể hôm nay cũng lạ, tổng kết mà mặt ai cũng xị ra. Gái trai ngồi thừ trên ghế, tay chống cằm chán nản, mồm lép nhép vài câu chuyện cũ rích trên Face. Yu xông vào lớp với tâm trạng không sao vui hơn, định 'ni hào' bọn nó một tí thì cũng bị cái không khí tẻ nhạt này lấn át. Gì chứ, đây là ngày cuối rồi, là ngày cuối đấy! Mấy anh chị không vui hơn một tí được à!?

Nhật kí của YuWhere stories live. Discover now