Chapter 3

25 4 0
                                    

Safire's POV

*Cafeteria*

Magkasama kaming tatlo ngayon sa isang table lang.Pinipilit nila ako kanina na sabay nalang kami so sinama ko nalang sila.Yung itatanong ko sakanila pala kanina ay itatanong ko na ngayon.Baka makalimutan ko pa..

"Roni,Nessa,yung itatanong ko pala sana kanina."

"Ano yun?" sabay na naman sila

"Diba Merrell din yung last name ni Alexander.Kaano-ano niyo siya?Yan!Kanina ko pa sana itatanong yan..

" Auhh,si Le-"Naputol yung sasabihin sana ni Veronica.Ano ba yun?

" Kyahhhh!!!!!"

"Diba sila yung mga transferees?Yieeee!!!"

"Angwapo niyo po!!!"

Ang ingay nila ha.Sino ba yung tinitilian ng mga girls nito?Sa entrance sila nakatingin.Tingin,tingin,tingin.
Ayun.Gwapo kasi.hehehe.Sina Alexander,Collins at Aaron lang yung papasok eh..OA lang mga Te?.hahahaha..Ang dami na ng mga Fans nila ha..Kebago-bago eh.

Hala.Bakit patungo sila sa table namin?Ohmy.Act cool Gail.Malayo-layo pa naman sila

"Roni,nakikita mo ba yung tatlong yun?Parang papunta sila sa table natin eh." tanong ko kay Veronica sabay turo sa tatlong lalaki.

"Dito naman talaga yung punta nila,Saf" What?!Bakit?!Anong gagawin nila dito?!

"Hehehe..Okay" Bobo lang Gail?Syempre makiki-upo.Okay..Act cool,malapit na sila.geez.

"Hi Kuya!!"Sabay na sabi nila. ohmy.geez.Dito na sila.Gail,wag kang titingin.wait..Kuya?!

" Hi Twins"sabay na sabi ni Collins at Aaron sa likod namin.

Ohmy.Umupo sila sa harap namin.Gail,act cool.Wag kang haharap sa kanila.Baka makita ka ng Alexander na yan.

"Saf!!"

"Ayy!!What?" nako.nako.nako.Ginulat pa ako eh.Nagtatakang tumingin ako kay Veronica...

"Bakit naka-yuko ka lang dyan?May ano ba sa ilalim?Kasi nakayuko lang ako para hindi niya ako makita.

" A-ahh...Ano..Ano kasi..May kinukuha ako sa ilalim ng mesa.Yung cellphone ko nahulog.Di ko nga maabot eh."Those lies Gail.Ramdam kong nakatingin silang lima saakin.May inaabot-abot pa daw ako sa ilalim pero wala naman akong may makukuha dun.

"Huh?Eh yung cellphone mo nakalagay sa mesa oh."sabi ni Vanessa sabay turo kung saan nakalagay..ohmy.Ba't hindi ko nakita yun?Bobo lang,Gail?

" Ahh,hehehe.Nagmalik-mata lang ako siguro.hehe."sabi ko sabay pilit na ngiti.ohmy.Nakakahiya ka Gail.

"hehehehe"pilit na ngiti ring sabi ng kambal saakin.Napatingin na ako sa tatlong lalaki dito at yung dalawa pinipigilan lang yung tawa.Si Alexander naman nakatitig lang sa cellphone at may airphones pero nakasmirk.geez.Baka narinig niya yung kabobohan ko.

" Guys,ayaw niyo bang kumain?Kanina pa tayo nakatunganga dito.Nagugutom na ako eh."sabi ni Aaron na may pahawak pa sa tiyan niya..Oo nga noh,kanina pa kami nakaupo dito

"Nessa,order na tayo ng makakain." Niyaya ni Veronica si Vanessa para mag order ng pagkain

"Hehehe okay,treat natin?"

"Auhmm hehehe.Sige na ngalang" nagdadalawang isip pa na sabi ni Veronica.

"Guys,treat daw ni Roni yung kakainin natin.hehehe" sabi ni Vanessa sabay turo pa sa kambal niya.

Fallen Inlove (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon