Ang pangarap ko'y para sayo, NAG-IISANG BITUIN ♥

2.3K 14 5
                                    

Nov. 2011, Sunday


Ako nga pala si Missy. Grade 6 student. Nag-aaral ako sa mababang paaralan ng barangay namin. Simple lang ako. Pero hindi ako nagpapahuli kahit kanino. Gusto ko kasi i will always be at the top. Kaya nga ako nagsisikap. Kaya nga simula pa nong preschool ako, hanggang Grade 5, i'm always a first-honor pupil.


Mama: Nak, ipagamit mo muna tong Tita Flor mo jan sa computer. Alam mo namang minsan lang siya bumibisita satin.

Haaay nako si mama >_< Sige na nga. Si Tita Flor nga pala. Pinsan ni mama.

By the way, alam nyo? Hate ko mga teen shows. Lalo na yung growing up. Ewan ko ba at nagugustuhan ng maraming tao yan.

3:00pm


Nabobore
na talaga ako dito. Maka-on nga ng TV.

AHHH! Ba't pa GROWING UP yung palabas ngayon? Pag minamalas ka nga naman.

Pero teka, who's this guy? Gwapo ata ah. :D Maka-tingin nga.

Patrick ata. Patrick Rivero.Gwapo nito a! Masearch nga kung anong totoong pangalan. \m/

Fortunately, di na pala gumagamit si Tita flor kaya diretso at dali-dali akong nag-search. 
Sa Wikipedia ko nalang tinignan para mas kumpleto yung information.

At ang sabi:

Daniel John Ford Padilla (April 26, 1995) is a Filipino actor. He comes from the well-known Padilla Clan. He is the Son of Rommel Padilla and Karla Estrada and the Nephew of Robin Padilla and Rustom Padilla. Daniel First Acted in his role as "Daniel" on Gimik 2010 and later best known as "Patrick Rivero" on Growing Up.[1] Both shows are broadcasted on ABS-CBN. He is the eldest son of Karla Estrada he has 3 siblings on the mother's side (Carlito/JC , Margaret/Magui, and Carmela) and another 3 on his father side. (Matthew, Rj and Roanna).

WAAAH! anak pala to' ng mga sikat na artista eh. Padilla pa! Sus! Kaya pala walang duda, gwapo talaga! :D Tsaka, di lang yun. nakakakilig pala. Galing pala ni Kathryn Bernardo mag-act? Ayy, ewan. di ko na maintindihan. Kinikilig na talaga ko. I LOVE GROWING UP na talaga.


Dun ko sinimulang mahalin ang GROWING UP. Pati narin Whole Cast. Lalong lalo na yung Daniel Padilla nayun. Hayy, Gwapo pala nun!



Dun nag-simula ang lahat. Dun na ako nagsimulang ma-adik. Dun ako nag simulang mainlove sa Elrick, sa KathNiel. Sa KathNiel Bernadilla. At dun din ako nagsimulang maging isang FanGirl. Dun ako nagsimulang maging DJster at KBbuddy. :) Ewan ko ba anong nangyari sakin nun pero yun na talaga eh.


Feb. 2012

Months passed by. Walang guesting at episode ng Growing Up ang pinalagpas ko. Then bigla nalang natapos ang GU. Wala na ang GU barkada. Wala na ang Ube. Ang sakit lang isipin na ang pinakamamahal kong favorite teen show, wala na. At lalong wala pang kasiguraduhan kung mapapatuloy ba ang tambalang KathNiel. :(


March 2012


Pinahayag sa TV na may ipapalabas ang KathNiel na show.

OMG? Talaga! Kelan?


Princess And I Started.



Mas nakilala ko ng maayos si DJ (Daniel Padilla.) Kahit family tree nya alam ko na. Naging idol ko na nga din older sister nya. Im sure kilala nyo rin sya. Si Ate Roanna. :)


First year high school na ako ngayon. Sa Xavier University- Ateneo de Cagayan. At dahil sa tulong ng ninong ko na nagtatrabaho sa university, naging scholar ako. I'm so inspired sa sinabi ng ninong ko. He told me na if mapapatuloy ko daw yung scholarship ko hanggang 4th year HS, malaki daw ang posibilidad na makapag-aral ako sa Maynila. Hindi naman talaga ako papayag kung hindi lang sa isang pangarap ko. Ang mameet ang Padilla Clan. Kahit makapapicture man lang kay DJ, o kay Ate Roanna. Kahit kay Kath man lang.


March 2016

Years passed by, marami naring shows and movies ang KathNiel. Akalain mo yun? And OMG! 4th year high school na ako. Actually, Graduating na nga e. Fortunately, napatuloy ko ang scholarship ko. And guess whattttt? Valedictorian ako sa University at Makakapag -aral nako sa Ateneo De Manila! Like yeah! \mmm/


Graduation Ceremonies..


May 2016

Mama: Mag-ingat ka dun anak ah.

Me: Cge, Ma. :)


Hay. :( Halo ang emotions ko ngayon. Ewan ko anong dapat kong maramdaman.



"Tut...Tut.....Tut....Tut...."

To be Continued :)

















You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 05, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ang pangarap ko'y para sayo, NAG-IISANG BITUIN ♥Where stories live. Discover now