Chapter 18 (My room)

984 44 2
                                    

DARREN's POV

Bakit kaya ayaw ipakita ni Cy yung room niya saken? Ano kayang meron dun? Kailangan ko ng acting skills ngayon. At the moment kinakausap niya ko.

"Den dito nalang ata tayo sa kwarto ng kapatid ko :3" she said

"Natutulog yung kapatid mo Cy. Wag na nating istorbohin" I said

"Ugh. Kasi naman. Nakakahiya. Ang dumi dumi ng room ko. Ang gulo gulo, tska ang..." Nagsasalita palang siya pero pinutol ko.

I really need my acting skills! 😄😄

"Cyyyy. Di ako maarte. Tska Nakita mo na yung room ko. Nakatulog kapa nga dun eh. Tapos di mo papakita room mo? Ang unfair naman kung di mo ipapakita room mo :(" I said then I looked down. Sana gumana! Sana gumana!

She tap me then she apologized. Yes! HAHAHAHA. Galing mo talaga Espanto! 😂😂 and Best Actor goes toooooo MR. DARREN ESPANTO! HAHAHAHAHA

"Hmm. Sorry. Okay tara na sa room. Pasensya kana kung ano man makikita mo ah" She said then I smiled.

Binuksan niya na yung room niya. And shoot. Just wow. My jaw dropped! She has a green rooooooom just like mine! May customized pillow, Tska kumot pa! Anong design ng unan at kumot? Well. Meeee. I'm the design. Hahahaha. Nakakatuwa lang tong mga nakikita ko. 30+ na yung pictures namin together. Nakadikit sila sa wall. Pati yung posters ko nasa wall niya din. Meron din siyang tarpaulin. Ang dami ko ng pirma sa tarpaulin niya. Yung paglagyanan ng damit niya. May pictures ko din. May standee din siya dito na may pirma ko. Tapos may sarili siyang paglagyanan nung mga Albums and Merchs niya. Fangirl goals. Darn!

"Sabi ko kasiiiii. Ugh. Nakakahiya! :3" she said

"I'm speechless! Well. Di rin halata na ultimate fangirl ka ha? Hahahaha" I said

"Stop it! Oh ayan nakita mo na.masaya ka na?" She said. Tumingin ako sa kanya at ngumiti ng nakakaloko. HAHAHAHAHAHA.

"Oh Espantooo. Don't look at me like that. Sheeeez!" She said

"Well. Your room was so amazing! Hindi ko ineexpect na ganito yung room mo. Pano mo nagagawa to?" I said

"Di ko rin alam. All I know is I'm your ultimate fangirl." She said and giggled.

"May sarili kapag paglagyanan ng mga merchs. Nako. Di ka rin adik sakin no? Kidding. Hahahaha" I said

Lumapit kami sa may paglagyanan niya ng mga merchs then nilabas niya at ipinakita saken.

"Since nakita mo na, ipapakita ko na din tong mga to. Eto oh. 5 albums ng TVK season 1. 5 albums din ng Early Years. 13 Albums ng DARREN at 24 albums ng BE WITH ME. Hehe. HAHAHA. Pwede na kong magbenta sa sobrang dami nito 😄😂" she said

"Magpatayo kana ng mini Astroplus Cy. HAHAHAHA" I said. Tumawa kami. Pinakita niya din yung iba niyang collectables. Lace, pins, posters,caps, tshirts, sweatshirt ko sa Be with me album and many mooooore. Pinakita niya din yung stolen shots niya sa akin sa DSLR niya. Grabe. Ang dami as in! Tinawag ko siya.

"Yes?" She answered

"Thank you" I said

"For what?" She answered

"For this. For all of this. For supporting me as always. For making your room like this. I'm lucky to have you guys. Thank you for everything."I said. I went near her and I hugged her. Nagulat ata siya sa ginawa ko.

"Wala yun Den. Basta para sayo :) halika may ipapakita pa ko sayo" she said then hinila siya ko papunta sa isang room.
-----
A/N : ano kayang meron sa room na yun? Abangan natin sa next chapteeeeeer.

PLEASE VOTE DARREN FOR PEP LIST THANK YOUUUUU.

I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)Where stories live. Discover now