BESTFRIEND SERIES: II - Revenge of a Queen

24.6K 206 12
                                    

Sofia Kate Villafuente.
Unica hija of Jake Jaime and Monneth Villafuente.

Everybody know her as a princess and treats her as a little girl. Pero sa edad na 21, hindi na sya bata para magkaroon parin ng bodyguard. She cannot do what she want every time na nakasunod sa kanya ang mga bodyguard niya. Napaka estrikto ng Dad niya, ayaw daw nito na mapalapit siya kung kani-kanino dahil alam na alam ng Dad niya ang galawan ng mga lalaki lalo na sa magagandang babae na gaya niya.

But she love to perform, to dance and sing. Paano niya mararating ang pangarap kung hindi siya kayang bigyan ng kalayaan ng sarili niyang ama.

Zac Gabriel Gutierrez.
The angelic face devil.

Yun ang tawag ng mga babaeng nagnanasa sa gwapong binata. Oo nga naman, mala anghel ang gwapong mukha nito at iisipin mong hindi pa ito nakaranas magkasala.
Ngunit lahat ng babae na lumalapit sa binata at nakasama nito ay nakapagsabi na mala demonyo daw ang ugali nito, lalong-lalo na sa kama, malupit at mapagparusa.
Pero kahit ganoon, mailap ang binata, lalo na ang puso nito. He loves freedom kaya ayaw nito ng commitment. Mahilig ito sa adventure at pagkuha ng mga litrato. Kaya naman ng minsan na niyang makuhanan ng larawan ang dalaga, hindi na siya pinatahimik ng maladyosang mukha nito. He knew her, mula pagkabata niya. Kilalang-kilala niya ito dahil Ninong at Ninang niya ang mga magulang nito, but he can't imagine na ganito na ito kaganda ngayon.

She was fat and nerd little girl before na bestfriend ng pinsan niyang si Yeshia. He used to bully her before, used to call her 'taba', 'abnormal' at kung ano-ano pang kalokohan na naiisip niya, at gustong-gusto niya na lagi itong naaasar at patakbong iiyak. Pero ibang-iba na ito ngayon. At hindi na siya basta-basta makalapit dito. But he is Zac, with all his guts, gagawin niya ang lahat para malapitan ito.

Unfortunately, presko pa sa mga alaala ng dalaga ang mga pambubully niya. At mukhang sagad hanggang buto ang galit nito sa kanya. Pero wala sa vocabulary ni Zac ang salitang pagsuko, he knows his charm could melt the ice in Alaska.
And with the formula given by his Dad;
1 sack of Lies + 1/2 sack of promises = Girl's heart

Ngunit hindi yata tumatalab sa dalaga ang mga pacute niya, maging ang formula na sinabi ng Ama niya ay hindi umuubra sa kababata.

But thanks to the heavens. Nagkaroon siya ng huling pag-asa para makalapit dito sa tulong ng mismong Daddy nito.
When his Ninong asked him para bantayan ang dalaga, parang nagkaroon siya ng Alas. Magkakaroon siya ng pagkakataon na lapitan ito ng walang kahirap-hirap. Pero hinding-hindi talaga siya gusto nito at alam nito ang kademonyohan niya, maging ang kademonyohan niya sa kama.

He's an asshole, a jerk, a bastard. A Maniac Beast. Para kay Sofia.

Paano niya palalambutin ang dalaga kung mula pagkabata ay kinamumuhian na siya nito?
Paano niya ito babantayan kung lagi siya nitong tinatakasan?
At paano niya masisiguro na hindi ito magagalaw ng kahit na sinong lalaki kung maging siya ay inaalipin ng pagnanasang nararamdaman para dito.

BANTAY SALAKAY!!

But no, it's not about him. Not now, dahil hindi hahayaan ng dalaga na siya ulit ang manalo. Coz this time, it's all about her and her revenge.

BESTFRIEND SERIES: BOOK II - Revenge of a Queen (Zac & Sofia)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon