Nang bumaba na ang sinasakyan kong Eroplano ay hinubad ko agad ang jacket ko. Sinabit ko ito sa braso ko. Pumara ako ng Taxi at sinabi ang address ng building ng Condominium na tinutuluyan ko.
Habang nasa byahe ay tinawagan ko si Miaka. Limang ring bago nya sinagot ang tawag.
"Nasa byahe kana, right?" Bungad na tanong nya sa kabilang linya.
"Yes. On the way na ako sa Condo. Where are you?" I asked.
"Nandito ako sa Mall malapit sa Building ng Condo mo. Please, came here." She said then I imagined her face with her pouting lips. I chuckled.
"Huh, Why? But, I want to rest." I said and sighed.
"Pretty please? Hmm... I want to spend time with you. So, please? My treat." Nagmamakaawa nyang sabi. I laughed. Ugh! She's always like this.
"Fine, Fine. Just stay there and I'll text you later when I'm there." I said.
"Thank you, Zelle. Nandito lang ako sa Mcdo. I'll wait until you came here. Take care and see you." She said then hang up the phone.
Ilang minuto pa ang lumipas ay naka dating din ako sa Building ng Condo. Pumunta na agad ako sa floor kung saan nadoon ang aking Condo.
I took my key then open the door. Nilibot ko agad ang aking paningin. Gahd! I missed my place. Ipinasok ko ang maleta ko sa room ko at nagbihis ng cream dress na hapit sa aking katawan. Pinalitan ko din ang stilletos na suot ko. Sinuot ko ang aking black killer heel. Pinasadahan ko ng tingin ang aking katawan. Nung masiguro ko na ayos na ay kinuha ko na ang cream sling bag ko at umalis na.
Nung makarating ako ay tinext ko na si Miaka na Nandito na ako. When she saw me she waved and I waved back. Lumapit na ako sa kanya. Pagka lapit ko sa kanya ay tumayo sya at niyakap ako. Ganon din ang Ginawa ko.
"I Miss you Rhizelle." She said and pinch my left cheek. Sumimangot ako sa kanyang Ginawa.
"I Miss you too. But, why did you pinch my cheek?" Wika ko ng nakasimangot padin.
Hindi muna sya sumagot bagkus ay pinaupo nya ako sa upuan na kaharap ng kanya. Umupo din naman sya pagka upo ko.
"I just want to." Sabi nya at tumawa pa. "We need to eat now. I'm hungry, eh." Dugtong nya.
Tatayo na Sana ako ng pigilan nya ako. Nangunot ang aking noo sa Ginawa nya.
"O order ako. Ako na o order." I said with frowned.
BINABASA MO ANG
When I First Saw You(SECOND CHANCE SERIES:1)
RomanceSobra Sobrang hinanakit ang nadama ni Rhizelle ng Iwan sya ng Lalaking Mahal na Mahal nya. She think that she's nothing but a Heartless. She tried to suicide but someone grabbed her Waist. Nagalit at Nagulat sya sa ginawa ng Lalaki. Subalit sa lahat...