C12:DREAM

14 2 0
                                    

Stephanie's POV...

Matapos kung mawalan ng malay ay nakarating ako sa isang abandonadong gusali..

Nandito ako ngayun sa gilid ng isang kurtina habang tinitignan ang dalawang babae at isang sanggol...

"Ma'am ano po ang ipapangalan mo po sa kanya" mahinang sabi ng isa pang babae babae..

"Vonie!" Hindi ko narinig ang sinabi ng babae kasi parang may tunog na..

*Tiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*

Yun ang tunog na narinig ko ng sinabi ng babae ang panggalan ng sanggol..Napa upo ako sa sahig dahil sa sakit na nararamdaman ko sa aking ulo..

Nagising ako dahil sa malakas na pagyugyug sa akin..

Napamulat ako ng aking mga mata at makita ang lalaking hero ko pero di ko prince charming..

Inilibot ko ang aking paningin sa paligid.Nakita ko si prince charming at isang babaeng maganda rin..

"Asan ako" tanong ko kay Zach."Nasa langit naba ako"dugtong ko..

"Oo nasa langit kana kung saan marami kang makikitang Angel na katulad ko" sabi ng magandang babae..

"Reane tigilan mo nga yang kalukuhan mo" sabi ni Zylan sa gilid..

Inikotan lang sya ng mga mata ng tinatawag niyang Rain ba yon?..At chaka tumingin sa akin..

"Okay kana ba?" Tanong nya sa akin..

"Close ba kayo" sabi ni Zach kay Rain..

"Hindi,Feel ko lang.Bakit close ba kayo?" Balik niyang tanong kay Zach.

"Siguro"

"Teka sino ba kayo"

"Ayy grabe sya o.Nakainom lang ng tubig na amnisya na agad?" Sabi ni Zylan..

"Sino nga kayo,at anong ginagawa ko rito"

"Steph ako to si Zach!Di mo ba ako nakikilala?"

"Gagong to magtatanong ba ako kung alam ko"

"May point sya kuya"sabi ni Rain..

" Wait mag kapatid kayo?akala ko ba dalawa lang kayo"nagtataka kung tanong..

"Ohh akala ko ba hindi mo kami kilala"

"Ayy oo nga pala no,hihihi.."

"Kami ba pinagloloko mo?" Tanong ni Zylan na nakataas ang isang kilay.

" mukha ba akong hindi nagbibiro?ahh pang best acting talaga ang drama ko,buti nalang talaga sa theatre club ako sumali.Akalain mo magagamit ko din pala ang acting ko sa ganitong sitwasyon,hahaha"sabi ko habang tumatawa..

"Steph hindi kami nagbibiro"sabi ni Zylan..

"Ilang oras naba akong natutulog"pag iiba ko sa usapan..

"Hindi oras kundi taon, dalawang taon kanang natutulog" sabi ni Zach.

"Huuhhh ganon katagal?"
Tanong ko sa kanya.

"Oo ganon katagal"

"So na coma. ako?"sabi ko na hindi makapaniwala..

Tumango lang si Zach pagkatapos ay nagpakawala ng malakas na pagtawa..

" HAHAHAHAHAHHAHAHAAHAHA, Tignan mo nga ang hitchora mo sa salamin,para kang nawalan ng dugo"sabi nya habang patuloy parin sa pagtawa..

"Ohh bakit ka tumatawa" sabi ko habang hindi parin makapaniwala sa mga nangyari.Dalawang taon?..

Who Am ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon