GeT dRuNk

57 2 0
                                    

"Bestie! Tara sa hawaii!" yaya ni Annie, habang hawak hawak ang isang invitation.

Mahilig talaga kami mag explore ni bessie, lalo na sa mga lugar kung saan may party.


We're both 18. And once pyour 18, everything in your life is perfect. -A stage where you can enjoy life.


Independent girlalu kami. Eh pano ba naman? -Parents laging out of reach, laging out of town dahil sa mga business nila pero sige, isali mo na din ang kagustuhan nilang magliwaliw.


Kaya heto kami ni Annie, like parents like child. Liwaliw forever and proud to be 18.


~~~

Nasaan na ba tong si Annie?! Ang tagal naman ng babaitang yun! Malelate na siya sa flight oh. Hello? Anong gusto niya, umalis akong mag isa? Unfair naman yata non! Siya yung nag yakag tapos siya tong hindi sisipot. Nice naman oh.





1 hour na ang nakalipas, nagtatawag na ang eroplanong sasakyan namin, wala pa din ang bruha! Anak ng tokneneng.


Nag vibrate yung phone na nasa bulsa ko kaya agad ko agad tong hinugot tapos sinagot.





Annie bitch calling...





"BESS! ano na? Where na you? Dito na me? Nagpaparamdam na yung eroplano oh!" Bastos ko diba? Hindi uso ni hello o ni hi? Eh kasi ba naman tong si Annie eh, don't tell me sasabihin niyang hindi na kami matutuloy?





"Bes! Sorry sorry emergency! Mauna ka na! Susunod na lang me. Okay? Enjoy! Bye."


Toot. toot. toot.


"Teka, Anni- Hello? Hello? Hoy!"


Peste naman tong si Annie oh! Anong sinasabi niyang mauna na lang ako? Like, hello? Me? Alone?!


Ayysh, bwisit talaga tong si Annie oh. Panira ng excitement. Psh. Besties goals pa naman sana kami tapos iiwan niya ako sa ere? Huhu besh, mashaket.


So no choice na ako. Pupunta ako sa Hawaii mag isa.


Dumeretso na ako papasok sa loob ng airport. Dear Hawaii, be good to me.


~~~

-Hawaii-

Waaaaaaaaaaaaaaaah! Sa wakas, nandito na din ako sa Hawaii! Sad at some part dahil tinraydor ako ng peste kong bespren at hinayaan akong mag isa! Aysh, Siguraduhin lang niyang susunod siya dito dahil kung hindi! Fo na talaga kami. Hmp!





Nandito ako nakatayo sa malambot na buhangin, bitbit ang cute kong pink na maleta. Dinaramdam ko ang fresh air na imported galing Hawaii at pinapakinggan ang magandang hampas ng alon. Hays, Annie, kawawang Annie, pagsisisihan mo talaga ang hindi pagsipot sakin! Hmp. Bahala ka dyan mabulok sa Manila. hahaha!


Nagsimula na akong maglakad papunta sa hotel na nireserve namin ni Annie.


Kinuha ko yung card ng room sa bulsa ko para makapasok.


Wow lang ha, ang laki and super modern bes! Tinalo pa ang mansion namin sa ganda. Sosyal!





Bago ako magliwaliw, syempre naligo muna ako kasi amoy manila ako. Kailangan ko ng refreshment! Heller? 10 hours kaya akong nakatunganga sa eroplano. Panis na katawan at laway ko aber. hahaha charot.

Pagkatapos kong maligo, inayos ko yung mga damit ko na susuotin ko mamaya.


Reminder: 5:30 PM, Drunk party. - Yass, yan talaga yung pinakahinihintay ko dito sa Hawaii at ang rason kung bakit ako nandito sa Hawaii! Excited na ako. Ang kaso, hindi ako makakapagenjoy masyado dahil wala si Annie.

DrUnKWhere stories live. Discover now