Chapter 1

13 1 0
                                    

PURGATORY ..

'A place between heaven and earth, where the soul is not bad enough to be sent to an eternity or damnation in hell , but not good enough to go to heaven'

Basa ni arnel sa kanyang search tungkol sa purgatory.

'Ganun pala yun, ngayon alam ko na. Na cucurious lang talaga ako sa lugar na to.

'Arnel time na tayo lika na!

Sigaw na sabi ni norman sa kasama nya.

'Ambilis naman. Dipa nga nagsisink in yung purgatory sa utak ko. Time agad. Aysstt

'Ano kaba! Wag ka ngang mag aksaya ng oras tsaka pera sa mga ganyan ganyan mo. Wala kang mapapala dyan.

Bulalas ni norman.

'Eh di ikaw na ang may napapala sa kakadota mo.

Sabat ni arnel.

'Ewan ko sayo.  Hahaha

Sabay halakhak ni norman.

'Lika na nga at malelate na tayo sa klase natin pre.

'Ate bayad po. Sa dalawa po yan.

Sabay abot ni arnel sa babaeng nagbabantay sa shop.

'Mag iingat kayo may mangyayaring masama sainyo pagkalipas ng isang buwan.

Sabi nung nagbabantay sa shop.

'Sige po salamat te. Sabi ni arnel sabay labas ng shop kasama si norman

'Pre kilala mo ba yun? Ang weird nya ha. Nakakatakot syang magsalita. Parang di ako makakatulog ng maaga nun.

'Oo nga pre. Nashock din nga ako sa sinabi nun. Nevermind nalang. Wag mo nang isipin yun.

Kriiingggggg. Kringgggg. Kringggg.

Ring ng paaralan na pinapasukan nila arnel.

'Bes tapos na yung klase lika maglakwatsa na tayo.

Si sheila. Sya lang yung nag iisang tumboy sa grupo.

'San tayo pupunta aber? Tanong naman ng nagiisang bakla sa barkada si Joshua

'Kahit saan basta yung mag eenjoy tayong lahat.

'Parang wala akong tiwala sa lakad na yan ha?
Si mererose ang napakadaldal sa grupo na sensitive din sa mga spirito.

'Ang mabuti pa magsipang uwi nalang tayo at mag aral sa bahay. Diba babe?
Bulalas ni ericka ang kikay sa grupo.

'Ikaw talaga ericka ang kj kj mo. Sumama na kayo ng babe mo. Eh ayaw mo lang sumama kasi may gagawin kayo noh?

'Oy wala ah. Ang dudumi ng utak nyo guys. Bawal yan. Si mark ang napakatalino sa barkada.

'Nga pala bat di umiimik yang si arnel dyan kanina kapa ha? Ano may nakita kabang chix na ipapakilala mo samin?
Si ariel naman ang chickboy sa barkada.

'Wala may iniisip lang ako.
-Arnel

'Pre kalimutan mo na yang sinabi ng weird na babaeng yon. Baka nasabi nya lang yun para matakot ka. Or para dika na gumamit ng computer nila kasi nalulugi sila sayo. Hahahaha.
Sabi ni norman.

'Hahahaha. Ahahaha
Tawa ng lahat

'Ulol ka pre.
Sabat ni arnel.

At biglang tumahimik ang lahat sapagkat may narinig silang malakas na kaluskos sa kabilang palapag

Ng mga oras ding iyon ay nasa loob pa sila ng kanilang silid at nagkwekwentuhan.

'Bogggghhbshshshs. Blagggg

'Pre ano yun?
Tanong ni ariel

'Luhh andyan na siguro si kamatayan susunduin na tayong lahat. Pabiro ni norman.

'Love tumahimik ka nga. Wag kang magbiro ng ganyan natatakot na ako.
Si mererose syota ni norman.

'Okay praktis lang. Labas na tayo.
Bigla ni sheila.

'Lina kayo. Wag na tayong magtagal dito. Nakakatakot na dito pag gumabi na. Maraming nababalita dito mga bes.
Sabi ni josh

Sabay sabay ngang lumabas ng silid ang magbabarkada na hindi man lang tiningnan yung malakas na kaluskos...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In betweenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon