Hi guys.. first time ko lang pong gumawa ng story dito sa Wattpad.. Nung una po, nung nabasa ko po ung mga story ko ditong mga nakasave.. Natuwa po at kinilig ako sa mga binabasa ko dito sa Wattpad at minsan nakaka-relate ako sa mga stories nila..
Ito pong istorya na ito ay tungkol as dalawang magkaibigan na nahulog sa isa't-isa at nagmahalan ng tunay...
(Chapter 1)
Nakaupo ako sa supa at hawak hawak ko ang aking cell phone at naghihintay ng makakausap sa WeChat.....
Nag-ring ang cell phone ko at may nakita akong pangalan na Chowderman398 at gusto akong maging kaibigan. In-accept ko ito kaagad at nagsimula kaming nagusap....
Chowderman398 : Hi :)
NadineXD : Hello :)
Chowdreman398 : Kamusta? :)
NadineXD : OK lang, ikaw? :)
Chowderman398 : Ok lang din :).... How's your day? :)
NadineXD : Ok lang medyo nahihilo.. ikaw?
Chowderman398 : Ayos naman.. Magpahinga ka o kaya humiga ka muna as kama...
NadineXD : Ok lang.. Salamat sa concern :)
BTW, ano nga pala pangalan mo?
Chowderman398 : Welcome.. Ako si Jacob.. Ikaw? Ano pangalan mo?
NadineXD : Halata naman sa pangalan ko dito diba? Nadine..
Chowderman398 : Sorry ah.. Nagtanong lang naman eh..
NadineXD : So, taga saan ka?
Chowderman398 : Taga Antipolo.. Ikaw?
NadineXD : Taga Antipolo din..
Chowderman398 : Ahh.. saan ka nakatira?
NadineXD : Malamang sa bahay.. alangan sa kalye.. Edi nagmukha akong pulubi sa kalsada..
Chowderman398 : And sungit mo naman Nadine! Meron ka ba?
NadineXD : Wala Naman..
Chowderman398 : Ahh ganun ba?
..............................................................................................................................................
At Hindi nagtagal namataya ang buwiset na Wi-Fi.. Nakakabadtrip pero ayos n rin yun.. Ayoko syang kausap eh.. Pisti!
Bumaba ako ng kwarto at pumunta sa kusina at naghahanap ng makakain.. nagutom kasi ako eh..... Ano bayan!! Walang pagkain! Ano bang klasing refrigerator to? Walang laman! Pisti! matawagan na nga lang so Best Julia..
Ako : Julia! Tara, kain tayo sa labas.. Starbucks tayo! Walang pagkain sa bahay eh..
Julia : Sige! Basta, libre mo ha? XD
Ako : Elel mo! Magdala ka ng sarili mong pera!
Julia : Oo na!
Yan so Julia, any eng-eng at nakakabwiset kong bestfriend. Sya lang naman yung karamay ko sa pag-iyak, kasama ko sa kalokohan, karamay ko sa pagkain, sa pangongopya sa test, sa pang bu-bully sa mga kaklase namen at sa mga schoolmate namin.. Sya lang naman si Ma. Julia Salvador and aking Best friend na eng-eng..
..............................................................................................................................................
Habang pabangon palang ako sa kama ko.. Nag bihis n ako at nagayos ng buhok.. Habang papalabas na ako ng kwarto nakasalubong ko si Mama at tinanong ako kung saan pupunta...
Mama : Oh, saan ka nanaman pupunta?
Ako : Makikipagkita ho kay esprend.. Babalik din po ako agad..
Mama : Ohcge mag ingat ka ha.. (Sabay kiss sa pisngi)
Ako : Cge Ma.. Una na ho ako :) Bye!!
Habang papalabas ako ng gate, nagulat ako at nandito si Julia para sunduin ako.
Ako : Aba, himala! Sinundo mo ako!
Julia : Tara na! Dami mo pang satsat! Nagugutom n ako!
Ako : (Sabay batok kay Julia)
Julia : Aray! Ayos ka rin eh no?! (Sabay hatak sa buhok ko)
Ako : Aray! Tara na nga!
Habang papasakay na kami sa kotse nila Julia, hinawakan ko ang phone ko at tinext si Mama..
Ako : Ma, papunta na po kami sa Starbucks ni Julia.
Mama : Ohcge, ingat ka anak. Uwi agad ah?
Ako : Opo Mama!
Pagbaba ko ng sasakyan, nakita ko ang crush ko na si Jonas. Napatulala ako habang kinakausap ako ni Julia.