Chapter 87

10.6K 191 13
                                    

Minulat ko ang mata ko nang madinig ang ilang beses na pagtunog ng cellphone ko, Ginusot ko ang mata ko pagkatapos ay umupo sa kama. Kinapa ko ang cellphone sa ulunan ko.

Pinindot ko iyon, at literal na nanlaki ang mata ko nang makita ang iilang tawag galing kay Brina at sa iba pa, Nangangatal na pinindot ko ang message button at tumambad sakin ang madami as in madaming text galing kay Brian.

Were are you?

Damn Chris! Mauumpisa na, Wala kapa!

Honeybee!

Chris!

Hindi ako aakyat sa stage ng wala ka!

Unte-unte akong tumingin sa orasan.

“Kyah!” tili ko nang makitang super duper mega late na ako. 10:30 na ng umaga! 9:00 am pa ang start ng program doon.

Agad akong tumungo sa kusina pagkatapos ay naligo nang mabilis, Honestly, Hindi ko nga alam kung ligo paba ang tawag sa ginawa ko. Nagbihis ako agad-agad pagkatapos ay nagayos, Nagmamadali akong bumaba sa salas nasa kalagitnaan ako ng pagbaba ng hagdan ng mapatigil ako,

“Shit!” utas ko pagkatapos ay bumalik muli sa kwarto ay kinuha ang isang bagay na may kadahilanan na pagiging mulat ko buong gabi kaya puyat ako ngaun.

Naglakad ako papunta sa kusina para uminom o kumain manlang kahit na isang pirasong tinapay, Pagkarating ko doon ay agad kong kinuha ang sticky note na nakadikit sa ref.

Were off.

-julie, ella, alex

Umismid ako, kahit kelan talaga ang mga yun! Tsss.

Dala-dala akong bag ko ay agad akong lumabas ng pinto, Nilolock ko un habang kagat-kagat ko padin sa bibig ko ang isang pirasong tasty bread na hanggang ngaun ay hindi ko halos malunok dahil sa pagmamadali.

*KRIIING* *KRIIING*

“Tss!” utas ko pagkatapos ay hinalungkat ang cellphone ko sa bag.

Number agad ni ella ang nakita ko.

“Hello?” utas ko.

“Where are you?” tanung nya sakin. Ngumite ako ng nalock ko na din sa wakas ang pinto.

“andito pa sa bahay! Wah! Bakit kasi hindi nyo ako ginising?”

“Ginising ka namin. Tss. Tulog mantika kalang! Pumunta kana dito, Nagwawala na si Brian, Ayaw pasimulan ng wala ka.” Aniya.

Nanlaki ang mata ko. Srsly?

“Sabihn mo simulan na! tss! Malalate talaga ako swear!” utas ko pgkatapos ay naglakad na papuntang gate, pero sa kasamaang palad sumabit pa ang palda ko sa isang pako doon kaya napunit ito. Kulang nalang talaga ay napamura ako sa inis.

“Cge. Bilisan mo lang.”

“Cge, Shit! Ung palda ko. Ibababa ko na.” utas ko pagkatapos ay binaba ang tawag. Nilingon ko ung palda ko sa likod na punit na.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon