Chapter 6: Mission

155 8 0
                                    

Ace's POV

Sabado ngayun. Papunta kami sa Dorm nila Aphro. Pina-patawag kami ni HM para sa isang Mission na naman. Hindi ata alam ni Aphro ang tungkol sa mga Mission na binibigay ni HM. Bahala na si HM ang mag-explain sa kanya. 

"Are we malapit na to there Dorm? It's so mainit here." Maarteng sabi ni Alice. Conyo talaga kahit kelan. Napa-iling nalang ako sa iniisip ko.

"Oo nga, saan ba yung Dorm nila ang tagal-tagal na nating nag-lalakad eh." Maktol ni Papa Hunt. Mas gwapo pa din si Papa Kurt at Papa Chase para sa akin. Sayang nga taken na si Papa West eh. Naku naalala ko na naman yung Chu-chu scene nila sa Cafeteria. KYAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!!!. Kinikilig ako >///< Shettt..

"Malapit na..." Sabi ni Papa Chase. Kahit kailan talaga ang gwapo ni Papa Chase. Hays....

Nahuli ng mga mata ko sila Ashley at Jade na nag-uusap sa bench.

"JADE! ASHLEY!KYAHH!" Sigaw ko. Napa-lingon naman sila sa amin at ngumiti. Nag-lakad ako papunta sa kanila at sumunod naman yung Royalties

"Oh? Bakit?" sabi sa akin ni Jade. Tsk. Bakit nga ba?.....Ah!

"Samahan nyu kami papuntang Dorm ni Aphro, Please?." Sabi ko sa kanila at nag-paawa effect pa.

"Bakit?" Tanong naman ni Ashley.

"Pinapatawag kami ng Head Mistress para sa isang mission. kung gusto nyo sumama ka--" Hindi pa ako natatapos ng tumango sila ng mabilis at nag-lakad na kaya sinundan namin sila.

Pag-dating namin sa Dorm ni Aphro naka-lock yung pintuan sa labas.

"Naka-lock? Dapat pala dinala natin yung susi." Sabi ni Jade kay Ashley habang tina-try buksan yung pintuan.

"Girls, Wala kayung susi?" Tanong ko. Unti-unti silang tumango.

"Buti may teleportation si Papa Dash." dagdag ko pa.











*Realization Hits*











"WAT! Wahhhh May teleportation si Papa Dash tapos nag-lakad pa tayu Huhuhu, My gorgeous face." Naiiyak na sabi ko.

"Oo nga noh..." Bulong ni Papa Kurt pero narinig namin. Nakaka-iyak. Ang tanga namin. 

"Dude, Hindi mo man lang sinabi." Sabi ni Papa Chase kay Papa Dash. Kaya nga. T^T

"Did someone Ask?" sabi niya at nag-basa na ulit sa Pocket book niya. Oo nga noh... Ang tanga namin Huhuhu.

"Teleport mo kami sa loob, Papa Dash." Sabi ko sa kanya. Tumango lang siya at tumalikod.

"Hold tight." Sabi niya kaya humawak kaming lahat sa damit niya sa likod at gilid. Siksikan na nga eh. Sayang bawal sa unahan. Huhuhu. Pagka-teleport namin sa loob, sobrang tahimik mukhang tulog pa si Aphro.

Elementalist AcademyWhere stories live. Discover now