💜chap12:Ganda niya😎

39 6 2
                                    

Lance Pov

Totoo ba t-talaga na a-anak ni princious yong dalawang b-bata na kasama niya??

Ehh, ngayon nandito na kami sa hospital, dinala na namin yung batang si Mio daw kamo..

Tinignan ko aking kasamahan. Sina Jaxx, Kath, Sheen at Bogz ay nandun sa canteen ng ospital natu, bumili sila ng makakain namin, ilang minuto na kasi kami dito pero hindi parin lumalabas ang doctor. Sina Dwayne at Xyro naman nasa may upuan sa gilid. Habang si Stephen, ayun!! Tulog nanaman, tss=__=. Ang ginagawa naman ni prince nag ce-cellphone. Ang magkambal naman tulala.
Habang si Princious ay nagpabalik-balik ng lakad, back and forth. Nang yung anak naman niyang lalake ay nakatingin lang sakanya.

Nagtataka siguro kayo kung bakit ko siya hinahanap?? May itatanong lang ako kaso nasagot na....

Princious Pov

"Ahh..... M-magpapaliwan----" magsasalita na sana ako ng bumukas ang pinto sa kwarto ni Mio.

Pumunta kaagad ako sakanya.

"Okay lang po ba sya,Doktora Ai??" Tanong ko.

Well, kilala ko siya pwere nga lang sakin, princious to ehh. Magulo padin ang buhok. Hospital ito ni Moddess, and yes. Gusto niyang mag doctor na sakanya naman talaga itong ospital.

"Oh! Kilala niyo pala ako, misis. Okay lang naman siya kaso nga lang malnutrition ang anak niyo. Kulang na kulang siya ng nutritious and she's thin. Ngapala habang tulog pa siya ngayon ay palagi niyang sinasabi ang salitang 'papa' mukhang hinahanap niya ang daddy niya. Andito ba siya, misis??"

May hinahanap siya sa likuran ko ng....

"Ah, Mr. Halton. Ikaw ba ang tata---"

"Hindi siya ang tatay doktora!!" Sabi ko kaagad. Napagkamanlan na nga siya ayoko nga! Naman oh!

"Okay.. "Bunting hininga ko. "Sasabihin ko ang totoo but first... " Nilingon ko si Matthew. "Big boy, pasok ka muna dun sa kwarto ni Mio, okay?"tanong ko dito, tumango naman siya at naglakad na.

Tinignan ko ulit sila and nakabalik na pala sina sheen. Ngayon magpapaliwang na tlaga ako.

Buntong hininga. "Hindi ko sila anak.."pause ko "kanina ko palang sila nakita sa labas ng school nangangalakal, naghahanap ng makakain. Alam nila ang kanilang mga pangalan pero they do not know about their family name. And as you can see, wala silang matitirhan, wala silang makakain, wala silang mga kaano-ano and they told me na.... " bitin ko. "Na.... Wala na silang mga... Magulang" ..

Naging tahimik ang kapaligiran at ang masasabi ko lang. AWKWARD!!

Balak ko sanang basagin ang katahimikan nang bumukas nanaman ang kwarto ni Mio at ang iniluwa nito ay si Matthew.

"Eomma, sabi ni Mio gutom na raw siya"anito.

"Okay big boy" sabi ko rito.

"P-please. Mamaya ko na tatapusin. Jebal(please) " ani ko sakanila at pumayag naman ang mga Ito.

Binigay sakin nina sheen yung ilang mga pagkain actually, tatlo. Sabi ko sakanila na magpahinga na at umuwi sa mga bahay, pumayag naman pero nag insist si Lance na samahan ako. Hindi naman ako nakatanggi pa kaya OK nalang.. Papasok nasana kami sa kwarto ng may ingay kaming narinig. Lumingon kami dun at trash can lang pala na natumba..

"Akala ko kung ano na eh"sabi ng kasama ko.

"Me too. " sabi Ko with tawa nang mahina. Tapos pumasok na.

Prince Pov

Hindi ako umuwi ng mansion. Kung nasan ako? Aba! Nandito lang naman sa hospital. Eh, bakit? Hindi ko alam. Gusto ko nangang umuwi eh pero heto! Kausapin niyo katawan ko! May sariling pag iisip ata tohh! Dammit!

Natatakot ako, kay? Dahil nga Kay Lance eh certified PlayBoy!! Hindi ko nga alam bakit ako natatakot para sa tuta na yun. Pshh!

We'll, anyway, nandito ako sa gilid nagmamasid sa kanilang dalawa at sa mga galaw ni Lance, actually. Habang papasok na sila aksidente kong nasagi ang trash can dito sa gilid malapit sa paa ko at nagmadali akong magtago sa gilid upang Hindi nila ako makita. Shit!

"Akala ko kung ano na eh" rinig Kong sabi ni Lance.. Tskk!

Sinilip ko sila pero nakatalikod sakin si Lance kaya Hindi ako makikita nitong shonga natu!! Samantalang si Princious naman eh nakaharap saking direksyon.

"Mee too" sabi ni Princious with a little laugh out.

Just like what the fuck?!  Ang g-ganda niya non! B-bakit biglang lumakas at mabilis tung puso ko?! Abnormal nakaya ako?! Magpapa check up na kaya ako!?

Umalis ako dun sa hospital na napa-puzzled parin ang mukha at iniisip na may heart disease ako. Psh! Ughh!

Princious Pov

"Hahaha... Na-nakakata----hahaha!!" Grabe Hindi ako masasawang tumawa dahil dito sa kasama ko. Leche!! Si lance kasi nagkwento banaman nung grade 4 pa raw siya eh. Sumasakit yung tiyan nya nung mga time na yun and guess what kung anong sunod na nangyari?! Hahaha. Natae lang naman siya sa kinauupuan niya! Haha!

"Okay.. I thought you'll think that I'm gross in first but---"

"No! Syempre not! Yes, gross nga siya pero Hindi Ibig sabihin non na sobra na talaga! Kay?! "

Tsaka nagpatuloy pa ako sa kakatawa. Gosh!! Haha.

"Okay stop ko natu" sabi ko at nilinga si Lance.

"O ba't nakatitig ka dyan? " tanong ko rito.

"Ha? A-ano... Hindi kaya! hindi ako nakatitig hano! Tinitignan lang kita ma-may dumi kasi yung mukha mo! Oo! May dumi! Yun nga yun nga!!" bakit parang defensive?

We'll, Hindi ko nalang iyon pinansin pa.

.....

Lance Pov

Ngayon ay pupunta nakami sa bahay ni Princious ang taga class-F ibig sabihin kaming mga 29 students atsaka pano ko nalaman ang bahay ni
Princious? Nanghingi ako sa number niya. Hihihi

Sa pagpunta at pagkita ng bahay ng tutor namin eh namangha kami. Hindi pakaluma yung bahay niya at sobrang SIMPLE BUT ITS... CUTE

Nag doorbell nalang kami at mamaya lumabas si Princious na naka jogging pants with white t shirt, loose.

Napatitig nalang kami sakanya kahit naka salamin pa siya eh ang... Hot!! niyang tignan.

"Anong tinunganga niyo Jan class-F? "

Hindi ko na nga napansin na anjan napala siya sa harapan naming lima (Dwayne, Lance, Stephen, Jp at si Prince)

"Ah? W-wala... Ta-tara na " Prince.

Ang ganda niya!! 😮

Behind Her GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon