isang story tungkol sa isang 3rd year highschool girl student(lee jaejin),transferee sa isang prestigious school sa korea dahilan ng paglipat nila galing sa states…sa pagpasok nya sa school na yun, napunta sya sa isang section kung saan sya lang ang nagiisang babae kasama pa ang mga super pasaway na boy students ng campus..isa na dito ang magkapatid na si hongki (lead singer)at jonghun(leader ng f.t island) na super playful pero heartthrob ng school dahil sa charm at pagiging talented nila sa music..kasali pa ang mga band mates nilang si seunghyun(lead rapper/guitarist) at minhwan(drummer)...pero kahit ganun pa kagulo ang section nilang yun,meron parin namang medyo tahimik sa kanila(yonghwa)leader ng isang band sa school na c.n blue..pero sa kasamaang palad,lahat ng group mates nya ay nasa 4th year na..REALLY SAD..
hi!!!ako nga pala si jaejin..and I’m from California…~(halatang feeling close sa tono ng pananalita nya..)
hongki : wow!!!nice!!(acting like he’s really surprised with matching high jump at hug sa seatmate..lols)
jonghun: but it doesn’t mean you need to speak english~cause for sure we’re all gonna have our nose bleed!!(laughs na me kahalong killer smile..wow naman^^~)
hongki: yah!!yah !! and we’re all gonna have some clinic session everyday while she enjoys her “really hardcore system of speaking”..(talking like silang dalawa lang ni jonghun ang naguusap)
jonghun: and..and really freaking way of opening her mouth!!hoping that we’ll understand her..haha(with matching full support claps from hongki)
jaejin: why do you say so!!…you speak English too!!(shows anger na parang ang tagal na nilang magkakilala..kapal~)
Hongki: huh?? Ano??(as if walang alam sa mundo ..inosenteng bata)
Jonghun: I think she’s trying to communicate to us..
Hongki: really??we’re sorry but we can’t understand you!!!(fake tears )huhuhu!!~(sniff2x)..(wiping his eyes..yung parang bata..*cute*)
matapos ang pang aasar ng magkapatid sa kanya di nya na napigilan ang sarili ..bumubulusok na ang ilong nya at dina makapagtimpe highblood for short... Kaya…~
Jaejin : eh di magKOREAN!!!!(screaming)problema ba yun??(oh no..~nawala ang maayos na kulturang dumadaloy sa pagitan ng ilong at bunganga nya..pumanget sya sa galet I mean..)
Jonghun :oh really??(parang sobrang paniwalang paniwala sya..as if~)
Hongki: uh..~how nice..(feel touched…kunyare)
Teacher: SHUT UP ALL OF YOU!!!
(na agad namang nasundan ng katahimikan sa section iyon..yung parang nasa level ng depression..meron pang naiiyak..KUNYARE)
----and her day started like that…^^
YOU ARE READING
five treasure island..bow~(trip lamang..)
Humorisang story tungkol sa isang 3rd year highschool girl student(lee jaejin),transferee sa isang prestigious school sa korea dahilan ng paglipat nila galing sa states…sa pagpasok nya sa school na yun, napunta sya sa isang section kung saan sya lang ang...