Surprised
Chloe
Damn this traffic! I need to hurry! I never been this scared before. Ngayon lang! Patrick what have you done to yourself ?! Why does he need to kill himself. May problema kaya siya. Anong klaseng girlfriend ako inuna ko pa ang selos kaysa intindihin ang boyfriend ko. I'm feeling worried and guilty at the same time. God I can't loose you.
The cab stopped at the front of the lobby. I entered the condo and ran as fast as I could until I reached PJ's unit. Pag tapat ko sa pinto napansin ko ang note na nakasulat sa puting papel. Proceed to the Rooftop if you want to see PJ -Drakey. What the hell! Bakit nasa taas? I knew it! Ramdam ko na pinaglalaruan ako ng dalawang to but I am still worried so I don't have a choice but to go upstairs. Tumakbo na ako ng mabilis papunta doon dinedma ko ang mga taong nakakasalubong ko na mukhang nawiwirduhan sa kinikilos ko. Few steps to go, tanaw ko na ang pinto ng rooftop. Bago pa ako makarating sa pinto ay hinarangan na ako ni Drake.
Hey! Wait Chloe! He grabbed my arm and stops me from pushing the door.
Ano ba Drake? Nasaan si Patrick? Nagsuicide ba talaga siya? Sigaw ko ngunit tumawa lang ito ng malakas. Kaya nabigla ako at binatukan siya.
Ouch! Aray naman Chloe bakit ka ba nananakit? Reklamo niya.
Bakit mo ba ko pinipigilan? Gusto kong makita si Patrick.
I know. I know. Mahal na mahal mo talaga ang kaibigan ko ano? Less than 30 mins lang nakarating ka na ibang klase ka ang swerte talaga niya saya. Kaso ang gago niya kasi.. Bigla itong napatigil.
Gago kasi? Ano? Anong nangyayari huh? Gulong gulo na ko gusto ko na siyang makita.
Nevermind. Sorry Chloe I need to say that he was in danger para mapapunta ka dito. Gusto ka niyang makausap. Pero bago yun kumalma ka muna. Inhale hmm.. Exhale hah! Di ko na napigilan ang sarili ko at binatukan ko siya ulit.
Araw naman! Daing niya.
Aalis ka sa harapan ko o makakatikim ka ng mag asawang suntok sa mukha? Pagbabanta ko sa kanya.
Eto na! Sabi ko nga aalis na ko. Sorry na!
Sorry your face! Baliw kayong magkaibigan. Agad naman siyang umalis sa dadaanan ko.
Paglabas ko sa may rooftop nahagip agad ng making mata ang lalaking pinangarap ko Simula pa lang nung unang makita ko siya noong freshman ako. Ang tanging lalaking nagparamdam sakin ng di maipaliwag na pakiramdam. Saya kilig pati na din sakit. Suot ang pulang hapit na white longsleeved polo at kupas na maong pants at itim na topsider. May hawak itong malaking Pink na Teddy Bear na may lavander na shirt nakasulat sa damit ang mga salitang I'm Sorry Baby, Please Forgive me. Unti-unti itong humakbang at upang makalapit sakin. Hindi ko na mapigilan ang pag agos ng luha ko siguro dahil sa matinding pag alala, pagka-miss at pati na din sa sobrang inis sa kanya. Nang makalapit siya pansin ko ang lungkot ng mga mata niya. Niyakap niya ako sa aking baywang gamit ang isang kamay niya. Hinalikan niya ako sa noo at tinapat niya ang kanyang bibig sa aking tainga.
Baby I'm sorry. Let me explain please. Hinawakan niya ang kamay ko at humarap sa akin.
Pinaghahampas ko ang dibdib niya.
Nakakainis ka alalang alala ako sayo akala ko may masamang nangyari na sayo. Bakit kailangan mong gawin yon huh! I'm scared to death. Lalo pa akong napahagulgol.
Blame Drake siya ang may pakana. Alam ko galit ka sakin at mahihirapan akong magpaliwanag sayo kung tatawagan kits baka babaan mo lang ako tsaka hindi ka pumasok sa klase mo desperado na akong makausap ka kaya kinagat ko ng young suggestion ni Drake. Sorry hindi ko alam na sobrang mag aalala ka. You love me that much huh? Sumilay ang pilyong ngiti sa kanyang labi. Nainis ako kaya piningot ko siya.
Araw naman Baby! Sorry na po.
Sorry! Sorry! Pag untugin ko kaya kayong dalawa ni Drake? Banta ko.
For you.
Inabot niya ang 3feet pink teddy sa akin.
Ano to suhol? I won't forgive you not until I heard the explations that I deserved.
Okay. I will! Let us sit down first may inihanda ako for you. Tinuro niya isang cute na garden set up puno ito ng mga damo halaman at mga bulaklak. Sa gitna naman ay may nalatag na blanket na may nakapatong na picnic basket. He suddenly hug me from the back.
Surprise! Happy First Monthsary Baby. I love you!
He turned me around and gave me a wild wet kiss.
Kasabay ng paglambot ng tuhod ko ang paglambot ng puso ko. Kahit hindi ko pa alam ang kanyang dahilan kahit may Sofie pang umeksena wala ng pride pride.
Apology accepted. Sabi ng puso ko.
BINABASA MO ANG
Taken For Granted
Ficção GeralChloe Janine Angeles is a simple and timid girl who's crazily in love with the campus heartthrob named Patrick Jace Alonzo. Never in her wildest dream na mapapansin siya ng kanyang crush after 3 years of pasimpleng titig lang sa kanya finally nagka...