Chương 9: Aishiteru

6.9K 268 26
                                    

​Chương 9:​ Aishiteru!

Hơi bất ngờ bởi cách phản ứng có phần hơi thiếu cảm xúc của Shiho, nhưng Shinichi vẫn ráng gom hết can đảm, nhìn sâu vào mắt cô, lặp lại.

"Shiho, anh yêu em. Em có đồng ý làm người yêu và làm vợ anh không?" Anh dịu dàng nói, tim đập thình thịch trong lồng ngực.

"Cái gì cơ?" Shiho tròn mắt ngó anh, gương mặt thể hiện một biểu cảm vừa như hoài nghi, vừa như khó hiểu. Shinichi đột nhiên thấy 
lúng túng, không lẽ màn tỏ tình của anh quá bất ngờ đến độ làm cô mất khả năng nghe nói bình thường hay sao?

"Ờ...anh, ừm, anh..y...yêu em. A...nh muốn...muốn em làm ng...người yêu và làm..v...làm vợ anh." Shinichi lắp bắp, chút xíu dũng khí vừa gom góp được bỗng dưng bay biến mất sạch cùng hơi men đang tan dần. "Nếu em không đồng ý thì cũng không sao, anh có thể hiểu." Anh cúi đầu thở dài.

"Shinichi! Em không có ý đó..." Shiho cất tiếng. "Ý em là, em không thể trả lời anh được, vì hai lý do." Anh ngẩng phắt lên nhìn cô tò mò.

"Thứ nhất." Cô giơ bàn tay không bị xích lên, chìa ra một ngón. "Không ai có tâm trạng yêu đương trong khi bị xích cả, cứ như sắp cưỡng bức người ta tới nơi ấy." Cô thở dài, anh "À" lên một tiếng rồi lật đật đi lục chìa khóa mở còng cho cô.

"Thật xin lỗi, anh chỉ định dọa em một chút." Anh nhe răng cười, tra chìa vào còng. Shiho giật phắt tay ra khỏi chiếc còng ngay khi nó vừa mở, nhăn mặt khó chịu. Anh mỉm cười cầu hòa với cô, đôi mắt long lanh háo hức như con nít sắp được cho quà. "Vậy còn lý do thứ hai?"

"Thứ hai," Shiho lại thở dài, đưa tay lên vén tóc. Khóe môi cô giật giật, vừa như buồn bã, vừa như thể đang cố nín cười. "Không ai tỏ tình và cầu hôn cùng một lúc. Em từng nghĩ anh đã thay đổi, hóa ra cũng vẫn ngốc như vậy." Cô tựa lưng vào mấy chiếc gối, đôi mắt nheo lại cùng nụ cười giễu cợt "chính hãng, độc quyền".

"Vì...vì anh gấp quá mà." Shinichi đỏ mặt. "Từ lúc em về đến giờ, đàn ông bu vào em như kiến ấy, anh mà chậm chân, lỡ Rei hay Gi..." Shiho nhướn mày, khoanh tay lại tỏ ý bất bình. Anh nuốt nước bọt, vội vàng chỉnh lại. "Ý anh là Melkior, ờm, lỡ như một trong hai người đó chớp thời cơ tỏ tình trước anh thì sao. Còn em nữa chứ, em cứ hững hờ băng giá làm anh phát điên lên." Anh càng nói càng cao giọng​, đôi mày Shiho cũng theo đó mà càng lúc càng nhướn cao hơn. Một lần nữa, Shiho mím môi lại nín cười, nhìn Shinichi mặt mày đỏ gay tức tối.​

Shinichi đưa tay lên gãi muốn tróc cả da đầu, anh nhăn nhó. "Em làm kế hoạch tỏ tình hoành tráng của anh đi tong rồi. Giờ em định bồi thường cho anh thế nào đây?"

"Bồi thường?" Đôi mày Shiho dựng lên, cô ngồi thẳng lưng, đôi môi hé mở và những lời "vàng ngọc" sắp sửa tuôn ra thì....

Wherever you go, whatever you do. I will be right here waiting for you....

Shiho trợn mắt. "Cái gì vậy?"

"Điện thoại của anh." Shinichi cười giả lả, cuống cuồng moi cái điện thoại trong túi quần ra. Shiho đảo mắt, cô lẹ làng trượt xuống giường rồi đủng đỉnh bước ra khỏi phòng. "Ơ...này, em đi đâu vậy, đang nói chuyện mà..." Shinichi rối rít gọi với theo nhưng cô đã mất hút sau cánh cửa. Anh thở dài nhìn điện thoại, bấm nút nghe. "A lô?"

[ShinShi] Đợi Chờ Và Yêu Thương Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ