Chris's POV
"Dyan ka magaling eh! Di mo nakikita kung sino yung may kasalanan! Your such a blind person Chris! Di mo nga ako magawang ipaglaban eh!" Sabi niya sa akin. Di niya alam kung gaano ko kagustong ipaglaban siya. Pero yun ang ikakagalit ni daddy. At masasaktan rin siya.
"Sana hindi ka nalang lumaban!" Sabi ko. I just dont want her by those words. Sinasabi ko lang to sa kanya kasi alam kong masasaktan lang siya gamit yung mga salitang iyon.
"Lumaban ako kasi yun ang sinabi mo sa akin noon!" Sabi naman niya. Gustong-gusto ko ng punasan ang mga luha niya pero di ko magawa. Kasi alam kong malaki ang galit niya sa akin.
"Pero hindi na ngayon! Wala na tayo diba! So wag mo ng sundin yung sina--" Di ko natuloy ang sasabihin ko sana nang sampalin niya ako. Dapat lang to sa akin! Nasaktan ko siya eh! Pinagsisihan ko na yun!
"Hindi mo na kailangang ipamukha pa sa akin na wala na tayo." Sabi niya at umalis. Dapat di ko na yun sinabi eh!
Di nagtagal ay umalis nalang rin ako.
---
*Classroom*Nasa room na ako ngayon. Pero bakit wala si Mia? Diba mas umuna siya kaysa sa akin? Tss!
"Mr. Perez! Why are you late?" Sumbat ng prof. namin pagkapasok ko pa lang. Fvck! Nagstart na pala sila.
"In to my office now!" Dagdag pa nito. Sheytt! Dont tell me
Nasa office na ko ngayon. Tss. Nakasakit na nga ako ng tao, mapupunish pa ako.
"Diba sabi ko, ayaw kong may kong may late sa klase ko." Sumbat kaagad nito. Tss! Wala na sa isip ko na pinapagalitan ako ang nasa isip ko ngayon ay si Mia. Mukhang sobra na yata ang nasabi ko sa kanya. At na misunderstood pa.
"Now, clean the whole school gym." Sabi nito. Fvck! Ako lang mag-isa? Sh*t!
Nasa school gym na ako ngayon. Tss! Ako lang ba talaga ang late? Ang malas ko ngayong araw na to!
---
Pagkatapis kong maglinis ng gym ay pumunta na kaagad ako sa dorm namin. Matagal kasi akong natapos. Malawam din kaya ang school gym namin.
Papasok na sana ako nang may nakita akong babaeng nakahiga nalang sa harap ng dorm nila. Sh*t! Parang familliar!
Nilapitan ko ito.
Nagulat ako ng makita ko na ang babae pala na yun ay si Mia. Bakit siya nandito? Parang wala siyang malay!
---
Mia's POVNagising nalang ako dahil sa ingay ng mga tao. Nang dinulat ko ang mga mata ko ay nasa Clinic na pala ako. Paano ako napunta dito?
Ang huling naalala ko ay lumabas ako ng dorm at nahilo ako. Teka... Nahimatay kaya ako? Sino naman kaya nakakita sa akin?
"Mia! Gising ka na! Sabi ko sayo eh na wag ka ng lumabas!" Sabi ni Clarisse. Baka nagalala siya. Ganito kasi ang nangyari...
//FLASHBACK\\
Matapos ako pinagsabihan ng sarili kong mahal na tao ay umalis kaagad ako sa harapan niya. Pero di naman talaga ako umalis talaga sa library.
Nagstay talaga ako dun maghapon.
Di na ako pumasok pa. Para saan pa? Makikita ko lang ang lalaking yun!Di na ako kumain la ng lunch wala akong gana. Tsaka masakit ang ulo. Ewan ko lang but Im not feeling well. Di maayos ang pakiramdam ko ngayon. Para akong nahihilo o ewan?
Pumunta nalang ako ng dorm, pagpasok ko sa room ay agad kong nakita si Clarisse.
"Hoi! Bakit ka umabsent? Alam mo bang nagpalusot nanaman ako?" Sabi nito. Mas mabuting ngang nagpalusot nalang siya. Nice one!