Chapter 25

309 28 16
                                    

HALLUU mga magagandang/gwapong mga nilalang na nagsusubaybay sa story ko kaway kaway ulit hanggang mangalay kayo!

ShandyWest
CamilleLion
kaianah_1113
YviEahmz
supremox_
RheaMoranoEsberto
ElisaNoelleBanog
darkvioletLOVE18
HamitafAli

Halluuu!!!!

Third person's POV

Nang makapunta si maymay sa hardin ay agad syang binigyan ng isang yaya ng sprinkler shower (multimedia bes)

Agad na syang nagdilig.
And again ipapaalala ko lang po ulit sainyo di po sya marunong magdilig.

Pumunta ulit sya sa gitna ng mga bulaklak at mga halaman.

Una nyang diniligan ay ang nag iisang bulaklak sa paso.

"Teka? San ba ito didiligan? Sa mismong bulaklak o sa soil?" Tanong ni maymay sa kanyang sarili.

Nag isip isp pa si maymay kung ano ang gagawin nya atsaka tinitigan ang bulaklak.

"Hmm. Ang sabi ng iba, pag di mo alam kung ano ang pipiliin sa dalawa. Gawin mo parehas! Tama tama! Ang talino mo talaga maymay!"

Talaga ba? -_- de joke lang maymay.

Agad na diniligan ni maymay ang mismong bulaklak at pagkatapos nun ay sinunod ang soil nito.

"Teka? Kailngan ba damihan ang tubig o onti lang?" Tanong muli nito sa sarili.

Napakamot nalang sa ulo si maymay.

"Haist. Bahala na si batman!"

Agad nyang binuhosan ang soil nito gamit ang sprinkler shower.

Di nya namalayan na nabaha na ito. Napakamot muli sya ng ulo at kinagat ang daliri nya.

"Hmmm. Sa tingin ko tama ang ginagawa ko. Ang sabi nga nila, parang tao narin ang mga plants. Eh diba tayong mga tao kahit masobrahan ng pag inom ng tubig okay lang? Kaya sa tingin ko okay lang ito! Hindi masama ang sobra! Mas maganda ng sobra kaysa kulang! Tama tama!" Sabi ni maymay at napangiti nalang.

Agad nyang diniligan ang mga damo  iniisip na kasama rin ito sa mga didiligan nya.

Napangiti nalang si maymay at nag pa ikot ikot sa hardin habang patalon talon na dinidiligan ang mga halaman.

🍀🍁🍃🍁🍀☘🌿☘🍀🍁🍀🌿🍁☘🌿

Edward's POV

Hayss. Im feeling sick! Napaka sakit ng ulo ko at medyo sinisipon ako! Buyset kasi na ice cream yun e.

Yup. Tama kayo ng nabasa nag ice cream ako kanina na galing sa ref. Nagugutom na kasi ako e. Kanina pa wala si maymay.

Kanina pa gusto sumuko ng katawan ni edward ngunit pinilit nyang hanapin si maymay.

pumunta bigla si edward sa hardin para hanapin si maymay.

May nakita sya biglang naiisang bulaklak na nasa paso.

Wtf?!

Nagulat bigla si edward dahil naging putik na ang soil.

Tsk tsk. Now i know where maymay is.
Sabi ni edward sa isip nya at napangiti nalang.

-----

Third persons pov

Nagtaka bigla si maymay ng may makita syang maliit na tabo na may lamang tubig.

Kinuha nya ito bigla.

Hmm para naman may halaga-

Di na natuloy ni maymay ang sasabihin nya ng biglang may humawak sa magkabilang balikat nya sa likod.

"Huy!"

Nagulat bigla si maymay dahilan para mabuhusan nya ng tubig ang taong nanggulat sakanya.

"O.o s-sorry po, sorry talaga"

Nainis bigla si prince edward dahil sa sinabi nito ngunit di kalaunan ay napangisi ito.

"You need to face your punishment mayang."

"P-punishment?"

Nagulat bigla si maymay ng kumuha ito ng isa pang shower-like sprinkler at itinapat ito sakanya.

Tinawanan nalang sya ni prince edward dahilan para ikagalit nya.

Ginantihan nya rin ito at binasa. Hanggang sa nagbasaan sila.

"Wahahah look at your face!"

Hinarang ni maymay ang tubig gamit ang kamay nito ngunit di ito gumana.

Kitang kita ang ngiti sa kanilang mga labi habang nag babasaan sila.



------

Napatigil lang sila ng biglang umubo ng sabay sabay si edward.

"Okay lang po ba kayo?"

Hinawakan bigla ni maymay ang noo ni edward.

"Ang init nyo po!"

Nagulat bigla si maymay ng biglang nanghina si edward dahilan para mahulog ito sakanya.

Agad naman naging alerto si maymay at inalalayan si edward.

"P-palitan nyo po yung damit nyo sa kwarto at magpahinga po kayo! S-sorry po!"

Dahan dahan silang umalis ng hardin habang nakaakbay sa isa't isa.










To be continued
♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇

"Tawagin ko lang po si fenech para parehas po namin kayong alagaan." Nakangiting sabi ni maymay.

Tumayo bigla si maymay at binalak maglakad paalis ng kwarto. Ngunit isang hakbang palamang ay hinawakan ni edward ang kamay ni maymay.

"No need maymay, ikaw lang ang gusto ko." Sabi nito habang nakapikit parin.
♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇

♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇♡◇

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon