Hương dung Kim Cốc tửu, hoa mị Ngọc Đường người. Hà hạnh yêu ân sủng, long xa qua lại tần.
Vũ Văn Lương Du trong lòng nhiều lần ghi nhớ hai câu này thơ. Lệ Lâm biếng nhác địa ở một bên ngồi xếp bằng , không biết đang suy nghĩ gì, ôm lấy nhất mạt như có như không cười, một tay chống đất, một tay kia lung lay chén rượu, phong lưu hiển lộ hết.
Hoa mị Ngọc Đường người.
Vũ Văn Lương Du tâm trạng cay đắng nở nụ cười, sợ cũng chỉ là nàng tùy ý mở chuyện cười đi. Thơ là vô cùng tốt, nhưng là vì ai viết ? Là cái kia Bắc Trử hoàng tử, vẫn là cái kia Hồng Uyên lâu kiều mị nam tử?
Bất luận làm sao, sẽ không là chính mình.
*
Không một khắc, nữ đế tại cung thị nhóm chen chúc dưới giá lâm. Tam bái cửu khấu sơn hô vạn tuế sau, nữ đế vui vẻ ngồi xuống.
Nói gì đó Lệ Lâm cũng lười đi nghe, đơn giản là chút trời yên biển lặng, tứ hải thái bình câu khách sáo. Đợi đến nữ đế dứt lời, tiệc mừng thọ liền coi như bắt đầu rồi.
Đang ngồi đều là chúng thần quý tộc, từng cái từng cái lão bà đều giảo hoạt thành tinh, ăn uống linh đình đả kích ngấm ngầm hay công khai không ngừng, trong sân mười mấy mỹ mạo thiếu niên lỏa chân ngọc, đi kèm sáo trúc uyển chuyển nhảy múa. Nhất thời bên trong vườn trướng vũ Bàn Long, liêm phi tú phượng, đỉnh phần Bách Hợp, bình xuyên Trường Xuân, quần áo hào hoa phú quý các nữ nhân chuyện trò vui vẻ, hảo một bộ ca múa mừng cảnh thái bình, ngày tốt mỹ cảnh cảnh tượng.
Nữ đế cùng đức thục lương hiền bốn vị quý quân ngồi ở ngay phía trước trên bạch ngọc đài. Nữ đế ở giữa, bốn vị quý quân phân tọa tại bên.
Vũ Văn Lương Du bị Lệ Lâm một câu ám muội nói nhỏ quấy nhiễu tâm thần không yên, sau khi ngồi xuống phủ ngẩng đầu, đối diện thượng một đôi thân thiết lo lắng đôi mắt đẹp. Chính là tọa tại nữ đế bên cạnh người, thân mang quần tím cao quý nam tử, Vũ Văn Lương Du phụ phi đức quý quân Ân thị.
Đức quý quân hồi lâu chưa thấy mình hoàng nhi, hiếm thấy nhìn thấy đã thấy nàng một bộ hồn vía lên mây mô dạng, thiên là tại nữ đế tiệc mừng thọ thượng không cách nào mở miệng, chỉ được lo âu nhìn nàng. Vũ Văn Lương Du đối đầu phụ phi ánh mắt, tỉnh lại, nhẹ nhàng địa lắc lắc đầu, ra hiệu phụ phi vô phương.
Đức quý quân tâm trạng hơi định.
Phục hồi tinh thần lại, rốt cục nhớ tới chính sự. Thừa dịp nữ đế không chú ý bên này, Vũ Văn Lương Du thấp giọng hướng về một bên Lệ Lâm nói: "Là thời điểm thôi?"
Lệ Lâm ngẩn ra: "Cái gì?"
"Cái kia Ngũ Phúc mừng thọ, là thời điểm mang ra đến rồi thôi?" Vũ Văn Lương Du nhẹ giọng nói. Này nhân lại còn đứng đó làm gì?
Cũng không biết chính mình ở một bên suy nghĩ lung tung thời khắc, Lệ Lâm cũng không hảo đi nơi nào, đầy đầu đều là Vũ Văn Lương Du dưới đèn nghiêng đầu mỉm cười mô dạng, nhất thời động lòng, nhất thời lại không rõ chính mình vì sao đối với đều là nữ tử bạn tốt động lòng, hảo bất buồn phiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ tôn chi túc phong lưu - Tô Ân Bình
RomanceTruyện covert by: thuongminh Nguồn: tangthuvien.com Văn Án: Hận nhất viết văn án... Thế quan lớn thiên kim, nhân người yêu mà cuối cùng rơi vào bị xử bắn kết cục Lộ liễu ương ngạnh tính cách dưới là một viên vết thương đầy rẫy tâm Xuyên qua đến cái...