Chapter 4: Friends

2.3K 54 16
                                    

Meika's POV

1 week na ang nakakalipas nung inaway ako nung Beauty. Kaya eto, medyo magaling na yung mga kalmot ko sa mukha tapos wala na din yung sakit ng katawan ko. Hehehe. Pinasalamatan ko na din sina Chant dahil sa pagligtas nila sakin, samin. Wala naman daw yun at simula nung nagpasalamat ako naging close na kaming tatlo kina Ael at Rique. Si Bree kasi, laging masama ang tingin kay Chant kaya edi yun di nagpapansinan. Hehehe. Nandito kaming anim ngayon sa bahay sa loob ng school. Astig no? Hahahaha! Nalaman ko din last week na si Chantal pala ang may-ari netong school. Napanganga kaming tatlo nina Bree at Pai no! Tumulo pa ata mga laway namin dahil dun. Lupet kaya! Hihihihi

"Uy Bebe Mei! Anyare sayo? Ikaw ha? Sabi na nga ba't may crush ka kay Chant e. Ayiiieee!" Luh? Ansinasabi netong unggoy na to?

"Ael, anong sinasabi mo? Para kang baliw. Hahahaha!" Sabi ko kay Ael. Baliw e hahahaha!

"Kanina pa kayang nakatitig kay Chant. Tamo." Huwaaaa! Talagaa? Di ko alam yun ah. Napatingin tuloy ako kay Chantal na ngayon e masama ang tingin sakin at binigyan ako ng why-are-you-looking-at-me-huh look. Uh oh!

"Ahhhhh~ Ahehehe! Di naman ako nakatingin sayo Chantal no!" Sabi ko sa kanya at napapalatak lang sya. "Ikaw talaga Braelyn! Kung ano ano mga sinasabi mo di naman totoo. Ha ha ha ha! Sige alis muna ako. Nonood TV. Hehehe. Bye!" Tsaka ako kumaripas papuntang sala kung nasan yung tatlo tsaka nakinood ng TV sa kanila.

"Guys, punta lang akong kusina ha?Nagugutom kasi ako e. Hehehe. Sige. Nood muna kayo dyan." Biglang paalam samin ni Enrique. Ano ba yan! Ayaw ba sakin nun? Kakarating ko lang tapos aalis agad? Nagsitangungan nalang kami tsaka nanood na ulit.

Chantal's POV

May sapak talaga yung Meika na yun. Titig na titig sakin kanina tapos sasabihin hindi? Abnoy e tss.

"Chant, kelan ba natin pag-uusapan yung pagpapabagsak sa Red blood gang? Laking perwisyo na nun satin ah. Tss." Hay nako! Oo nga pala. Yung Gang na may tangang pangalan na gusto kaming kalabanin. Tss.

"Tss. Bakit ka ba apurado Rique? Hayaan mo munang isipin nilang wala tayong magawa. Sa isang araw kayo magpatawag ng meeting." Walang gana kong sagot. As if naman kaya kami ng mga hampaslupang yun.

"Oo nga naman Rique! Chillax lang tayo! Go to the flow!" Singit ng itlog na si Ael.

"Gaga! Go with the flow yun! Lumamon ka nalang diyan kesa nakikisali ka sa usapan ng iba! Pati umattend attend ka kahit minsan sa class mo para naman maitama yang grammar mo! Sapakin kita e." Hahahahaha! Panigurado mag-aaway nanaman tong mga to.

"Iisa lang yun no! Ajejiwowjwpwhshejebljhfda!"

"Magtigil ka na nga Braelyn Grace! Ngangawa ka nanaman. Iiyamutin mo lang ako" Sabi habang takip takip ang bibig ni Ael. Iingay nanaman e. Nako!

Fast forward

Tapos na ang klase! Wala naman kasi kayong mapapala kung malaman nyo pa kung anong nangyari sa klase diba? Tss.

"Chantal! Uwi na kami ha? Ingat! Oy pati kayo Rique at Braelyn! Babye! ^___^" Malawak na ang ngiti ni Meika habang pumapasok sa kotse nya.

"Tss." Ako

"Sige Beautiful! Ingat ka! Lablabyu!" Landi talaga ni Ael e. Nagwave lang naman si Rique sa kanya. Pati sina Pai at Brea ganun din. Pagkaalis nila, agad na dumating ang ibang miyembro ng Gang ko. Letse kasi yunng RBG e. Paepal kahit kailan tss.

Flashback

Bumalik na kami sa kanya kanya naming room. Humss ang kinuha ko pati yung dalawa. Kung bakit? Kasi trip namin. Tss.

"Good afternoon class" Bati nung Teacher na mukhang unggoy. Psh.

"Blah blah blah blah blah" Nagsasalita sya pero wala akong pake. Makakapasa padin naman ako kahit di ako makinig sa kanya. Matalino naman kasi ako no. Iniisip ko kasi kung ano ba talagang problema ng RBG na yun. Talagang pilit kaming kinakalaban. Ang dami ko na kasing nakukuhang reports sa mga ibang members namin na basta nalang silang tinatambangan at binubugbog ng RBG. Di ko naman to pedeng palampasin. Marami rami nadin silang nabubugbog sa mga miyembro ko at umiinit ang ulo ko sa ganun. Tangina nila!

*Message recieve*

Unknown number

Wala ka paring ginagawa hanggang ngayon ha? Gusto mo pa yatang may mapatay sa mga letse mong miyembro bago ka gumalaw 😏
-RBG

Picture attached

PUTANGINA! Bakit may number ko sila at bakit may miyembro nanaman ng BVG sa kanya? Putspa naman oh! Binibwiset ako neto!

"Magkita tayo sa malapit sa school ko mamayang hapon. Mga hayop kayo!!"

Message sent

"Ael at Rique magpatawag kayo ng members ng BVG. May papasukin tayong gulo mamayang hapon" Seryosong saad ko sa kanilang dalawa.

"Yes yes yow! Yan ang gusto ko Bossing"

"Alright Chant."

Sabay na sabi nila. Di na ko nakinig sa mga Teachers maghapon. Kakatamad naman kasing magturo. Paltan ko na kaya sila no? Tss.

End of flashback

"You're here now. Little bitches" I said smirking when I saw her group. Tss. Akala mo kung mga sino. Wala namang binatbat. Kainit ng ulo!

"Oh hello, Chantal. Ready to lose huh?" Said Kiela. She's the head of the Gang na nanggugulo sa Gang ko. Lintek na to tapusin ko na sya ngayon e! Letse

Imbis na sumagot ay agad ko syang sinuntok kaya di sya nakapaghanda. Suntok lang ako ng suntok sa kanya kaya naman di sya makapalag. Yung ibang kasama ko naman ay agad na napatumba ang lahat ng mga kasama nya. Jusko mga walang kwenta pala tong mga to e. Tss. Duguan na ang mukha nitong si Kiela at inisahan ko pa ng suntok kaya napahiga na lamang sya.

"Ngayon, wag na wag mo na kaming babanggain. Dahil sa susunod, papatayin na talaga kita" Sabay apak ko ng madiin sa dibdib nya. Tsaka ako umupo sa may tabi nya at tinarak sa tagiliran nya. "Remembrace" I said smirking. "Good bye" Tsaka tumayo at naglakad palayo sa lugar na iyon. "Tangina mo Chantal!" Sabi nya pero di ko na nilingon pa. Sayang lang oras ko. Sumunod naman sakin sina Rique at Braelyn at ibang members.

"Hay nakoooooo! Di man lang ako nahirapan sa mga yun!" Mayabang na sabi ni Ael.

"Oh? Talaga lang ha? Kaya pala putok yang kanang parte ng labi mo. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Sabi ni Rique at tumawa ng malakas. Napatingin naman kay Ael na di maipinta ang mukha. Hahahaha! Yabang yabang neto. Ang tindi nga ng tama sa labi. Tss. Hahahaha!

"Wag ka ngang makialam dyan Rique! Tss. Pero Chantal, bakit mo sinaksak si Kiela? Pano kung mamatay yun?" Sabi nya habang nalakad palapit sakin.

"So? Pake ko? Tsaka di naman sya mamamatay dun sa saksak ko no. Di malalim pagkakabaon ko dun." I said with a bored face.

"Sabagay. Hahahaha! Tara na umuwi! Gusto ko nang kumain" Aya nya samin.

"Yeah. Me too." Pagsang-ayon ni Enrique sa kanya kaya sumakay na kami sa mga sasakyan namin at pumunta na sa condo. Magkakatabi lamg kasi mga unit namin sa condo NAMING TATLO. Yeah you read it right again. May condo kaming tatlo. Pagkarating namin sa condo ay kumain agad kami pagkatapos ay pumunta na sa mga unit namin para makapagpahinga at matulog.

It's been a long night for us.

---

Kiela on media

Kyaaaaaaaaa! Pasensya na kayo ngayon lang naka-update. Hahahaha! Busy kasi e. Hehe. Please guys, sabihin nyo sakin kung maganda ba o hindi yung story na to 😢 Tsaka pasensya na kung panget yung labanan hahahaha! Babawe me sa susunod. Orayt?😄 Comment kayo! Hahaha.

vote vote vote

alyyygel 💞

She's My KryptoniteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon