Chapter 1

3 0 0
                                    

POV JJANGMI (ROSE)

YEAR 2017

"Mi!!!!!!!"

May tumawag na naman sa akin >. < teka haharap ba ako? Ay wag nalang , haharapin ko siya , wag , harap, wag, har-



"Hoy mi ano ba yang ginagawa mo? Bakit ka umiikot? Teka nag paparactice ka ba maging ballet?"


Humarap ako para malaman ko kung sino tong nilalang na malakas ang kutob na makipag usap sa isang babaeng gaya ko . Pag harap ko sus si meijewo lang pala -_-





"Ikaw lang pala mei sabagay ikaw lang naman ang tumatawag sa akin eh -_- , bakit mo ako tinawag? May problema ba sa studies mo?"

Siya si meijewo my one and only friend, childhood friend
ko kasi kaya kami nagka kaibigan .

Eto na naman siya pakipot kunwari cute daw pero di naman -_-.

"Yah mei! Ano na?"



" eh kasi mi gusto ko sanang sumama ka bukas sa blind date ko ahhhh wag ka mag alala may ka date karin naman"





Ka date??? Ako?????







"Pffftttttt bwahahahahhhaha nag papatawa ka ba ha? Mei? Sa mukha kong ito may makakagusto pa ba sa akin? Stop joking "





" maganda ka naman mi ah basta i alis mo yang eyeglass mo atsaka mag ayos ka " sabi nito na naka pout










Tch. I'm not pretty,cute nor attractive I'm ugly four eyed girl as they said .... dahil sa sinabi ni mei I can't resist her, siya lang ang naiwan I mean siya lang ang one and only bff ko so I can't say no ...








"Fine tomorrow i text mo ako bukas ano oras and wag mo na akong tawagin baka ma bully kapa"









Lumayo na ako kay mei baka kasi ma bully siya. Well kung sino kasi yung lalapit sa akin i bully din nila (mga popular kuno) . Ako pala si kim Jjangmi . 18 years of age college na taking course of BS in psychology and sabi nga nila ako ang nerdy princess ng Skwelahang ito.





Well kalaban ako masyado ng mga popular students kasi nga daw "Pangit , eyesore, clingy , nasty , weirdo etc....." daw ako . well hindi nila kasi ako kilala noon pa ako ganito nung middle school pa ako, wala akong glasses and ayos pa ako nun and one time ang pinaka sikat na lalaki sa buong campus nag confess sa akin and to be honest he is not my type , hindi ako choosy hindi din ako swerte . bakit? eh kasi that popular bastard is nothing but an ordinary man or boy na palaging humaharap sa salamin at nagpapa gwapo like hello . here in korea kasi normal lang ang plastic surgery and yup alam kong fake and buong mukha nong lalaking iyon , well my dad is a doctor ( si papa ang nag lagay sa mukha nung lalaki :P) kahit dad ko ay doctor hello natural beauty kaya ako nasa genes ni mama heheheheh. kaya ayun na chismis na flirty daw ako sa lalaking yun! tas nagpa gawa daw ako nang ilong , mata ay nako lahat kuno . kaya ayun tago tago nalang ako .

***

alas kwatro na ng hapon uwian na pero charot lang cleaning duties 101 ako ngayon and as always ako ang palaging mag lilinis, ako lang mismo asin ako lang walang classmate walang churva eh kasi daw baka mahawa daw sila sa pagka weirdohan ko -_-.

kuha ng walis kuha ng daspan left and right busy si kamay.

"mi!!!! let's go na! ano na oras o alas kwatro na mag c-close na yung vintage clothes!" sigaw ni mei

"mei una kana nag walis pa ako o" 

"hay nako akin na nga yang walis atsaka daspan . teka lang wag kang aalis"

ayun lumabas siya and " yah! diba cleaning duties mo ngayon halika dito ikaw mag linis!" tinawag niya yung kaklase ko at binigay ang daspan at walis . abnormal

ayun naka takas ako kasi sa ginawa nitong babeng abnormal ."ah mei napaginipan ko na naman yug lalaking sinasabi ko sayo sabi niya Ano pangalan mo na pabalikbalik tapos ayun na putol kasi ginising na naman ako ni mama .


"Hala ka mi baka yan si fated love mo" sabi nito habang nagpapa ganda -_-. Nasa may kalsada kami ngayon papuntang gangnam kasi daw bibili daw siya nang damit for tomorrow . "Anong fated love hindi no , atsaka parang sinaunang tao kasi siya naka suot kasi siya nang parang isang damit prinsepe noong era era pa " sabi ko .




Totoo naman mukha siyang prinsepe dahil mataas ang buhok nito mukhang sinauna talaga ewan ko kaninong era mahina kasi ako sa history hehehe.



***
Nasa loob na kami ngayon ng vintage clothes habang nag susukat si mei ako naman nag cecellphone nag laro ako ng overwatch cool kasi. "Mei tapos na ako ikaw na naman pumili treat ko NO BUTSS just this once please" sabi nito with pouty lips pa . Sus jusko kung hindi palang kita kaibigan.





To be continue muna yung laro ko at nag pili nang maisuot . Naka pili na ako susukatin ko pa tung mga ito sa fitting room baka hindi bagay sa akin.
As I enter the room salamin lahat ang naka palibot and malaki rin itong room na ito I think I can sleep in here . Sinukat ko muna first yung loose maong pants ma partner naman nito losse plain pink T-shirt . Mukhang bagay ito kung i ponytail ang hair ko . Next one is ang maong pants na highwaist tapos plain black T-shirt na naman bagay ito pag lugay buhok ko.







Well I think ang second ang mas bagay for tomorrow simple lang kasi atsaka mura pa . Pagka labas ko nakita ko si mei maraming dala halos puno na ata kamay niya, well perks of being a rich kid kasi -_-.

"Are you done? Tara kain na tayo it's already 6:20 baka mag close yung fav. Shop natin " binayaran ko muna ang binili ko tas lumabas na kami. " ah mei teka mukhang naiwan ko yung  clip ko sa fitting room " pumasok ako uli sa loob ng shop upang kunin ang naiwan kong clip .








"Ah ayan ka pala " nakita ko ito naka dikit malapit sa salamin and suddenly yung kamay ko nalusot sa salamin I thought nag imagine na naman ako so I blink I guess 20 times after I go back to reality . Asin napasok na talaga ang kamay ko dahil natakot ako tatakbo sana ako but I failed napasok ako sa salamin may humila sa akin .





I close my eyes and ulit ulit kung sinasabi na imagination mo lang to . And after I said it 30 times I open my eyes nakita ko nasa kagubatan na ako at may mga nilalang na naka harap sa akin at may mga dalang sandata .






"Sino kayo? Asan ako?"











To be continue......







You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 18, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DreamsWhere stories live. Discover now