TITLE: THE LOST HEARTS
xxx
NOTE: plagiarism is a crime.do not copy and post this without the permission of the owner.
AUTHOR: Yiyhashi🔥
xxx
THE LOST HEARTS
---
THIRDs POV
"Nasaan kana?" Walang buhay kong tanong na hangin lamang ang tumutugon. Isang taon na ang lumipas pero sariwa parin ang sugat sa puso ko.Masakit maiwan ng di ko alam ang dahilan,anniversary natin at magkikita dapat tayo ngunit di ka dumating.Isang taon na kitang hinahanap ngunit wala man lang akong napapala,pati parents mo walang alam kahit ano...maliban sa best friend mo na sa tuwing mag tatanong ako ay umiiwas.Miss na miss na kita THANKYOU."Third tara na flight na natin." Masiglang sabi ni Sarina habang nakalingkis sa braso ko.
"Oo na po eto na." Walang buhay Kong sagot.
"Aw ako lang yata excited sa ating dalawa" malungkot nyang sabi habang nakapout.
"Ampangit haha.oo na see you Philippines yuhhoo!" Pang asar ko pa.
"Napaka mo sa fiancé mo."
Fiancé. Isang buwan na ang nakalipas ng I arrange kami ni Sarina.wala na kong nagawa dahil wala naman si THANKYOU para maiatras ito.wala ng dahilan,dahil wala naman sya.Malabo na nakita pa sya."Hi ma'am and sir,welcome in the Philippines. The bus for the exchange students will arrive in ten minutes." Sabi samin ng maghahatid samin sa Perez University.Lima kaming Napili upang makasama sa exchange students program, ako,si sarina, si creamy, si isabele at si marc.
"Nakakaexcite!!! Madami daw chikas dun haha." Sigaw ni Marc sa loob ng bus.
"Sss.ang ingay mo Marcky." Saway ni Isabelle at creamy sa kanya.
"Kj pshh! Third kilala mo ba yung anak ng may ari ng university? Babe daw last year nagpunta sya ng Thailand" Tanong ni Marc sakin.
"Hmm no." Tipid na sagot ko.
"Shantel name nya." Sabi ni sarina.
"Wow kilala mo?" Tanong ko.
"Ah eh o-oo nakita ko sa newspaper ng school kaso walang picture" kinakabahan nyang sabi sabay angat sa paper ng university.
"Ah pagtingin!" Sabi ni Marc at kinuha ang paper Kay sarina.
"Shantel Perez.The only daughter of Shin Gabriel Perez and Shana Yves Perez.Had been transfered in Thailand after the accident.She's now back after one year of being missing,but as all we know. She never reveal her self.she study at PU as a normal student.For the first person who found her will be the next PU prince. ---"
"Kaylangan pagnagbasa malakas?" Biglang singit ni creamy.
"Lapake" Marc.
"Hmmmp! By the way accident? Sya ba yung nagkaheart attack? Diba sarina nandun ka? Nakita mo ba sya?" Tanong ni creamy Kay sarina.
"Huh? Ah eh Hindi eh." sagot ni sarina at tumingin sa bintana.xxx
SARINAs POV
Urgg! I can't keep it! Kanina pa sila nag tatanong tungkol Kay Shantel. Si Jase kasi eh kung wala lang kaming usapan kanina ko pa nasabi sa kanila lalo na sa kanya. Sana pag dumating dun sa punto na yun mapatawad nya ako.
xxx
JASEs POV
"Kyahh! Ang gaganda at gwapo ng exchange students galing Thailand!crush ko yung matangkad kaso may jowa na ata pero bagay sila ang ganda nya eh." Napalingon ako sa mga studyante na nagsisiksikan sa labas ng katapat naming classroom.
"Omg" nasabi ko nalang ng nakita ko sila Third at Iba pang kamikaze kasama si Sarina na nakasabit ang kamay sa braso ni Third,balita ko at arrange marriage sila.Dali dali akong pumasok ng classroom.
xxx
MARCs POV
"Hi miss" bati ko sa mga nakasalubong Kong chikas
"Kyaaah!!! Ang gwapo mo Kuya!"
" thankyou haha. Btw saan pala ang Room548 ?" Tanong ko dahil yun ang classroom namin nila creamy at sarina,si Third at isabele kasi ay 4th year college na kaya nakahiwalay kaming 3rd years.
"Sa 3rd floor kuyang pogi" sagot nung babaeng naka ponytail Lovely Jane daw pangalan.
"Okay.salamat." sabi ko at pumunta na ng room548 tinext ko nalang sila kung asan yun.
Habang naglalakad ako at nagtetext ay bigla akong nabanga.
"Ouch! Sorry miss nasaktan kaba?" Tanong ko sa babaeng nakaupo sa sahig at nakayuko.Nasaktan nga yata.napatulala ako ng mag angat sya ng tingin.wow dyosa!
" pag ikaw ba napaupo sa pagkakabangga di ka ba masasaktan?" Tanong nya at tumayo at naglakad papunta ng katapat na classroom ng room548. Ilang sandali lang ay nandoon na din yung apat.assuasual pinagkakaguluhan na naman kami.
xxx
SARINAs POV
"Sarina." Napalingon ako sa tumatawag si Jase. Nakalimutan kong asa pilipinas pala sya.
"Jase.nice to see you here.andito din ba sya?" Tanong ko sa kanya.
"Wala akong sasabihin.pero kung sakaling nalaman mo please lumayo ka nalang sa kanya. Tama na yung ginawa mo sa best friend ko, kung pati sya idadamay mo pwes ako na mismo ang magsasabi sa lahat kung bakit nawala si Thankyou,kung bakit di na maaring bumalik pa ang best friend ko." Umiiyak nyang sabi sakin na nagpatulo din ng mga luha ko.
"Hindi ko sinasadya Jase ,Hindi ko sadya." Sabi ko. Ayoko ng balikan ang nakaraan.ang sakit sakit.patawarin mo ko Thankyou,di ko sinasadya,patawad.
xxx
THIRDs POV
"Guys mall tayo! " aya ni Isabelle samin.
"Play!"