Xia POVLumabas na ako ng clinic at pumunta sa waiting shed para hintayin si manong driver..
"Ang tagal nam- " biglang may tumakip sa bunganga ko na panyo. Sinubukan ko tanggalin...sunod nlng na nangyari madilim na ang lahat...
Napamulat yung mga mata ko...
"Aaahhhh!!!!" Napasigaw ako kasi nasa edge ako ng rooftop ng isang building. Nakatali ako sa upuan tapos may panyo sa bunganga ko...tinry kong makawala pero ang hirap. Narinig ko yung takong na papalapit sakin.
"Well...well...well look who's finally awake. The theif that stole everything from us!"
Narecognize ko yung boses nya...and I'm right nakakita ako ng babaeng mukhang isda a.k.a Yemi. Pero sabi niya us? Napalingon ako sa gilid ko at nakita ko yung apat babae na nakipagsagutan samin nila Brelia at Elyza. Sinabunutan naman ako nung isang babae at tinanggal nya yung panyo sa bibig ko
"Aray!" Tiningala nya naman yung ulo ko habang sinasabunutan parin yung buhok ko. Kinuha naman nila yung cellphone ko, at dahil hindi naman ako nagaabala maglagay ng password madali lang nilang nabukasan ito. Itinapat niya ito sa mukha ko at nakita ko ang caller name ko para kay Brelia.
"T... tulungan nyoko bebs" yun lng yung nasabi ko tapos binawi na nila yung phone.
"Oops tama na girls fight lng to dear friends of Xia kaya don't you dare bring the boys! Or else you friend wil have a great fall!"
"Nasaan kayo!" Sigaw ni Brelia (naka-loud speaker).
"Sa may rooftop ng senior high buliding" tapos in-end na ni Yemi yung call.
"You and your friends are going to pay for what you did to us!" Sbi ni Yemi na galit na galit.
Alam ko namang hinding hindi susunod sa usapan sila bebs...matitigas ulo nun eh.
"Psst!" May narinig ako sitsit galing sa floor sa baba napalingon ako sa ibaba ko at nakita ko si Jack.
Napangiti ako ksi tama ang hinala ko na hindi susunod sila brelia sa usapan. Umalis na si Jack.
"Boogsshhhh!" Napalingon naman ako at nakita ko si Brelia at Elyza. Kinindatan naman ako ni Brelia.
Tumingin naman ako sa may pinto at nakita si Jack. Nag sshhh sign naman siya
Habang sila Elyza dinidistract pa yung apat na babae. Lumapit sakin si Jack para tanggalin yung tali"Hindi kayo sumunod sa usapan!!!" Sigaw ni yemi saamin.
"Did you reallly think we're that stupid?! You don't even have a chance against us it's 5-4!" Pagka sabing pagkasabi palang ni Brelia yun ay may nagsilabasan na mga lalake.
"Cryst! Sanjay!" Tawag ni Jack kina Cryst.
Naglabas silang dalawa sa pintuan kung saan din nanggaling si Brelia, Elyza, at Jack. Yung mga lalake naman ay pinigilan na sila Brelia at Elyza sa pagsasabunot sa mga mukhang isda.
BINABASA MO ANG
Wrong Place, Wrong Time, Right Person (on-hold)
JugendliteraturOn-hold Kajejehan namin huwahahahahaha KSQUAD1922