"Hi...Let's Date"
Ngayon ko lang narealize na naka-terno na princess bubble gum na pang-tulog ako.
"W-wait.." tarantang sabi ko di ako maka-kilos, ano ba naman kasi yan. Di ako handa. Di pa ako naliligo.
"Are you okay?"
"No.. este oo naman, ikaw naman. Nagugutom ka ba? Kape, Gatas, Juice? Ano gusto mo may apple green dun."
"No, Thanks. Pwede ka ba?"
"Pwede... Ako? Oo, pwede" Umayos ka akesha!
"Hintayin kita."
"Sege, hintayin mo ako. Mabilis lang ako" ang weird ko?
umakyat ako sa kwarto ko at hiningal. Wala naman si kuya kaya walang makakapigil sa amin.
naligo na ako, sa sobrang kakamadali pag-labas ko ng banyo natapilok ako buti nandyan ang kama ko para saluhin ako.
nag-bihis din ako, wala akong oras na sinayang. Hair spray at brush and pulbo, liptint lang. Be natural, para pak pa rin sa harap ng maliligaw mo.
Lumabas na ako at nag-tali ng messy bun.
"I'm done."
"Woah! Ang bilis mo wala pang 15 mins."
"Ah.. eh! Mabilis na ba para sa'yo yun. Hahaha" mukha akong tanga. "Saan pala tayo."
"Dadalhin kita, kung saan magiging memorable sa'yo."
kinilig naman ako, mataas kaya expectations ko kapag liligawan. Akala ko ganun si marco pero naalala ko nga pala di siya marunong mangligaw.
"Tara na, Yaya lucing. Aalis na po kami"
"Mag-ingat, ah!"
"Opo."
lumabas na kami.
binuksan niya ang pintuan at pumasok ako. Medyo exciting ito, papasok na rin siya.
pinaandar niya ang sasakyan niya at sabay tingin sa akin.
"Ang ganda mo."
Enebe nemen, marco! Alam ko na yan.
"T-thank you."
at nag-simula na siyang mag-drive. After 30 mins.
Nandito na ba kami? not familiar kasi.
Pag-pasok namin may assistant agad na lumapit sa amin.
"Welcome, Mam/Sir. This way po"
maganda ang interior ng resto.
pina-upo ako ni marco. Gentlemen nemen pele.
"May I take your order, Mam."
kinuha ko yung menu. Pagbuklat ko.
WHAT THE HECK! Nasa fancy resto kami. Kaya pala sosyal ang datingan at pak ang hangin ng aircon nung pumasok kami.
Mayaman nga kami, pero uso tipid. Lesson learn ko yan noong nasa public school ako.
Pero kahit na... for 650 pesos steak and I'm sure na kunti lang yun at tag-tipid ng sauce.
naghanap ako ng mura pero wala ako nakita.
"May napili ka na?" tanong niya sa akin.
"Ah... pwede, ikaw nalang pumili"
"Sege. 2 steaks and 1 salad tsaka wine"
"Okay, sir."
medyo awkward, kanina ang hyper ko. Ngayon, haha bwisit! Ang bipolar ko ngayon.
"So, kamusta?"
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love
RomanceHIGHEST RANK: #19 In ROMANCE 💕 © All Right Reserved 2016