Kim's POV
Tahimik lang ako at walang imik imik. Tinatamad na din ako mag luto dahil sino na naman ang pag lulutuan ko?
Wala na akong ibang ginawa kundi ang umupo at kumain ng prutas dito. Pagkatapos ay nag linis ako at natulog.
2:41pm
“Tok,tok,tok” Binuksan ko ang pinto nang marinig kong may kumakatok.
Nakita ko si Mj kaya agad nabalot ang malungkot kong mukha ng isang ngiti.
“Mj!?” Sabi ko at niyakap ko siya ng mahigpit.“Anong nga palang ginagawa mo dito?” Dugtong ko.
“Nandito ako para sunduin ka!! ^_^” Masayang sabi ni Mj. Huh? San naman kami pupunta?
“Eh Mj saan naman tayo pupunta?” Tanong ko sakanya. Seryoso wala akong alam.
“Eh naisip ko kasi na doon ka na lang tumira sa bahay ko. Tutal wala ka namang kasama dito eh. Yun ay kung okay lang sayo?” Sabi ni Mj habang nag pa-puppy eyes. “Okay lang.” Sagot ko.
“Mabuti naman at pumayag ka! ^_^” Sabi ni Mj. “Nga pala may Birth Certificate ka ba?” Tanong din ni Mj. “Oo naman! Tinago yun ni Mama sa lagayan ko ng mga damit eh!” Sagot ko.“Kukunin ko lang huh!”Sabi ko ulit.
Hinanap ko sa lalagyan ko ng mga damit ang Birth certificate ko at nakita ko ito na nakaipit sa paboritong damit ni Mama para saakin. Pinasok ko ito sa bulsa ng short ko at lumapit na Kay Mj.
“Tara na. Nakuha ko na.” Sabi ko.
“Okay. Let's go.” Sabi din ni Mj.
Agad Kong nakita ang excitement sa mukha niya. Hinila niya kagad ako paalis ng bahay ko. Haays....Good bye kubo! Mami-miss kita..
Sa Sasakyan....
“Ito pala yung sinasabi ni Mama na kotse! Nakakatakot sumakay pero masaya! ^_^” Sabi ko. Narinig kong bumulong si Mj.“Ignorante." Pero Hindi ko naintindihan ang sinabi niya. Mahina kasi.
Nag salita si Mj maya-maya. “Nandito na tayo!” Sabi niya. Wow! Ang daming mga tao!
“Ang dami namang tao dito Mj! Saan ba dito bahay niyo?” Tanong ko sakanya. Naghahanap ako ng kubo pero wala akong makita. Nakakapagod kaya maghanap!
“Tss...Ayun oh!” Turo niya sa isang malaking bahay. And if I know,Hindi yan bahay. It's a mansion!! Grabe ang ganda at ang laki! Diyan kaya ako titira?
“Wow! Mj ang laki ng bahay niyo!!” Sabi ko habang tinititigan ang Mansion.
“Ano? Tititig ka na lang ba diyan? Di ka na mag lalakad? Di ka na papasok?” Sabi saakin ni Mj. MOODY!!
“Alam mo Mj moody ka! Kanina Masaya ka,Excited ka pa nga eh. Ngayon Masungit ka,minsan malungkot ka,minsan naman din Badtrip ka! Ang gulo mo!” Sabi ko sakanya.
“Tss...” Tanging sabi niya. Tsk.
“Hoy Mj! Ahas ka ba? Favorite line mo yung 'TSS' na yan eh!” Sigaw ko sakanya.
“Fine. Pumasok na tayo. Kesa mag titigan tayo dito sa labas.” Sabi ni Mj.
“Oo na! Eto na! Papasok na!” Sabi ko. Kainis! Masyadong nag mamadali.
YOU ARE READING
When forest girl turn to city girl [COMPLETED]
Teen FictionSiya si Abbi Kim R. Perez. Babaeng nakatira sa gubat. Ang weird noh? Akalain mo may tao pa palang nakatira sa gubat? Pero dahil sa isang lalaki,makakapunta siya sa lugar na ang tawag ay CITY. 😍