Chương 46: Một Mình Gánh Chịu

20 2 0
                                    


  Khóc lóc cả buổi chiều Hân Di cũng không còn thương tâm như trước nữa. Nhỏ gượng dậy lau hàng nước mắt đã khô đi một nửa kia. Điều quan trọng nhất lúc này không phải là ngồi đó khóc lóc, đau lòng mà phải tìm cách giải quyết. 600 triệu là một con số không hề nhỏ, cô nhi viện lấy đâu ra số tiền lớn như thế để chữa bệnh cho Linh Đan. Mà dù có đi chăng nữa cũng là dùng để nuôi nấng biết bao nhiêu sinh mệnh khác, đâu thể vì một mình Linh Đan. Hân Di cứ suy nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra cách vẹn toàn, đầu nhỏ đau nhức kinh khủng tưởng chừng như sắp vỡ ra. Nhỏ lê từng bước nặng nhọc trở về cô nhi viện, dọc đường cố gắng nghĩ cách che giấu chuyện này đi.

Hân Di về đến cô nhi viện đồng hồ đã điểm 13 giờ, về đến trước cổng nhỏ liền thấy Đăng Nguyên đứng đó dựa lưng vào tường cho tay vào túi quần, trên người cậu vẫn mặc bộ đồng phục học sinh hồi sáng. Đúng rồi nhỏ quên mất đã hẹn với cậu lúc thi xong sẽ đợi cậu trước cổng trường rồi cùng về, chắc cậu đã đợi nhỏ cả buổi ở đấy, thật là có lỗi quá đi mất. Hân Di bước tới chỗ Đăng Nguyên đang đứng thấy cậu cứ cuối đầu xuống đất đá mấy hòn đá, mà tâm hồn vốn dĩ đã bay đâu mất nhỏ liền vỗ vào vai cậu một cái lớn tiếng gọi.

- Nguyên! Làm gì mà đứng thẩn thờ ở đây thế?

Cậu giật mình ngẩng đầu lên, bắt gặp gương mặt nhỏ nhắn quen thuộc đang mỉm cười với mình. Cậu nhíu mày khi trông thấy hai mắt Hân Di sưng húp gương mặt nhợt nhạt, giọng nói đã trở nên khản đặc. Hân Di khóc sao? Đã có chuyện gì xảy ra rồi?

- Chờ Di.

Thanh âm trầm lắng ấy vang lên, ánh mắt vẫn nhìn nhỏ chăm chú, Hân Di chột dạ lãng sang hướng khác tiến về phía trước bên môi cất lên mấy câu thúc giục.

-Vào trong thôi!

Đăng Nguyên nối bước theo sau Hân Di lòng vẫn chưa trút bỏ được nỗi nghi ngờ.

- Sao hồi sáng không đợi Nguyên?

Khi cả hai đã ngồi xuống bàn Đăng Nguyên mới chậm rãi hỏi, tay cầm ly nước của Hân Di run lên từng hồi "Không thể để Đăng Nguyên biết được." Nhỏ đưa ly nước lên uống một hơi hết sạch, đặt ly nước xuống bàn mới lấy lại được bình tĩnh, thong thả trả lời câu hỏi của Đăng Nguyên.

- À lúc sáng Di đang đợi Nguyên thì bị Linh Đan kéo đi sang nhà bạn nó chơi. Nó bảo Di về nói với sơ hộ là phải ở bên nhà bạn hai tuần. Nghe bảo ba mẹ đứa kia đi công tác ở một mình sợ ma nên rủ nó qua ở cùng ấy mà. Mấy cái đứa này bao nhiêu tuổi rồi mà còn sợ ma.

Hân Di nói một mạch tự nhận thấy câu trả lời quá hoàn hảo không có gì để Đăng Nguyên có thể nghi ngờ, nhỏ nói xong không quên cười tươi, nhỏ cố gắng tỏ ra tự nhiên nhất có thể. Mà Hân Di đã quên mất rằng Đăng Nguyên từng nói dù Hân Di có nói gì cậu cũng đều tin tưởng tuyệt đối, sẽ không nghi ngờ cũng không hỏi lại.

Câu trả lời của Hân Di vẫn chưa thể giải đáp được nỗi nghi vấn trong lòng cậu rằng tại sao nhỏ khóc, Đăng Nguyên dám chắc Hân Di đã giấu mình chuyện gì đó, dù cậu tin tưởng Hân Di nhưng cũng không đến mức hồ đồ không phân biệt rõ, chỉ là nếu Hân Di không muốn nói thì cậu sẽ giả vờ như không biết.

Đến Bao Giờ Có Nắng?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ