LAIZA'S POV"Hmm."
A-asan ako? Teka bakit puti? Nasa langit na ba ako? Hindi pwede papatayin ko pa yung malanding babae na nag ngangalang Christina.
"L-laiza.?" Napatingin ako sa tumawag ng pangalan ko and its Sejin oppa.
"Thanked god finally you're awake. Teka tatawagin ko lang yung doktor." Sabi niya at lumabas.
Finally you're awake? Ilang araw na ba ako tulog?
Maya maya nag sipasukan na ang doktor kasama ang mga nurse niya.
"She's now okay, akala ko nga hindi na siya gigising eh." Sabi nung doktor.
"Ilang days na po ba akong tulog." I asked.
"5 days na iha, akala ko nga hindi ka na gigising eh. Pero buti na lang at nagising ka." Sabi niya.
5 days? As in? Seryoso? Wowwww! Ano bang nangyari bakit pala ako nandito? Maya maya lumabas na yung doktor at nurse na kasama niya.
"Laiza alam mo bang magdamag kang binabantayan ni Suga, 5 araw na rin siyang hindi umuuwi ng dorm nila." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni oppa.
Walangyang lalakeng yon, hindi manlang naisipang maligo.
"Eh asan siya.?" I asked.
"May binili pero parating na ata yon. Mag panggap kang hindi ka pa nagigising." Sabi niya kaya pumikit ako. Narinig ko ng bumukas ang pinto.
"Ayan wala paring malay." Sabi niya sa kausap niya.
"LAIZA!! PATAWARIN MO KAMI! LALO NA SI JIMIN MAHAL NA MAHAL KA NIYA. WALA KAMING PAKE KUNG PATAYIN MO SI CHRISTINA WAG MO LANG KAMI IDAMAY. SORRY NA LAIZA BUMANGON KA NA JAN PLEASE LANG, MISS NA MISS KA NA NAMEN. LAIZA GISING NA PLEASE. HINDI KAMI SANAY NA NAKAHIGA KA JAN BUMANGON KA NA." Natawa ako sinabi ni Jhope.
Naisip kong gumawa ng kalokohan. Bumangon ako saka ko nilapitan si Jhope at pinahiga siya sa hospital bed.
"Hindi ka sanay na nakahiga ako? Pwes ikaw ang papalit saken, jan ka lang wag kang aalis kung hindi mananagot ka saken." Sabi ko at pinandilatan siya ng mata.
"Laizaaaa!!!!" Masayang sabi ni Suga saka ako niyakap ng mahigpit.
"A-ahh" daing ko dahil biglang sumakit yung tahi sa may batok ko. And bigla akong nanghina. Agad naman akong pinahiga ni Suga sa kama and buti wala na si Jhope.
"Sorry napahigpit ba yung yakap ko.?" He asked me.
"No Yoongi its okay." Sabi ko. Pero may naalala ako.
"Walangya ka" sabi ko a binatukan siya.
"Aray Laiza ano ba yon.?" Tanong niya.
"Sa limang araw akong tulog hindi ka manlang umuwi sa dorm niyo, hindi mo manlang naisipang maligo." Sabi ko.
"Hehehe bakit ba? Eh gusto ko ako mag bantay sayo eh." Sabi niya. Inirapan ko lang siya.
Maya maya nag bukas ang pinto and niluwa non ay si Pdnim at Ella.
"Goodmorning world." Sabi ko nanlaki ang mata nilang dalawa.
"LAIZAAAA!!!" Masayang sabi ni Ella saka ako niyakap ganon din si pdnim.
"Tara kain na tayo bumili kami ng pagkain." Sabi ni pdnim at nag si lapitan naman sila. Maliban don sa isa na nakatitig lang saken. Problema neto?
Lumalapit siya saken hanggang sa umupo siya sa tabi ng kama ko and hinawakan ang kamay ko. Ngayon iiyak iyak ka pag katapos ng mga sinabi mo saken kahapon.
"*sobs*." T-teka may umiiyak? Sino? May multo ba dito? Napatingin ako sa nakayukong Jimin and napagtanto ko na siya ang umiiyak.
Habang nakatitig ako sakanya nag tutubig din ang mata ko. Walangya nakakahawa naman pag iyak ng isang to.
"Guys labas na muna kayo mag uusap lang kami nitong iyakin na to." Natawa naman sila sa sinabi ko.
"Mamaya na kumakaen pa kami eh." Sabi ni Jin at saka ako inirapan. Aba! Aba! Nang iirap na ang lalakeng mahilig sa pink.
Tumingin ako kay Jimin hindi parin siya tumitigil sa pag iyak kaya sinabunutan ko siya pero hindi naman malakas yung sabunot ko sakanya.
"Babe i'm sorry, sorry na. Sorry kung mas inuna ko si Christina kesa sayo. Sorry babe." Sabi niya at hinalikan ang kamay ko.
"Alam mo kung hindi lang kita mahal hiniwalayan na kita eh. Kaso mahal na mahal kita eh." Sabi ko sakanya.
"Babe mahal na mahal din kita please don't break up with me. I love you." Sabi niya na ikinangiti ko.
"I love you too." I said and smiled at him. May tumulong luha sa mga mata niya kaya pinunasan ko yon.
"Wag ka ng umiyak, ang pangit mo." Sabi ko kaya natawa sila Jin pati sila Pdnim natawa din eh.
"I love you." He said and kissed me on my lips.
"I love you too." Sabi ko.
"Kumaen ka na don." Dagdag kong sabi.
"Eh ikaw.?" He asked.
"Ayaw wala akong gana." Sabi ko.
"Aish pano ka lalakas niyan? Kumaen ka na." Sabi niya.
"Ayaw ko." Sabi ko.
"Okay fine mamaya kakain ka ha." Sabi niya nag nod ako.
Kung hindi lang talaga kita mahal Jimin hindi kita papatawarin eh. Kaya lang mahal na mahal kita eh. Humanda lang talaga saken si Christina hayop siya!
Habang kumakaen sila nag cellphone na muna ako dahil namiss ko mag kalikot ng phone hehehe.
Nag punta ako sa mga SNS accounts ko, una ay twitter.
Ang daming nag get well soon saken hahahaha.
May pinost kasi si Suga na picture ko na nakahiga.
Ang nakacaption don sa picture.
Please pray for my bestfriend Elaiza Kim for fast recovery. ARMYs please pray for her, thank you :(
Napangiti ako dahil sa caption ni Suga. He really cares for me, nako ang swerte ni Ella sa bestfriend ko...
Natapos silang kumaen kaya umupo ulit si Jimin sa tabi ng kama ko. Hinawakan niya yung kamay ko saka tumitig saken.
"Babe naman eh wag mo naman ako titigan ng ganyan wala akong lipstick mukha akong may sakit." Sabi ko sakanya.
"Look babe kahit na wala kang lipstick wala akong pake." Sabi niya kaya namula ako.
"Babe naman eh kinikilig ako." Sabi ko kaya napangiti siya.
"Ang daming langgam." Sabi ni Jhope.
"Oo nga ang dami grabe." Sabi naman ni Jin. Mga bwiset.
"Babe mag pahinga ka na lang maiingayan ka talaga sakanila." Sabi ni Jimin nag nod naman ako. Antok na din kasi ako eh.
"I love you." Sabi niya.
"I love you too." Sabi ko at pumikit na.
*****