Part 17 - Day 3

327 10 0
                                    

A/N: calling someone a bitch is the new way of complimenting. Kaya nman,dahil sa na-flatter ako. Napa-tears of joy ako. :)

~

Jen Dee's POV

Wendnesday pala ngayon. Our third day of Kiss and Hug week. Malapit ng matapos ito. Ano kaya mga susunod na activity namin ?? Nakaka-excite.

Pagpasok ko ng room. Konti pa lang ang mga students. Pero andun na ung ibang classmates kong transferees. Napansin ko si Leigh. Mag-isa lang siya kaya nilapitan ko na lang sia.

"annyeong !!" i greeted her.

"hi .. Leigh imnida",she cutely said.

"im Jen Dee" i said.

Then suddenly i saw Min entered the room.

"yah Min .. come".

She smiled at lumapit siya sa amin.

"This is Leigh .. and Leigh,this is Min,my bestfriend", i said.

"annyeong haseyo", Min bowed 30 degrees.

"annyeong", Leigh greeted back.

Nag-usap usap lang kami .. hanggang sa medyo close na kaming tatlo. Nakita ko nman na sabay-sabay pumasok ang mga 12 na boys na yun. Yung iba nakangiti,yung iba,hnd .. Ano na naman kaya mga problema nito ??

"Jen Dee,can you ethplain thith ?? i dont underthtand kathi eh". Sehun.

"okay".

I explained what Mr Si Won said a while ago. Kahit ako medyo nahirapan, Math yun eh .. mahina kaya ako sa Math. Buti pa si BaekHyun,nai-pass niya agad papel niya ng magpa-quiz si Sir kanina.

"komawo unnie", Sehun said.

I just smiled. Then later,Mr. Si Won announced our activity for this day.

"class,our activity for this day is .. all of you will bake cakes and you will give it to ur desired dates again. It is up to you guys kung ilan ang gusto niyong pagbigyan,understood ??" he ended.

"yes Sir".

"okay then,lets go to the H.E and bake some .."

So lahat kami papunta na ng kitchen ng aming school. Buti na lang kumpleto lahat sa kitchen namin. Iba na talaga kpag mayaman ka.

"Jen Dee .. to whom do you want to give ur cake ??" its Kai.

"dunno yet".

"ill bake for Kyungsoo",he happily said.

"r-really ??  he is your desired date ??"

"anni .. i jUst want to give him cake" he explained.

"oh .. okay".

Nandito na kami sa kitchen. May kanya-kanya rin pala kaming pwesto kung saan magbe-bake .. Buti naman.

Tumingin ako kay Chanyeol and guess what .. he is staring at me too. He.smiled. I smiled back.

"ok .. start".

So we've started. Marunong naman ako mag-bake dahil tinuruan ako ni appa .. i mean,yung lalaking yun. Kumuha ako ng flour at nilagay sa isang malaking bowl. Sunod,nilagyan ko ng egg,milk at hinalo. Ano kaya masarap na flavor ?? Hmmm, Chocolate fudge na lang siguro.

So i did. After an almost 4 to 5 hours,natapos na rin kaming lahat.

Pinaupo kami ni Mr Si Won sa mga upuan. Hawak-hawak ang mga boxes ng ginawa naming cakes.

"okay .. you can now give your cake to your desired dates" Mr. Si Won said.

Nagtayuan na ung iba para ibigay ang kanilang ginawang cakes. Tao gave his cake to Kris. Luhan to Sehun. Kai to Kyungsoo. Baekhyun to Min. Chen to Xiumin. Lay to Suho. Chanyeol ..

Nakita ko siyang palapit sa akin.

"Dee-ah,for you"

"k-komawo " ..

Tutal wala nman ako maisip na pagbigyan mg cake na ginawa ko .. binigay ko na lang din kay Chanyeol ung ginawa ko.

He smiled so widely.

"tara, punta tayong rooftop. Doon na lang natin to kainin", he said.

"okay" sang-ayon ko .. Then pumunta na kaming rooftop.

~

Chanyeol's POV

Binigay niya sa akin yung ginawa niya !! yehet .. este yehey !! isnt amazing ?! :)

Binigyan din ako ni Sandy ng cake but i gave it to Leigh. But we're not that close.

Niyaya ko siya sa rooftop para doon na lang kainin yung cakes na ginawa namin.

Pagbukas ko ng box. Wow !! just wow .. Ang ganda ng pagkagawa niya. Chocolate flavor .. my favorite. :)

I dipped my finger to the frosting. I taste it. It's so delicious !! Tama lang yung tamis.

"your cake is great. Marunong ka palang mag-bake ??"

"my appa taught me how to", she said.

Nakita ko na tinikman niya rin ung frosting ng ginawa kong cake.

"masarap ba ??" i asked.

"oo nman" then she smiled.

Im so proud of myself. Yes !! :)

Kumuha ako ng icing at ipinahid ko sa mga pisngi niya.

"hey !!"

Napatingin siya sa akin at tumawa. Kumuha rin siya at ipinahid sa pisngi ko. Gumanti ako hanggang sa nagpapahiran na kami ng icing sa muhka. Tawa kami ng tawa. Nakakatawa yung hitsura niya. Ang cute.

~

Jen Dee's POV

"ayan .. Dahil sayo,naubos na tuloy yung icing .." i pouted.

Sabi ko habang tinitingnan ang kawawang cake.

"meron pa naman ah", Chanyeol.

"where ??"

Nagtaka ako kasi wala na talagang icing yung cake. Then after a while,he leaned closer to me and whispered,

"ito oh"

Then naramdaman ko na lang ung lips niya sa gilid ng labi ko. Papunta sa pisngi,noo, ilong at sa baba ko. Im so speechless. Hinalikan niya ko ??

"hey"

"u-uh ??" i said,stammered.

"ang sarap nung icing", sabi niya. Pero sa lips ko naman siya nakatingin. Aigoo !! Is he going to kiss me ??

"a-ah .. u-uhm", gosh,hindi ko alam ang sasabinin ko !! Ramdam ko pa rin yung malambot niyang labi sa pisngi ko. At sa gilid ng labi ko.Feeling ko,kasing kulay na ako ng kamatis .. Omo !! *^o^*

"hindi mo ba aalisin ang icing sa mukha ko ??" tanong niya.

"oh" .. kaya kumuha ako ng tissue sa bag ko.

"i dont want that tissue .. i want your lips" Then he looked at my lips with longing. I gulp.

"C-che !! manigas ka !!" i said and run away.

"hey .. come back here Dee-ah", sabi niya. Naririnig ko pa rin yung tawa niya.

Tumakbo ako hanggang sa may hagdan. Tumigil ako at hinawakan ang dibdib ko. Ang lakas ng heart beat ko. Oh my !! Ano bang nangyayari sa akin ?? aishh ..

~

done !! yehet !! :)

Lapit na nga pala comeback ng APink .. nuod tayo huh .. Mga aPink pAndas jan,kaway kaway !! \\(^o^)// ..

na-LSS ako sa kanta ng sistar na alone .. hayy ..

hoped u like this part .. Kamsa !! :)

-Mrs Park

Baby Don't Cry [EXO Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon