Two months..
Two months withouts texts nor calls,
Two months without him…
Mahal niya pa ba ako?
That question kept bugging my mind for the last two months. Nah maybe he’s just too busy.
Too busy to forget that he has a girlfriend?
I leaned my head on the wall beside me trying to close my eyes and better yet just sleep, maybe I’m just over reacting..
Hindi ko namalyan ang oras at nakita ko nalang yung mga kaklase ko na naglalabasan na. Kinuha ko na yung bag ko at akmang aalis na nang nilapitan ako ng teacher namin.
“Yoora?” pagtawag niya sa atensyon ko.
“Bakit po?”
“What’s bothering you? Napansin ko lang these past few weeks bumababa na ang grades mo.” Mahinahon niyang sabi.
“Nothing ma’am, gutom lang po siguro” sinubukan kong magjoke but eventually failed.
“As your homeroom teacher andito lang ako arraseo?” tumango nalang ako at nagbow sa kanya as a sign of respect.
Dumeretso na ako sa likod ng school building, for the past two months nagging tambayan ko na dito. I’m at peace whenever I’m here, only the chirping sounds of the bird can be heard by me-us.
Sa kasamaang palad may kasama ako dito sa tambayan ko. Hindi nga lang halata kasi hindi din naman kami nagkikibuan at parang wala din lang naman akong kasama. We never talked nor nod at each other’s head. In short, we’re a complete strangers.
Ewan ko pero may nararamdaman akong inis kapag nakikita ko siya. At nararamdaman ko nanaman yun ngayon ngayon lang nang makita ko siyang nakaupo sa puwesto ko
Sinipa ko ng mahina yung tuhod niya para matawag yung atensyon niya, I know it’s rude but I can’t help it. Bakit ba ganito ang nararamdaman ko?
“What the hell is your problem?” inis na sagot niya na mukhang kagigsing lang.
“Sa pagkakaalam ko dito yung puwesto ko at doon ka sa kabilang puno.” Tinaasan ko siya ng kilay at inilagay ang kamay sa bewang ko.
“I don’t care.”
“Anong I don’t care ka diyan?” iniinis talaga ako ng lalaking to.
Mukhang wala na talaga siyang balak umalis kaya napilitan akong lumipat ng puwesto.
Mukhang alam ko na kung bakit ako naiinis sa tuwing nakikita ko siya.
Kasi tuwing nakikita ko siya..
Naalala ko si Yoongi sakanya…
YOU ARE READING
Letting Go
FanfictionNot all stories ends with together you and me.. And the right thing to do... Is to let you go....