Janelle's POV
“ Bebs…no, I mean Janelle can we talk? ”
Tumango naman ako “ Bakit? May problema ba? ” hindi na nya sinagot ang tanong ko at hinila ako dito sa likod ng classroom ng highschool dept.
“ I…I want to break up with you…I’m sorry. ” bigla syang napayuko habang ako, natulala naman sa sinabi niya.
" a-are you su-sure? I-is this w-what you really want? " tanong ko habang pinipigilang maiyak at nakatingin ng diretso sa mga mata nya pero yumuko siya. He avoided my gaze pero dahan-dahang tumango...
I smiled bitterly...So I guess this is it. Kailangan ko ng magdecide, kahit masakit, KAILANGAN eh.
Masasabi nyo ba na napakalaki kong TANGA kung papakawalan ko ang taong mahal ko para sa ikasasaya niya?
Now I've already made my decision, and that is...
" Fine, I'm already letting you go " LETTING HIM GO.
I hope he will find his true happiness...Because I let go mine for him to find . Masakit man, wala na. Nagawa ko na, kahit ba gusto ko pang bawiin because it tears me apart.
Pero bakit ganoon? Kita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya ng sinabi kong pinapakawalan ko na sya?
_
" aray! "
Napatingin naman bigla sakin ang mga classmates at teacher ko, kaya naman tumayo agad ako.
" are you okay Miss Bondoc? "
" a-ah! opo, nahulog lang po. " mabilis kong sagot saka umupo agad. Nakakahiya >///<
" ayan! sarap kasi ng tulog. " sermon saking ng bestfriend ko , si Jane pagkaupong-pagkaupo ko.
" ba't ba! nakakaantok kaya *yawn* " sabi ko. Totoo namn eh, promise!
Almost 10 minutes na ata akong nakatulala sa blackboard...buti nga di napapansin eh. Sana kasi may mag-excuse sa'kin, kahit sa try-outs pa yan di na'ko chu-choosy pa. Kakabad-trip naman kasi! Di-ako makakapunta sa concert ng SuJu (super junior) mamaya. Mahal naman kasi ng ticket sa Super Show T_T
*knock-knock*
Napahinto naman sa pagdidiscuss si ma'am kaya napatingin kami lahat sa pinto, at hinihintay yung anghel na kumatok...
Pagpasensyahan nyo na po ako, super boring lang kasi talaga ng subject na ito...kung alam nyo lang.
" Goodmorning po... Tita exc ---- I mean Ma'am, excuse lang po saglit sainyo.. "
0_o -----> -__- -----> kami po yan ni Jane
*O* ------> classmate ko, girls.
" ang pogi talaga ni Justin..."
" kyaaah! I'm so kilig! "
Rinig kong bulong ng mga girl cmate ko pati bakla. Psh! Landiii eh. May girlfriend na kaya yan. " ppfffft! pogi daw si Justin, janelle? san banda? ahahaha! " sabi naman ni Jane.
Nakita kong lumabas ng classroom si ma'am at Justin...
Sino si Justin? Siya po si Justin Lopez ; ang Hearthrob 'daw' na bestfriend ni Jane na naging bestfriend ko na naging boyfriend ko at ngayon ay EX ko pero friend ko. Siya po ang kaisa-isang lalaking minahal ko. Period!
Umaano kaya yun dito? Kaka curious naman...Never na kasing nagpunta yun dito sa room simula ng magbreak kami 4 months ago. Nagkikita-kita naman kami nila Jane pero sa labas na ng campus...May gf eh. Lilinawin ko lang ah, matagal na akong naka-move on dyan, friends na nga kami diba?