2 years and 1 month down and more to go, dispite of those challenges eto parin tayo still getting strong. Happy 25th KURBA ko.I'm reading it again. Umiiyak nanaman ako... Ano ba Vice! Almost 1 year na kaming hiwalay.
Knock!
I hurriedly rush into the bed and cover the half of my body. Si Anne pala...haysss! Sesermonan nanaman ako nito. Pumasok sya as usual may dala syang pagkain,pinatong nya ito sa side table ko. Nagulat ako dahil hindi nya ako sinermonan instead she placed an envelope near my hand. Before she speak tumulo ang luha nya.
"Vice alam kong gising ka." Anne's tears fell down ramdam ko yun. "Sorry Vice we did everything." she said as she stood up and leave my room.
Agad akong bumangon at kinuha ang envelope. Its a brown envelope...may nakasulat sa labas. Binasa ko ito 'To: Mr. Jose Marie Viceral' Si K! hindi ako nagkakamali ganitong ganito ang penmanship ni K. Nandito sya! Agad akong nabuhayan.Tumayo ako at lumabas.
Nandun yung mga bakla nasa sala. Namiss ko mga kagagahan netong mga itu!"Ay Kabayo! Put@!" Sigaw ni Buren
Natawa naman ako. "Meme? Ay! Chieeee! May multo dito!" Tinakpan ko ang bibig ni Buern. Lumapit ang mga Bakla sa kinaroroonan namin."Meme?"
"Langya. Meme?"
"Me?"
"Tutoy?"
"Ganda?"
"Mga baks! Namiss ko kayo!" sigaw ko.
"Mas namiss ka namin POGI!!!!!"
"Makasigaw kayo! Babalik na nga ako." biro ko sa kanila.
"Ay! Koya wag!" Sigaw ni Anne
"Anne?"
"The one and only ngangabu. Oh after 1 year umalis ka narin sa lunga mo."
"Anne pwede ba kita makausap?" nakiramdam naman ang mga bakla at umalis nginitian ko na lang sila.
"Anne. Kay K ba galing yung letter?"
Tinitigan nya ako "O-Oo..." manginignginig nyang sabi.
"Can I see her? Gusto ko talaga syang makita. Plss Anne alam kong alam mo kung nasaan sya." pagmamakaawa ko sa kanya.
"Its better na hindi mo sya makita."
Tinawag nya si Buern.
"Bakit po Ms. Curtis?"
"Buern ikaw muna bahala kay Yokaba ha."
Bakit ba ayaw nila! Hirap na hirap na ako! Gusto ko ng mamatay! Pero its non sence bakit ako magpapakamatay dahil sa isang babae? Bwisit na buhay to!
After 1 week I decided na bumalik na sa show.
Papunta ako sa DR ko ng makarinig ako ng sigawan sa DR ni Anne.