CHAPTER 15: Blind Academy

3K 69 0
                                    

SABRINA'S POV

Hanggang ngayon kinukulit parin ako ng tatlo kung maganda daw ba sa Blind Academy. Kung marami daw bang gwapo doon at kung anu ano pa. Pero hindi pa nila alam na doon ako nag Aral dati.




"Pero guyss, pansin niyo ba ang weird nong name ng magiging school natin?" Naalala ko tuloy nong una Kong narinig yong Blind Academy.




"Yep, true Bess.. Its so weird talaga.. Blind? So it means mga blind lahat ng students doon.?" Kilala niyo naman na siguro si Conyo Girl?




"Oo nga no? Baka nga bulag lahat ng student doon." Dagdag naman ni Aleah. Napailing nalang ako sa mga pinag iisip nila.




"Eh bakit doon tayo pinaenroll ni Tito eee di naman tayo bulag?" Nagtatakang sabi ni Gwen.




"Bulag, pagdating sa pag ibig." Teka! Ano bang pinagsasabi ko? Bigla nalang yan lumabas sa bibig ko eh.




"Ayy, wala na to! Humuhugot na naman si Ateng." Panunukso ni Aleah.




"Tss... Tara na nga lang, uwi na tayo.." Aya ko sa kanila.






CLAUD'S POV


Its been almost one week..
Since She left with her best friends.
Almost one week na rin akong malungkot. Dahil namimiss ko sila, naging close narin kasi ako sa BEE4.




Sa totoo lang hindi lang ako ang malungkot ng umalis ang BEE4. Naging malungkot din ang halos lahat ng students ng Claud University dahil hindi na daw nila makikita mga idol nila. Lalo na ang mga CLARINA LOVERS.




Naalala ko noong araw na umalis sila. That time ko lang nakitang maging madrama si Sab. At tinanggap niya din yong favor ko na maging best friends nalang kami.




Actually, alam ko na noon na yon na yong araw na aalis sila. Ano pa bang aasahan niyo eee pinsan ko si Glen, sobrang daldal kasi kaya di niya ko namalayan na pumasok sa bahay nila habang may kausap sa phone. If I'm not mistaken si Aleah yong kausap niya.




I LOVE YOU BESTFRIEND, SEE YOU SOON!




Yan yong huling sinabi ni Sab. Hindi ko Alam Kong magiging masaya ba ako dahil sinabihan ako ng I love you ng babaeng mahal ko o malulungkot dahil hanggang kaibigan lang talaga Turing niya saakin.




Pero Siguro kailangan ko ng tanggapin ang katotohan.




Masaya na ako na best friend niya ko at hinding hindi parin ako magsasawang mahalin siya.




"Hindi namang masamang umasa diba?"






ALEAH'S POV

"Good Morning Philippines!" Nagising ako sa sigaw sa labas. Ingay eee. I think its Gwen.




Naligo na ako at nag ayos ng sarili. Ngayon na kasi kami papasok sa Blind Academy. Bumaba na ko sa pagkahaba habang stairs.. Grabe nakakapagod whooh!




"Good Morning Betplen!" Bati ni Gwen na anlawak ng ngiti. Anong nakain nito at parang ang taas ng energy?




"Morning! Energetic huh?"




"Excited lang."




"Excited saan?"




"Saan pa ba, ede sa new school natin." Tin na galing sa kusina.




"Hoy! Halina kayo dito! Kakain na!" Sigaw ni Sab mula sa kusina. Siya ata ang nagluto.




"Coming!" Sagot ni Tin kaya nagsiunahan na kami sa kusina and as usual hindi nawawala ang favorite ni Sab na Sinangag.




BLIND ACADEMY

Kararating lang namin dito sa Blind Academy pero wala namang estudyante. Yong totoo? Asan sila?
Eh ala pa namang time ah?




"Bakit walang studyante?" Pagtataka ni Tin?




"Oo nga! Asan kaya sila?" Tanong naman ni Gwen. Si Sab naman tahimik lang, kanina pa siya tahimik since umalis kami ng bahay. May problema ba siya?




"Tara maglibot libot pa tayo baka makakita tayo ng studyante." Sumunod naman sila at naglibot libot nga kami. Sobrang laki pala ng school na ito.




Habang naglalakad kami, napansin naming madaming student sa isang open field. Grabee ano kayang meron?




"I think they have a sport fest!" Sab na walang expression. Anyare ba dito?




"Oo nga no? Tara nood nalang tayo. WalA pa naman atang klase. Yaya ni Gwen kaya pumunta na nga kami sa pinakalikod ng mga bleachers. Busy parin yong mga students sa kanya kanyang laro kaya wala pang nakakapansin sa amin.




------------------------------------

Hello Guyss!!

Maraming Maraming Thankyou po sa pagbabasa.. Lab you all!

Abangan po ang next Chapter dahil muling magku krus ang landas ni Sabrina Park at ang Ex niyang si Earl Ivan Rodriguez..

Pls. Don't forget to Vote, Comment and be a Fan..

THANK YOU😊



Crazyshey101











My Ex Boyfriend, My Fiancee [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon