Chapter 10
Sapphire's POV
The most awaited day has come. Yes today is our wedding day. Kakaiba ang wedding ceremony namin ni Ysh compare sa mga agent na kinasal na.
Ginawa namin yung dream wedding ko, ang venue syempre sa South Korea!. Kaya naman ang ilang elite agents ay hilong talilong ngayon, sumakay kasi ng Superman para lang makarating sa kasal ko. Hindi tuloy magkandarapa ang mga make up artist dito para ayusan sila.
"Papa-Mama ayusan mo na ako. Hindi ako pwedeng makita ng anak mo na ganito!. Nabawasan ng .0000000001 percent ang kagandahan ko." Pagmamaktol ni Den sa tatay ng asawa nya.
"Malditang bata mag antay ka! nahagard din ang beauty ko no, hindi na ako sasakay dun. Isinusumpa ko sa iron curler ko!." Napapailing na lang ako sa mga nangyayari sa paligid ko.
So eto na nga nagrent kami ng wedding hall para sa kasal ko. Hindi naman ako nahirapan sa pag aasikaso dahil full package na ito, including the foods, kaya naman ang Ocean nagmamaktol hindi daw namin matitikman ang masarap na cake na ginawa nya para lang daw sakin.
"Sapphire kung ako gumawa ng cake mo, hindi ka magsisisi. Sinasabi ko sayo makakalimutan mong nasa Korea ka." -Ocean
"Aish!.. Ocean naman pwedeng pagbalik na lang natin ng Pinas chaka mo ko gawan ng cake, wag yung fondant ahh!"
"Talaga?! Sige, sabi mo yan ahh wala ng bawian." Bigla namang nagningning ang mata nya.
"Ang daldal talaga. Sapphire picture na tayo." -Harmony
Ayun na nga nagpicturan na kami ng mga agents, nag unahan pang lumapit sa pwesto ko buti na lang mabilis silang nakarecover. Actually hindi naman talaga sila ganon kahagard mga Dyosa at macho Gwapitos kaya ang mga agent, sadjang buwis buhay lang ang pagsakay sa Superman.
Maya maya pa ay bumukas ang pinto ng room kung nasaan kami, iniluwa nun ang gwapong gwapo kong anak na si Ycz sinalubong ko sya. Pero napakunot nuo ako nang makarinig ako ng pagtatalo sa pagitan ng pinto.
"Dude bitawan nyo ako." -Ysh
"Hindi ka nga pwedeng pumasok sa loob." -Nathan
"Hindi mo rin sya pwedeng makita." -Van
"Please let me in." -Ysh
"Anong nangyayari bakit may nagtatalo sa labas." Bubuksan ko na sana ang pinto ngunit mabilis na pinigilan ako ng mga agents.
"Sapphire si Ysh yun bawal kayong magkita." -Freezale
"Bakit hindi pwede?." -me
"Because if a bride or groom meets before the wedding it's a bad luck." -Trigger
Napabuntong hininga muna ako bago ko sila ulit sagutin.
"But in Korea there was no custom like that. It's natural to meet or even travel every side of this place together. Please papasukin nyo na si Ysh ng magkaroon kami ng picture ngayon."
Wala ng nagawa ang mga agents ng binigyan ko sila ng nagyeyelong tingin, si Freezale lang hindi tinablan nun dahil pareho kaming may froozen medusa stare yun nga lang mas lamang ako dahil mata ko pa lang nagyeyelo na.
"Nixnix bakit hindi tayo nagpasal nuon sa Korea---" hindi na natapos ni Snow ang sasabihin nya ng bigla syang sinubuan ni Phoenix ng candy. Ipupusta ko ang cellphone ko, manggo flavor yun.
"gorgeous. Kahit gusto kitang masolo ngayon hindi pa pwede nanjan ang parents mo. Para sunduin ka, daddy mo ang maghahatid sayo, aantayin na lang kita." Ginawaran nya ako ng halik bago lumabas ng room. Isa isa na ring nagsilabasan ang mga agent papunta sa event hall.
BINABASA MO ANG
BHO-CAMP: His Secret Agent Fangirl
FanficHello PO mga Dyosa at Macho Gwapitos ng BHO CAMP!. Ang istoryang ito ay gawa lamang ng isang tigahanga ni Binibining Paru-paro na walang magawa sa buhay. Again PO this is just a fan made story. Expect grammatical errors. wala PONG taong perfect.