Pangalawang Pahina

2 0 0
                                    

👾👾👾

JIUNE

"Unnie, parating na sila!"

Napatayo ako bigla nang sabihin sakin ni Jina na pararating na ang EXO. My ghad kanina ko pa sila inaabangan. Nagskip ako ng 1 week class ko para makapunta lang dito. Lalo na't may mga lucky girl daw na dadalhin ng EXO sa magiging bahay nila dito sa Pilipinas. Syempre, makikitira ng 1 month daw. Kahit hindi ako payagan, hindi ko palalagpasin to.

"Unnie, halika na!"

Lumapit na ako kay Jina at pinagkaguluhan namin ang EXO. Yiieeh, worth it yung paghihintay ko. Kaya lang hindi kami makasingit sa ibang fan girls.

"AAAHHHH!! BAEK MY LOVES!!"

"KAI KO!"

"KYAAAH!! MGA ASAWA KO!!!"

Omo, kahit mapunta lang sana ako sa harap. 😭😭😭

Maya maya ay nagsitigil na yung mga sumisigaw ng lumabas na yung magiging MC.

"CALM DOWN LADIES!! A PLEASANT EVENING TO EVERYONE! AS YOU CAN SEE, WE HAVE A SPECIAL GUEST HERE AND THAT IS THE KOREAN MALE BAND, EXO!!"

Nagtilian na naman lahat at syempre kasama ako duon. Ihhh, exoited na ako. Kanina ko pa to inaabangan. Muling magsasalita yung MC kaya mejo tumahimik na naman.

"AND THAT'S NOT ALL! WE HAVE A SURPRISED FOR EVERYONE!! BUT BEFORE THAT, LET'S WITNESS THEIR WONDERFUL PERFORMANCE!!!"

Nagsimula nang magpamusic ang Wolf. (Gagamitin ko ang buong EXO. Ayoko na yung 9 lang ang meron.) Nagsimula na silang pumosition at nagsimula na rin kaming tumili. Ginastusan ko pa ang lightstick ko.

"KYAAAH!! GO EXO!! GO D.O. MY LOVES!!"

Yas bias ko si D.O. kahit mukhang owl yan. Para naman nababantayan ko sa gabi. Kyaaah! Feeling ko hihimatayin ako ditey. Kinikilig ako.

Oh my ghad! Naiiyak ako. Nakita ko na sila dati pero hanggang ngayon, naeexcite pa rin talaga ako. Sana isa ako sa mga lucky girl.

Pagkatapos ng performance nila ay feeling ko mapapaos ako dito. Grabe, ayokong ipagkait sa kanila yunv sigaw ko.

"WHAT A PERFECT PERFORMANCE!! NOW LET'S GO WITH THE REAL PERFECT THAT WILL HAPPEN. ARE YOU EXCITED?"

"YES!!! KYAAAH!!"

"WHO DO YOU THINK ARE THE 15 LUCKY GIRLS?? START PRAYING LADIES!!"

Nagsimula na nga akong magdasal at talagang tinawag ko lahat ng santo't santa. Ginastusan ko yan ng ilang libo. Yun yung ipon ko simula 1st year highschool.

Sana mapili ako. Please. Oh my ghad. Pagpalain ako please.

"SO OUR FIRST LUCKY GIRL IS, WHO DO YOU THINK IS IT???"

Kanina pa kumakabog yung dibdib ko dito lalo na nung kumuha yung MC ng papel sa may spinning na ewan. Oh my gee, ako sana.

"FROM CALOOCAN!!"

Nagsigawan naman bigla yung mga taga duon, habang ako nagdadasal pa rin dito. My ghad ako sana susunod.

"FROM CALOOCAN, BEYA DE GUZMAN!!"

Nagtatatalon talon yung babae sa harap ko at tumakbo siya agad papuntang stage. Whaaa, ang swerte niya. Ako din sana. 😭😭

"FOR OUR SECOND LUCKY GIRL!!!"

Eto na naman yung kaba ko. Ako sana, ako sana. Please.

"FROM QUEZON CITY!!"

Napabuntong hininga nalang ako pero hindi pa rin ako nawawalan ng pag asa. Dalawa palang yan, may 13 pa.

"BERYL KIM CASTRO!!"

Ang swerte naman nila. Ako din please. Limang ticket yung binili ko!!

"Unnie, naiinggit ako!!"

"Hindi lang ikaw Jina! Parehas lang tayo kaya magdasal ka nalang jan baka sakaling pagpalain tayo."

Naloloka na ako dito. Gustong gusto nang lumabas ng puso ko sa kaba. Naku iiyak ako pag hindi ako napili. Magluluksa ako ng ilang taon.

Natapos nang tawagin ang limang lucky girls at hindi pa rin kami natatawag ni Jina. 😭😭😭 Ang daya naman eh. Kami din please!!

"FOR OUR 6TH LUCKY GIRL!! IS FROM ZAMBALES!! JINA DIZON!!"

Lumaki yung mata ko ng marinig ko yung pangalan ni Jina. Dapak, ang swerte niya. 😭😭😭 Naiinggit ako. Sana matawag din ako.

"Unnie, mauna na ako sa taas. Wag kang mag alala, matatawag ka din. Tiwala lang kay God."

Tumango lang ako kasi naiiyak na ako. Paano pag hindi ako napasama? 😞😞 Wag naman sana. Magdadasal pa ako. Malakas ang paniniwala.

"OUR 7TH LUCKY GIRL!!"

Titig na titig ako sa papel na hawak nung MC at sinasabihan ng kung anu anong dasal. Ako sana. My ghad!!!

"IS FROM NUEVA VIZCAYA, RIJINA DE VERA!!"

"Oh my gee! Is it me? Daebak!! Makikita ko na ng harapan si Kris ko. I'm gonna die, I'm gonna die."

Bumusangot ako ng marinig ko yung babaeng nasa likod ko. Kaya pa to. Buti pa sila ang swerte nila. Hindi pa tapos Jiu, may pag asa pa!

"WE ARE NEARING TO THE END. THE 8TH LUCKY GIRL IS FROM ZAMBALES CITY!!"

Omo, Zambales daw? Omo, omo, omo. Diyos ko patawarin niyo ko sa lahat. Ako sana at magbabago na ako.

"JIUNE PHILIP!!"

Napanganga ako sa narinig ko. Is this real. Punch me now, punch me!! I can't believe it.

"KYAAAAA!!! I'M COMING!!"

Wala na akong hiya, wala akong pake. Tumakbo ako papuntang stage habang naiiyak. Salamat diyos ko. Napakabuti niyo. Tatanawin ko tong utang na loob. 😚😚😊

Niyakap ko bigla yung pamangkin ko na ka age ko lang talaga. Maiyak iyak talaga ako. Tapos nakikita ko na sa malapitan ang EXO. Para pa silang natatawa. Omo, never pumasok sa kokote ko na magkakatotoo na makikita ko sila ng malapitan. Thank you lord. 😄😄😄 Mahahawakan ko na rin sila. Problema ko nalang ang parents ko.

Nagpatuloy ang pagbubunot ng mga maswerteng babae at ako ay nagpapasalamat pa rin dito.

👾👾👾

Thank you for reading!!

Fan KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon