Sandy's POV
"Ano ba yan! Pesteng luha naman to oh! Tumigil ka nga!" then marahas kong pinunasahan ang luha kong kanina pa tumutulo. Grabe! BUMALIK BA NAMAN KASI ANG BABAENG KINABALIWN NG LALAKING MINAMAHAL MO NGAYON? SIGE NGA, Try mong tumawa te. :(( Ang hirap lan kasi, ang akala ko susndan nya ko pero hindi. kasi narinig kong tinawag sya nung jenela. Yung babaeng mahal nya ng ilang taon at baka MINAMAHAL pa nya hanggang ngayon.
Then, bumuhos ang ulan.
"GREAT! REALLY GREAT TAMA YAN! PAKABASA LANG AKO PARA KAHIT PAPANO NAKIKIRAMAY KA SAKIN HANO ULAN? TULOY MO YAN. "sigaw ko habang nakatingin sa ibaba. Nasa ilalim ako ng puno dito sa open field ng school. 5:30 na din ng hapon kaya madami na ding umuwi. Madami nga ding nagtatanong kung bakit ako umiiyak pero nilalagpasan ko lang sila.
Natawa na lang ako. Kasi dati pag i=umiiyak ako, pagtatawanan nila or worse. pagtripan pa nila ko. Pero ngayon, nagbago sila. Nag-aalok pa ng panyo at kung anu ano pero tinatanggihan ko lang. Madami na ding nanliligaw sakin pero binubested ko lang kasi sya.... Sya talaga ang mahal ko.Si Yvo lang.
Woooh! Napayapos na lang ako sa mga tuhod ko at pinatong ang ulo ko dun.
Madami na palang nagbago sakin noh? Yung babaeng laging inaaway, naging sikat na ngayon. Nirerespeto na sya, may halaga na sya, may pumapansin sa kanya, may kaibigan sya, pero bakit ganon? Parang hindi naman ako masaya? Hindi talaga..
Kung hindi lang kasi ako tanga na nakalimutang magbayad sa jeep edi sana hindi ako gagantihan nitong loko na o at gawin akong alalay. Matapos non, aalagaan ako at bibigyan ng atensyon pero wala namang changes sa feelings nya for me. Kung baga, parang pa-fall lang sya. Ako naman si TANGA! Nagpa-fall! So ano Sandy? Natuto ka na ngayon?
Ang tanga ko naman kasi eh. Sabi ko sa kanya, hindi ako maiinlove sa kanya pero ano ako? Eto ngayon, kinakain lahat ng sinasabi ko. Ang saklap lang! Yun na eh. Im going to tell my feeling for him pero bigla namang dumating yung babaeng minahal nya.
May mga what ifs' na sumasagi sa isip ko..
na baka, ayaw nya lang talaga makasal sa iba kaya kailangan namin magpanggap.
na baka ginamit nya lang ako para may panakip butas sya habang wala pa si Jenela
na baka wala akong importance sa knya at isa lang akong hamak na slave na umaasang mamahalin ng isang playboy.
na lahat ng efforts na pinakita nya ay were just ang act.
HOW NICE DIBA? YUN NA EH.
MAHAL MO NA, KAYA LANG MAY MAHAL NA IBA!
HOW IRONIC! BWIST NA PUSO TO.
DIBA I TOLD YOU TO STOP LOVING HIM?
FROM THE START I TRIED TO FORGET MY FEELINGS FOR HIM PERO MAS LUMALA PA EH!
Grabe! para na pala kong tanga dito.
Nakadukdok sa ilalim ng puno sa malawak na field habang umuulan at nag-iisp ng mga bagay na posibleng mangyari.
Hay! tama na nga to. Uuwi na lang ako,
may isang subject pa ko pero uwi na lang ako, isa pa. Kailangan ko nang umpisahan tong paglimot ko sa kanya. Napag-isip isip ko kasi, baka wala namang patutunguhan tong pagibig na to.
Edi sana, kung ako pa din yung dating nerd na babaeng nakasuot ng mahabang palda, may makapal na salamin, may gulu-gulong buhok at libro lang ang kaibgan edi sana hindi ako nasasktan ngayon.
Haaaaaaay! I finally deicded to......
START MY OBLIVION......
====ஐ===
3rd Person's POV
Habang si Sandy ay umiiyak dun sa ilalim ng puno ay mayroong taong lihim na nagmamasid sa kanya. Hay! Buhay parang life. May mahal ka pero may ibang mahal. Ang saket hano?
Kaya, "WE BETTER ASSURE OURSELVES TO OPEN OUR HEARTS TO SOMEONE WHO'S WILLING TO CATCH US IF WERE FALLING" , kasi pag nahulog ka ng walang assurance eh baka sakit lang ang abutin mo. Itong lalaking to ay lihim na nasasktan para kay Sandy. Mahal nya eh, kaya kahit wala syang magawa para mapasaya ito eh ngbakasali na lang sya. Siguro, destiny finds it own way just to help them work. Lihim namang natuwa si Luke sa idea na nasa isip nyaaaa .<3
Habang si Yvo naman,
"JENELA, WILL YOU PLEASE GET OUT OF MY LIFE? IM SO TIRED OF UNDERSTANDING YOU! IM SO TIRED OF YOUR EXPLANATIONS! IM DEAF AND I DONT WANT OT FEEL ANTHING FOR YOU AGAIN OK?" sigaw nya kay Jenela habang nakatayo sila sa garden. Nauulanan na sila parehas pero tuloy pa din.
"Maybe, your just hurt now so you can say those stupid words on me, so please Yvo. Im willing to be yours again. Please accpet me!" then tumakbo sya papunta kay Yvo at hinalikan ito sa labi.
Marahas naman itong tinulak ni Yvo.
"I DONT LOVE YOU ANYMORE! IM SICK OF YOUR FACE! GET OUT OF MY SIGHT!" sigaw ulit nya.
"Y-yvo, p-please. M-my l-last w-wish." sabi nya habang nakaupo sa garden. Napauopo sya nung natulak sya ni Yvo.
"YOUR LAST WISH? ARE YOU KIDDING ME? YOU STILL HAVE THE COURAGE TO ASK FOR A WISH AFTR WHAT YOU HAVE DONE TO ME?" sigaw na naman nya.
"yvo, Im..... Im dying!" sabi ni jenela then nahimatay na sya.
Agad agad namang lumapit dito ang binata at binuhat ito. Hindi nya alam ang gagawin ang kailangan nya lang gawinay ang iligtas ang babaeng minsan din nyang minahal. Agad agad syang tumakbo sa parking lot at isinakay ito habang buhat buhat ng parang pangkasal. (An: Alam nyo na yun! Yung parang.. Ah! basta xD Yun na yun :D)
Mabilis syang nagdrive papunta sa ospital habang punung-puno ng pag-aalala. HIndi lingid sa kanya ang dalawang matang nanunuod punung-puno ng luha habang nag-aalala sya sa babaeng nasa sasakyan nya. Mga matang nasasaktan dahil sa nakikita nya. babaeng matyagang nakatayo at nanunuod mula sa malayo habang nakikita ang pag-aalala sa babae na yon.
Hindi naman alam ni Sandy na may mata ding nakatingin sa kanya habang iniiyakan nya ang lalaking may mahal na iba. Dalawang matang nasasaktan habang nakatingin sa babaeng mahal nya na nasasaktan dahil hindi sya kayang mahalin ng lalaking mahal nya.
Masakit ang magmahal. beause LOVE IS ONLY FOR THOSE PEOPLE WHO'S WILLING TO FACE ANY PAINS AND STRONG ENOUGH TO RISK EVERYTHING FOR A CHANCE TO BE HAPPY..
---
wOOOOOOOOOH. Yan na po munaaaa. Mamaya yung isa pang UD. hehe! Inaapura ko na xD
3 UPDATES IN ONE NIGHT XD ASTIG MEN! LATUUUUR AGIN ;)
NeuxMi ஐ
BINABASA MO ANG
'❤ My World ❤
Novela JuvenilHi I'm Sandy. A nerd girl who use to be NOBODY of anyone's eyes, but a guy reminds me that i worth something. I am worthy enough to be loved by him... Again Im Sandy, and WELCOME TO MY WORLD.