A girl from the past [One Shot]

88 5 5
                                    

©PeterPansssWife

---------------------

She's gorgeous. 'Yan ang una kong nasasbi sa sarili ko ng makita ko ang isang magandang babae na nakaupo sa bench na lagi kong inuupuan. Hindi ko pa siya nanakita dito, ngayon lang. But, she's familiar to me. I don't know if I see her somewhere or what. Hay, whatever. Try ko nalang makipag friends :>

Lumapit ako sakanya, pero hindi pa ako nag iintroduce, umupo an ako sa tabi niya pero, parang hindi niya ako napapansin. Hmm.. siguro nakikinig ng music.. baka lang naman.

inayos ko na ung sketch pad ko. Nagpupunta ako dito lagi dahil gusto ko ung view, maganda, mahilig kasi akong mag paint at mag drawing ng kahit ano, kung ano kasi makita kong maganda, iginuguhit ko kagad sa sketch pad ko. Tinignan ko siya, She's really really gorgeous, parang hindi nakakasawa tignan ung mukha niya. Hindi ko actually nakikita ang whole face niya, kasi naka sunglass siya eh, sabagay, mainit Summer nga pala. xD

Sisimulan ko na dapat ang pag iisketch kaya lang, kamalas malasan nga naman, nakalimutan ko pa sa apartment ko ung lapis ko, pano ako makakapgsimula niyan? Bwiset. Btw, hindi pa ako nagpapakilala, ako nga pala si Christian Mendez. Un lang. xD Hindi kasi ako mahilig mag introduce ng sarili ko eh, pero sige na nga, para sainyo. Yiiiieee. Kilig :"> 

Tall guy, Maputi, hindi masyadong gwapo [Kailangan magpahumble para hindi masyadong mahangin xD] Maykatalinuhan, aaminin ko sige na.. Mayabang din pag may time, tska syempre eto mapagmamayabang ko tlga :>, Mahuyas sa pagpinta at pag drawing ng kung ano ano. 

"Hi." woah.. I didn't know na alam pala niya na nandito ako. Ay nako, syempre naman tao yan Chris, hindi yan Baliw. Pero hindi din, malay ko ba kung bingi, pipi, may kung anong disorder, or Bulag? Hay. whtevr. 

"Uh.. Hello. Kanina mo pa alam na nandito ako? pasensya ah. hindi ako nagsalita." pagpapaliwanag ko, mamaya kasi baka paghinalaan ako eh. 

 "Yup, I know na kanina ka pa nandiyan. ang ingay mo pa nga maghalungkat ng mga gamit mo eh. ano ba hinahalungkat mo?" sabi niya habang hindi parin inaalis ang tingin sa kanan, nasa kaliwa niya kasi ako eh. weird siya. 

"Uhhh.. some stuffs na kailangan sa you know-- painting." sabi ko. sinubukan ko siyang tignan kaso tlgang sa kanan siya nakatingin eh. tinignan ko kung ano ung tinitignan niya don, kaso wala naman akong makitang pwedeng titigan na nakakahagip ng mga mata kong maganda. Hindi kaya, may stiff neck tong babaeng to? napatawa nalang ako sa isip ko. 

"Pfft." pagpipigil ko sa tawa ko. Hala baka mahalata niya. Turn-off yun. 

 "What's funny?" Pagkasabi niya nun ay lumingon na siya dito sa kaliwa ko. Patay, nahalata niya na napatawa ako. 

"I know what you're thnking. Ayos lang, madami nadin akong nakaencounter na katulad mo, nagtataka kung bakit lagi akong nakatingin sa kung saan, eh wala naman kayo dun habang kausap ako. Hay, hindi ko naman kayo masisisi, Bulag kasi ako." And then she smiled. 

napanganga ako sa sinabi niya, hindi ko akalain na totoo ung iniisip ko kanina. shet. Bakit? Oh my god. ang bakla ko. tae naman eh. 

"Oh. sorry..." srysly. nanlumo ako sa sinabi niya. ang ganda niya, pano nangyari sakanya un? Still hindi parin ako makapaniwalasa mga sinabi niya at for sure sa mga sasabihin niya. 

"it's not your fault bakit ako nabulag, so don't say sorry. I also want this kind of situation, ginusto ko to. kaya ayos lang sakin." and then she flashed a beautiful smile. Oh great. nakakainis. ang ganda niya tlga. I can't help it na mapatitig sakanya. 

Pero wait, did she just said that, ginusto niya din daw? How come? ang gulo."Uh.. excuse me. I know na masyado na akong rude kung pahihimasukan ko kung anong kwento nung sinsabi mong ginusto mo yan? how come, miss...?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 27, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A girl from the past [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon