Chapter 19

4.4K 103 2
                                    

Dennise POV

Today is the day! I can't wait. Ngayon kasi yung sinabi ni Aly na susunduin daw niya ako after ng duty ko. Excited na akong makita siya noh. Kahit na nagtatampo ako ng very very light. I made sure that I had enough rest para hindi ako haggard pagnagkita kami.

Nandito ako ngayon sa resident's lounge. Syempre nagaayos ng gamit at nagpapaganda na din.

"Iba na talaga ang ngiti nang may date after duty noh?"

"Nako Prime, tigilan mo nga ako."

"Sus, kunwari pa Den. Eh hindi nga matanggal yang ngiti mo oh."

"Hayaan mo na Prime. Buti mga nakita natin yung side na yan ni Dra. Lazaro."

"Sabagay tama ka Shiloh. Oh ano Den pakilala mo naman samin kung sino ka date mo."

"Maka Dra. Lazaro naman tong si Dra. Pua. Tsaka niyo na kilalanin kapag A-K-I-N na talaga siya. Baka agawin niyo pa eh."

"Wow! You really have this possesive character Den. I can't believe it." si Lyra.

I just shrugged my shoulder as an answer and closed my locker. Possesive kasi talaga ako. Kapag alam kong akin, akin lang. Ikaw ba? Gusto mo bang may umangkin ng sayo? Di ba ayaw mo din?

Lumabas na din naman kaming apat. Sinabayan nila ako para daw makilala nila kung sino yung susundo sa akin. Makukulit at mapilit sila eh.

Naglalakad na kami sa lobby. May isang tao naman akong nakita na nakaupo sa may waiting area malapit sa entrance ng ospital. Kilalang kilala ko kung sino to eh. Papalapit na kami nang tumayo siya at lumapit sa amin.

"Hi Den."

"LA?!"

"The one and only." Hangin talaga nito. Akala mo walang kasalanan. Lakas pa makangiti.

"What are you doing here?"

"Den siya pa yung nagpadala?" Singit ni Prime..

"No!"

"Whoa! Easy. Nagtatanong lang ako ikaw naman." Napataas pa tuloy ng kamay si Prime. Kasi naman tong isa bakit nagpakita pa eh.

"Sorry. Oh LA I'm asking you what are you doing here?"

"Chill Den. Hindi mo ba ako namiss babe?"

"Babe your face. Now answer my question."

"Napakainit talaga ng ulo. I am just gonna ask if you are free today. Let's have some lunch."

"Hindi siya free. We already have plans."

That voice. Yung isang linggo kong hindi narinig na boses. Boses mula sa taong nagpapagulo ng sistema ko. Yung boses na nagpapalabog ng puso ko ng sobra sobra. At yung boses na nagpapagalaw nang kung ano mang insekto meron sa tyan ko.

"Who the hel-" hindi na natapos ni LA yung sasabihin niya nang makita niya kung kanino galing yung boses na yun. Oo nakita na ni LA kung nasaan si Ly ako eto hinahanap pa din na mata ko kung nasaan siya.

Sinundan ko na lang kung saan nakatingin si LA. When I saw the woman who is slowly approaching  us my jaw literally drops. She is damn gorgeous. Kahit na napaka simple lang ng suot niya pero iba yung dating eh.

"Hey, you are drooling again Dr. Lazaro." Isinara niya pa yung bibig ko. God! Nakakahiya. "Hindi mo na ako naaalala LA? Parang limang taon lang naman yun." Dugtong pa nito.

Maybe This Time (AlyDen) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon