School's House

16 1 0
                                    

Aickel's POV

Nandito kami ngayon sa Park. Nakaupo Lang habang ngumunguya ng makukuha sa bag. Tsk.

Kung bakit kasi walang magawa kapag sabado at linggo?

Ano ba Aickel? Kapag naman maraming pinagagawa ay nagrereklamo ka? Tsk!

"Guys, lakad lakad tayo. Bored na ko sobra" at sa wakas ay naramdaman din Nila ay pagkabored.

Tumayo kaming lahat at naglakad lakad.

Nagpatugtog na si Yakishie ng BTS songs Kaya sumasayaw pa kami habang naglalakad.

Ang iba ay Para nang abnoy na kinakanta Ang lyrics base lamang sa naririnig na pagbigkas. HAHA!

Malayo na Ang narating namin. Nasa tapat na kami ng school namin. Malapit Lang kasi Ang Park na inuupuan namin kanina sa school.

At nakita ko nanaman ito. d-.-b

Kapag talaga nahahagip ito ng mga Mata ko ay nagtataasan Ang mga balahibo ko.

"Guys, laro tayooo!" masayang Sabi ko.

Nabuhayan naman sila dahil Alam Kong bagot na bagot na sila.

"Ng Ano nanaman? Magbabahay bahayan tayo gamit Ang mga bag natin? Tapos bibili tayo ng lollipop Dyan sa Malapit? Jusko po Aickel! Third year ka na ay parang grade one Ang isip mo! Para Kang Yung asawa ko ah!"

Tukoy nya Kay V. Isang BTS member.

"Tsk. Porket pinakamatanda Ang asawa ko?" Tukoy ko naman Kay Jin. BTS member din.

"AHAHAHAHA! Pero iba Ang mukha ng asawa mo beks! 24 years old na ay kasing cute pa ng maknaes? Pambihiraaa!"

"Mana sakin beks" Sabi ko at sumimangot pa.

"Hop hop! Lumalayo Ang usapan! Kalimutan na Ang mga bakla't pangit na Yan dahil wala namang naiintindihan sa sinasabi Nyan!" kontra samin ni Chiepy.

"Chiepy dearr! Try mong kilalanin Ang sinisiraan moo! Napakagwapo't talented ay tinatawag mong bakla? Baka nga yang boyfriend mo Ang bakla!"

"HAHAHAHA! Tama naaa! Laro na tayooo!" singit ko

"Tsk. Magiging boyfriend ko ba Yun Kung bakla yon?" dinig Kong bulong ni Chiepy sa sarili.

HAHA! Kapag nandito si Deimyu ay magagalit yon Kay Yakishie. HAHA!

Napansin Kong Ang iba ay walang imik at nakikitawa Lang sa trip naming tatlo.

"Dun tayooo!" Sabi ko at tinuro Ang bahay na kinatatakutan ko.

"Grabe Aickell! Wag naman Dyan" reklamo nanaman sakin ni Yakishie.

Ngayon ay sinamaan ko na talaga sya ng tingin.

"Tskk! Kontra pa sa kaligayahan ng asawa ni Seokjiinnn!"

"Tskk! Kumokontra Lang Ang asawa ni V" sagot nya pa.

"Tara Don, hayaan na Ang 'Asawa ni Taehyung' Dyan" pagdidiin ko pa"

"Aishhh! Tara na!" napangiti ako dahil Alam Kong wala na talaga syang magawa.

Seokjin's wifue winss! BWAHAHAHA!

Naglakad kami papunta Don pero napakabagal. Pakiramdam ko ay takot na takot Ang mga kasama ko. Ganon din naman ako. Kung bakit kasi nagyaya pa ko dito? Titingnan mo palang Ang butas na bubong nito ay matatakot ka na. Titingnan mo palang Ang dingding nitong parang may natuyon dugo ay magtataasan na Ang balahibo mo. Makikita mo palang Ang mga paintings sa picture frames ay talagang aatras ka sa pagpasok dito. Nasa harap ka palang ay may tuyong dugo na sa lupa at patay na patay na Ang mga halaman. Pakiramdam ko ay napakabagal ng oras. Pakiramdam ko ay nakikita ko ang sunod na mangyayari samin. Parang hindi kami makakalabas ng buhay rito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

School's House Where stories live. Discover now