POV of Chanyeol
Aish…nakakaawa naman si Kris hyung… “Guys may mali talaga” sabi samin ni Luhan hyung…ayan na naman yung weird side ni Luhan hyung…kung anu-ano kasi pinapanood eh…ayan, may sasabihin na naman yan…na supernatural, na sumpa o kulam to. “Hyung tama na…it was accident sabi nung police…sobrang dilim kaya di napansin ni Kris hyung yung salamin” explain ko kay Luhan hyung. He sighed “Ano ba sa tingin mo?” tanong sakin ni Xiumin hyung “sa tingin ko? Paranoid lang kayo…lam natin na masakit sa bawat isa, no need to be paranoid to some cliché horror story” sabi ko sa kanila.
“Hyung…ano ba sa tingin mo?” tanong ni Sehun kay Luhan
“Sa tingin ko iniisa-isa tayo eh”
“So may maniac/murderer stalker na tayo?” tanong ni Kyungsoo
“Anio…hindi tao…”
“Hyung! Di ka nakakatawa” reklamo ni Tao
“Guys…wag na tayo mas lumalim pa sa ka-weirduhan nung lamay na yun” sabi pa ni Baekhyun
“Inuman na lang tayo, para makalimutan to” offer ko sa kanila.
Sina Kai, Baekhyun, Kyungsoo, at Tao sumama sakin para mag-inuman mamayang gabi. Sa canteen, usapan pa din yung death thing. “Baka si Aila, mula nung dumating sya…andaming namatay…baka cursed sya…” bulungan nung mga babae, kausap ni Luhan hyung si Aila…mga weirdo. “Aila…umalis ka na nga dito, dahil sayo minalas yung school natin” sabi ng group of girls. “Tigilan nyo nga sya” saway ni Luhan sa kanila “Prince Luhan, lumayo ka sa kanya! Baka ikulam ka ng nanay nya” sabi nila, Aila turned away…anong meron?
“Chanyeol hyung…nakikinig ka ba?” tanong sakin ni Tao
“Oo naman” sabi ko sa kanya
“Guys…sabi may some voodoo thing daw yung mama nung Aila na yan, lumayo tayo sa kanya ha, hayaan mo nga si Luhan hyung…bahala sya, ayaw nya kasi makinig satin…kala mo alam nya lahat” sabi ni Baekhyun samin.
“Oo nga” agree ko
“Alam nyo ba…siguro sya yung pumapatay…baka killer sya” –Kyungsoo
“Ayy ewan ko sayo Kyungiee”
“She’s a devil guys, layo tayo sa kanya” sabi nung girls.
Afterclass, sa may likod kami ng school, kinuha ko yung napulot kong 1000 php sa lamay at pinambili ko ng alak, mag-iinuman kami, puro stress lang eh, kelangan ilabas. “Tagay pa” sabi ko sa kanila habang kumakain nung pulutan namin, ang sarap ng luto ni Kyungiee, may tama na kaming lahat. “Pare, alam nyo yung babaeng pinatay sa campus dati? Dito daw kamo yun sa punong to” sabi sakin ni Baekhyun “Tss, tumahimik ka nga” sabi ni Tao “Pare…spin the bottle tayo…DARE” sabi ni Kyungsoo samin.
“GAME” sabi ko
*spin the bottle*
“Baekhyun!!!” sabi namin
“Mag-sexy dance ka *hik* kay Chanyeol” tawanan nina Kyungsoo at Tao
“Takte, nababakla ako!” sabi ko *insert sarcasm*
“Takte, nababakla daw oh” –Tao
*sexy dance*
“Sht, naiihi ako” sabi ko sa kanila
“Hahaha, weak!” asar nila sakin
“Iihi muna ko dun” turo ko.
Hilo na ko kaya dun na lang sa gilid, gwapo ako kaya ok lang! Tumayo ako sa may puno at umihi. Aish…ang init ng ihi ko hahahaha! *kaluskos* “ANO? GUSTO MO MAKITA YUNG TINATAGO KO?” sigaw ko, mga babae, gagawin lahat para sakin, hahaha! Sinara ko na yung zipper ko, may naramdaman akong kamay sa balikat ko “Baekhyun…ano? Crush mo na ko? *hik*” natatawa kong tanong. Di sya nagsalita. “Hoy Chanyeol! Gising ka pa ba?” sigaw nila…teka, sino tong may hawak sakin?
“Sino ka naman?” tanong ko
Medyo luminaw yung vision ko
“SHT” sabi ko
Isang lalaking basag yung mukha, as in durog…lalaw yung mata…nakakatakot yung hitsura, tumakbo ako sa may gubat, ilang beses akong nadapa at kung anu-ano. “Tatlo” may narinig akong bulong…nadapa ako, di ko magalaw yung ankle ko, di na ko makakatakbo. “Ahh! Walangya ka! Tigilan mo…asdfghjkl” inuntog nya ko sa bato…
POV of Sehun
“Hyung gabi na, wala pa sina Chanyeol hyung” sabi ko kay Luhan hyung, kasama namin sina Xiumin hyung saka si Aila noona.
“Tignan natin sa labas” volunteer ni Xiumin hyung, tulog na yung iba eh.
Lumabas kami at nakita namin na tulog na sina Baekhyun, Kyungsoo, Tao at Kai hyung…nawawala si Chanyeol hyung… “Hanapin nyo na lang si Yeol, ipapasok ko na tong mga mokong” sabi ni Umin hyung. Nakakatawa kasi nakatulog sila sa kalasingan, sa likod pa ng school. “Chanyeol!” sigaw naming tatlo, may flashlight si Luhan hyung tas sa likod kami ni Aila noona. “Luhan, masama yung kutob ko” sabi ni Aila noona, inikot namin yung gubat nung nakita namin yung bakas ng dugo.
“Luhan hyung…” sinundan namin yung trail…
Napapikit ako…wala ng buhay si Chanyeol hyung, mukhang nadapa sya at nabagok sabay naubusan ng dugo dito…
A/N:
Hala kayo! Tenenenen!!!
BINABASA MO ANG
PAGPAG (EXO VERSION)
Fanfiction"Isang joyride" explain ni Suho habang nagmamaneho ng FORD niyang kotse, nang tumirik ang MAMAHALIN nyang sasakyan sa isang baryo na malayo sa kabihasnan at sa isang bahay na may lamay.....