Ito na ang araw na pinakakahintay ko kung saan hindi na ako isang bata kundi isa ng ganap na dalaga. Ang ika-labing walong kaarawan ko masaya ako dahil pagkatapos ng gabi nato magagawa ko na lahat ng gusto ko at ito rin ang araw na balak kong umamin sa taong gusto ko.
"Miss gusto ko maganda ako ngayon ah. Yung tipong ako lang yung pinaka maganda sa araw nato" sabi ko sa babaeng nag-aayos sakin ngayon. Syempre kailangan maganda ako para ma- turn on sakin yung lalaking gusto ko.
"Mam you're beautiful with or without make-up kaya kahit light make-up lang ang ilagay natin diyan sa face mo at masisigurado kong ikaw parin ang pinaka maganda sa gabing ito" ngumiti na lamang ako alam kong totoo ang sinasabi nito. I have plenty of suitors in my university kahit hindi ako nag-aayos pero ni miski isa wala akong ini-entertain kasi wala sa kanila ang gusto ko kundi sa iisang lalaki na may blonde na buhok at may perkpektong mukha at syempre may abs na malinamnam. Lihim akong napatawa sa naisip ko ano kayang pakiramdam mahawakan ang abs niya OH MY GULAY! Humahalay na ata yung utak ko! Shit! Ramdam ko ang pag-init ng dalawa kong pisngi sana lang ay hindi mapansin nitong nag-aayos sakin.
"Mam okay na po. Mag ready na po kayo mag-uumpisa na po" sabi ng isang staff tumango na lamang ako.
Whooo this is it! Mag uumpisa na ang party si kuya Caleb ang nag pa organize nito ayaw ko na sana pero sabi niya once in a lifetime lamang daw ito kaya pumayag na daw ako.
I saw a man who's walking like a model of expencive branded clothes towards me. Damn! his so perpect kaya no doubt kung bakit maraming nahuhumaling sa kaniya at kung bakit naghihikhikgikan ang mga babae sa paligid. His blonde hair na lalong nagpatingkad sa maputi niyang balat. Yung ilong niyang sobrang tangos. Yung labi niyang sobrang pula na daig pa ang babae ang sarap halikan. Yung katawan niyang maskulado at syempre ang pares ng kaniyang mga mata na kapag tumingin ka ma hihipnotismo ka! Nakaka intimidate tumingin duon para kang hinihigop at kapag tinitigan ka ng dalawa niyang mata parang tagos hanggang kaloob-looban mo. Ramdam kong hindi na ako humihinga ikaw ba naman makakita ng lalaki na sobrang gwapo at macho hindi ka lang kakapusin sa paghinga malalaglag pa ang panga mo kasama panty mo. He just wearing a simple tuxedo just like other men in this party pero iba talaga ang pagtingin ko sa lalaking ito na ngayon ay nasaharapan ko na.
Wait WHAT?! NASA HARAPAN KO NA SIYA BAKIT HINDI KO NAPANSIN NA NAKALAPIT NA PALA SIYA SAKIN! SHIT! Ganun ba ba talaga ako nahumaling sa kakisigan ng lalaking ito at hindi mo manlang napansin na nasaharapan ko na siya NAKAKAHIYA!"I know I'm handsome Genesis Amor Cordelia but please stop drooling pag may ibang tao. Nakanganga ka pa oh" ramdam ko ang pamumulala dahil sa lalong pag-init ng pisngi ko at laglag din ang panga ko sa sinabi ng lalaking ito walang iba Max Apollo. He's my brother bestfriend. I'm 15 years old nung una ko siyang makita at hindi ko makakaila na sa murang edad natuto akong humanga sa isang lalaki. Tuwing pumupunta siya sa bahay para maglaro sila ni Kuya Caleb ng billiards lagi akong nakaabang sa veranda ng kwarto ko para mapag masdan ko siya habang naglalaro. Minsan papunta akong kusina may narinig akong ungol dahan dahan akong humahakbang patungo duon at lalo namang lumalakas ang ungol.
Ohh! Ahhh! Ahhh!
Ano ba iyon? Sabi ko sa sarili ko. Kinakahaban ako kaya dahan dahan kong pinihit yung door knob at bahagya kong tinulak yung pintuan.
Feeling ko unti-unting nawalan ng kulay yung mukha ko dahil sa nasaksihan ko. Si Max nakapatong duon sa babae habang nag-aatras abante hindi ko alam pero hindi ko maalis ang mata ko nakatulala lang ako sa kanila. Lalong nanlaki ang mata ko ng makita kong napatingin sakin si Max na nanlalaki din ang mata. Dali-dali siyang umalis sa ibabaw ng babae at sinuot ang boxer na nasa tuhod lang niya.
"Amor what are you doing here! " Nagulat ako sa sigaw ni Max nakakahiya ka Genesis nasaksihan mo ang dapat hindi makita ng batang katulad mo! Napatingin naman ako sa babaeng naka balot ng kumot at masama ang tingin sakin. Hindi ko alam ang aking isasagot kaya yumuko na lamang ako.
BINABASA MO ANG
MASTER I'M YOURS
Romance"I don't care about that fucking traditions and what are you. It doesn't matter because Master I'm Yours" Genesis Amor Cordelia