Part 1.1

427 4 0
                                    



Isang araw , si Eko ay grumaduate na ng hayskul habang si Puchay naman ay naiwan na dahil mag aapat na baytang palang ito sa hayskul. Nag endrol si Eko sa isang pribadong universidad (St.Lucas University).. dahil nakuha siya bilang varsity scholar ng universidad. Bata palang ay hilig na ni Eko ang paglalaro ng Basketball.. sa katunayan pa ay isa siya sa magagaling na manlalaro ng kanilang barangay .. Sa tuwing may laro siya ang laging nasa isip niya ay si Puchay kaya naman ginagalangan nito tuwing may laro siya.. Si Puchay naman ay todo ang suporta sa bestfriend nya (pa as if na nasasayahan sa laro kahit sa katunayan naman ay nababagot siya nito)..

Puchay: Oy, daya mo naman iiwan mo na ako dito.

Eko: haha, e ganyan talaga besh minsan kailangan din natin mag hiwalay.. nakakasawa na kaya mukha mo :P

Puchay: Oy, ang sama mo...

Eko: di joke lang kaw pa, e kahit isang araw lang di kita makita e parang mababaliw na ako.

Puchay: Eeehhhh,,, gene ke close? (ay grabe kinilig sya oh)

Eko: hahaha, para kang timang dyan... by the way mag aaral na ako sa maynila Puchay nakuha kasi ako bilang varsity scholar sa isang universidad doon..

Puchay: So ganun? eewan mo na ako? ganun nalang yun, sa lahat ng pinagsamahan natin bigla mo nalang ako eewan? Ay grabe sya oh!

Eko:  Im Serious besh, sa katunayan pa nga ay na endroll na ako doon, ngayung lunes na ako byabiyahe doon.

Puchay: (tumutulo ang luha habang nagsasalita) Sge, thats your life gawin mo kung ano gusto mo gawin .

Eko: Pero besh...

Puchay: Sige wag mo na akong alalahanin.. ok lang ako rito, dream mo yan diba? parang ang sama naman yata kung pipigilan kita besh.. ingat ka doon ha? Sige bye, aalis na ako

At nagtungo nga si Eko si Maynila at doon na muna siya titira habang mag aaral pa sya.



Kinabukasan , nang papasok na si Eko sa kanyang klase ay may napansin syang kakaiba sa kinikilos ng mga estudyante na para bang pinagtitinginan sya ng lahat ng estudyante doon.. Sa di kalayuan ay nakita niya ang apat na lalaking nakatayu mismo sa harap ng kanyang classroom, di nya ito pinansin at nagpatuloy sa paglakad... (na bigla nalang hinawakan ang kanyang dalawang kamay at paa, at saka binuhat sa patungo sa likod ng gymnasium )

E: Oyy,, bitawan nyu ako .. sinu ba kayu ? anong kailangan nyu sakin? May nagawa ba akong mali?

Boy1: Sa amin wala, pero kay Lady Divine meron..

Boy2: Lagot ka ngayun,, di mo kasi siya ginalang.

E: Saklolo!! (sumisigaw sa takot si Eko)

Boy3: Pre, takpan nyu ang bibig niyan baka makita pa tayu ng guard.

Boy4: Wag kang mag alala si Lady Divine na bahala sa mga Security guard kung man mahuli tayu..

Nang nakarating na sila sa likod ng Gymnasium (doon ang headquarter ng mga bakla).. ay napansin ni Eko ang baklang nakaupo sa isang Sofa.

Boy1: Lady D. Eto na po sya,

(nanginginig sa takot si Eko, ang nasa isip nya ay baka e pa salvage sya nito)

E: Maawa po kayu sakin, bago lang po ako dito sa universidad

D: Alam mo ba kung bakit kita pinadukot ?

This Gay In Love With you MareWhere stories live. Discover now