*The Signs*

2 0 0
                                    

Yung mga signs na gusto mong malaman kung crush ka rin ng crush mo

Yhez!I know you're ready.BTW I'm Author ParkinsByun.

Ang totoo nyan,sariling opinyon ko lang ito.Pero may katotohanan.

Ahurm!Ayan na bek!Hope you relate on it!

20 signs+3 additional:

1.Pag umaga,pagdating mo sa school,sya ang bubungad sayo.

Halimbawa:Pag magpapampag ng sapatos mo sa basahan,iiiwas nya gamit ang paa.Pupunuin ka hanggang sa maiinis at magalit ka.

2.Pag oras ng pagkokopya sa blackboard or sa manila paper,pasimpleng haharang sa harap para mainis ka at sigawan mo sya.

3.Pagdiscussion,at ikaw ang agad ang naituro ng teacher na sagutin ang tanong nya,tapos wrong timing pa na di mo alam ang isasagot mo,tutulungan ka nya at sya ang sasagot sa tanong.

Nakakahalata naman diba?

4.Pag recess naman uutusan nya ang kaibigan nyang kunin yung baon mo.

Halimbawa:Inutusan nya ang kaibigan nyang kunin ang baon mo.Tapos,hahabulin nya sabay abot sayo.Then sabay tanong"Okay ka lang?"

5.Pagdadalawa lang kayo.Nagpapasweet sya.

Halimbawa:Pag may nahuhulog ka,pupulutin nya.Hihintayin nya ang pasalamat mo.#halatado

6.Yung kunwari isusulat ang letter nya sayo sa isang sratchpaper at sabay ibabato sayo.

Halimbawa:"Pakisulat number mo.And please wag yung number parents mo,bato mo na lang sakin.Here ako likod ng bestfriend mo."
Hmmm alam na!

7.Yung kakalbitin ka mula sa likod tapos bigla syang nagpapasimple sayo.

8.Yung pagdating mo sa bahay nyo,may nagtext na agad sa messenger mo.

Halimbawa:kunwari nawrong send sa ILOVEYOU nya sayo.Tapos pakipot pa na kay mama daw nya isesend.

9.Yung pag nasa school kayo,tatanungin ka kung may assignment.

Halimbawa:Tatanungin ka kung may assignment.Tapos sa dinamirami ng mga barkada nyang naghaharutan sa tabi nya,di nya tinatanong.

10.Yung sign na,concerned sya sayo.

Halimbawa:Pag umuulan na at uwian,sasabihan ka "Mag-iingat ka.Sabi sakin ni Kuya Kim,may paparating na bagyo.Ahahah!"

"Sige subo pa,mag-ingat ka baka mabilaukan ka."

11.Yung pakipot sya pagtinatanong mo.

Halimbawa:"Uhm,(name)gusto kita,ikaw gusto mo rin ba ako?"tapos pagipinaulit mo."Ah ano yun?May sinabi ba ako?Aheheh.Ang sabi ko,tawag ka ng kaibigan mo....."

12.Yung tutulungan ka pag di mo maabot yung libro sa library.

Halimbawa:pag di mo abot yung libro dahil bansot ka sorrry.Tapos,iaangat pa nya para mas lalong di mo maabot sa kamay nya.

13.Pag may nang-aasar sayo.

Halimbawa:Pag may nang-aasar sayo,sasabihin nya sa taong nang-aasar sayo yung pinaka kinaiinisan mong naririnig.Tapos pa simpleng"Uhm(nme)inaano ka nila?Wag kang mag-alala.Patay silang lahat sakin."

14.Pag naghuhugas ka sa lababo.

Halimbawa:Kunwari naghawak ng maruming bagay at nakipag-unahan sayo sa lababo.Tapos pagkatapos nyang maghugas,iwawasik nya yung konting basa sa kamay nya sa mukha mo hanggang sa gawin mo rin sa kanya yun.

15.Yung magpapaturo sa sit work.

Halimbawa:Magpapatulong sayo sa sit work."Paano na ang gagawin dito?"kunwari di nya maintindihan.Paulit ulit na kayo sa topic na yun.

16.Yung nilalaro nya palagi yang buhok mo.

17.Yung lagi syang gumagawa ng sing sing na bente at kunwari inilalakad sya nang kaibiagn mo.

18.Yung laging chat ang ginagawa nyo kahit di na naiintindihan ang mga sinasabi niya.

19.Yung tatanungin ka kung ano ang kulay na isusuot mo kinabukasan.

20.Paguuwi ka,pasimpleng inuuhulog yung bente nya at sasabihin sayo na saiyo para lang may pamplete ka.

Additional 3:

21.Yung pag naguusap kayo,panay ang joke joke joke etc.

Halimbawa:"Mahal nga kita ano ba?Hmmm?Joooke!"

"Crush kita,#J.O.K.E!!!"

22.Ginagamit nya ang kaibigan mo para malaman ang iba pang ugali at etc.

Halimbawa:Alam na nya lahat ng mga paborito mo.Mga paborito mong pagkain,ulam,kulay etc

Last.....

23.Yung lunes na lunes.

Halimbawa:Pagtitingin ka sakanya,nahuhuli mong nakatingin sayo.Tapos bigla syang iiwas at kunwari kakausapin kung barkada nya.Yuyuko tapos pag tatanungin mo kung ano ang problema,laging taranta.

Iba na ito bess.Ingat ka,baka tuluyan kang ma fall.

Iba na ang kilos nya at pasimple sayo.Kung hindi mo nman sya gusto,mahal,crush?Ayan n talaga bess,dyan ka mag-iingat.Lalo na sa mga pahokage moves nya.Iba na

Yung mga pamatay.

Sorry kung etyosera ako hah?Relate ka ba?Siguro,kung na relate ka man dito,baka di mo na basa ito.Dahil sa kilig mo,inihagis mo na sa TV nyo itong CP mo.Tapos nanonood ka pa ng trailer ng CAN WE STILL BE FRIENDS?

Okay loyal readers!For more info or advise,follow me.

Mga tips kung paano ma fall sayo si crush.

Mga sign na inlove ka.

Mga tips para mapansin ka ni crush.

Mga advance na yan for more tips and signs.Comment na lang for more suggestions.


Thank you so much!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 16, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The SignWhere stories live. Discover now