Câu chuyện: Mối Tình Đầu Của Tôi, Một Người Đáng Để Tôi YêuHôm nay tôi lướt qua story của một người tôi từng thích, mặc dù không còn yêu anh nhưng tôi thực sự vẫn còn quan tâm một vài điều về anh, dù sao cũng là tình đầu, mà cũng chẳng phải tình đầu. Anh là người rất ít khi đăng store, vậy nên mỗi lần anh đăng đều là về những người quan trọng trong cuộc đời anh.
Hôm nay anh đăng rằng " Nếu yêu là phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu qua nhiều thời gian tán tỉnh đẩy đưa rồi có tình cảm, đấy gọi là siêu lòng. ". Quả thực, trong vòng 15s store chạy tôi đã lặng người, tôi không biết đây là cảm giác gì, nếu là 5 năm trước đây, có lẽ là vui mừng, 2 năm trước có lẽ là đau lòng, 1 năm trước có lẽ là bất ngờ, còn hiện tại chẳng mang tên gì cả. Có lẽ trong một thoáng chốc tôi đã chẳng thể tìm được bất cứ một tính từ nào để miêu tả cảm xúc hiện tại. Vẫn như một cô gái, tôi cười khổ, anh của hiện tại chính là người phù hợp nhất với tôi của 2 năm trước, nhưng tôi của hiện tại lại cùng một thế giới với người 2 năm trước tôi thích.
Tôi tự hỏi điều gì đã khi khiến anh thay đổi nhiều như vậy, từ một chàng trai chú trọng vẻ ngoài, chẳng bao giờ thèm lại gần những cô gái đơn thuần trong vài tháng lại trở thành nguời hoàn toàn nguợc lại. Tôi biết cô gái đó là ai, thực sự đơn thuần, thực sự mộc mạc. Cuối cùng tôi cũng đã hiểu vì sao tôi thua cô ấy. Thứ đánh gục chúng tôi chính là thời điểm, chính là sự dũng cảm và con nguời thật.
Quay lại chủ đề tôi muốn nói, gọi là chủ để cho nó có tính chuyên nghiệp hoá một chút, chứ thực ra chỉ là những suy nghĩ riêng của tôi về thế nào là yêu cái nhìn đầu tiên. . Từ giây phút tôi lần đầu tiên nhìn thấy anh, tôi đã yêu anh, phải là yêu, có lẽ đối với mọi nguời một đứa trẻ 12 tuổi biết yêu là chuyện đáng cuời nhất thế gian này. Nhưng, có lẽ cũng giống như anh nói, đối với sự thuần khiết của bản thân tôi lúc đó thì loại cảm giác yêu như vậy mới có thể gọi là " True Love ". Chúng tôi đã từng có lúc lại gần nhau, đến nỗi tôi muờng tuởng mình đã thành công rồi, yêu từ cái nhìn đầu tiên ấy mà, lại còn là tình đầu thì có thể hiểu tôi đã từng dành hết mọi thứ cho nó. Thực sự yêu một lần, yêu chết đi sống lại.
Thật buồn cuời khi nói là chết đi sống lại nhưng sự thật chính là như vậy. Năm đầu tiên tôi yêu anh, mọi đau đớn anh đều cho tôi nếm trải, một đứa trẻ 12 tuổi thì mọi điều có thể là chính là yêu thầm và nguyện uớc, hoặc chí ít, tôi của 12 tuổi chính là vậy. Tôi của lúc đó tệ đến mức, anh thích một bạn A liền cố gắng giúp 2 nguời thành đôi dù đó là nguòi bạn thân của mình, sau đó ôm những dòng tin nhắn ngọt ngào của 2 nguời ngày đêm khóc, " ngu ngốc " tôi của 5 năm sau khi nhắc lại chuyện này liền cảm thán. Nửa năm sau đó, anh là chàng hoàng tử lấy thanh kiếm đâm vào ngực tôi theo một cách độc ác nhất, bảo cả lớp tấy chay tôi... Vậy hoá ra tôi của 5 năm truớc coi yêu từ cái nhìn đầu tiên là sự sống và thuốc giảm đau...
Tôi đã sống như thế, tương tự như thế trong vòng 2 năm sau trước khi tôi thực sự thay đổi. Điều đó cũng chẳng thể trách được đối với một đứa trẻ thì quá trình hình thành tâm sinh lý như vậy là hoàn toàn bình thường. Lên lớp 9, chúng tôi trở thành những đàn anh đàn chị của trường cấp hai cái người ta vẫn gọi là " sắp tốt nghiệp " chúng tôi học hành đàng hoàng và thực sự trưởng thành hơn để đối mặt với kì thi chuyển cấp, đó là nhũng gì thầy cô tôi nói. Một năm đó tôi cũng như bao cô cậu học trò khác ngày đêm chăm chỉ dùi mài mà anh cũng vậy. Có vẻ cuộc sống của tôi luôn dễ dàng hơn người khác một chút vì bản tính vốn rất dễ hài lòng với môi trường. Vậy nên khi đa số mọi người cố gắng thi giải này giải kia thành phố thì tôi đơn giản chỉ ngồi nhà và cố gắng đạt được mục tiêu vào trường phổ thông thứ hai thành phố.
YOU ARE READING
Tôi Là Một Cô Gái Mơ Mộng
Short StoryMỗi tuần một chủ đề, đơn giản là những dòng tôi viết chơi về cảm nhận của bản thân trước những vấn đề xung quanh mình hay kể về một câu chuyện mà bản thân chứng kiến. Nếu bạn thấy hay và đồng cảm cho hãy để lại cho mình một lượt yêu thích. Nếu bạn...