Nắng, Hoseok là tia sáng chiếu xuống khu rừng u tối của Yoongi.
.
.
.
.
.
.
.Hai đường thẳng song song liệu có thể cùng chung một điểm chạm?
Nắng tự hỏi có chiếu sáng khắp mọi nơi được không?
Tôi là một người trầm tĩnh, xung quanh tôi luôn bao trùm một bầu không khí của sự mệt mỏi và u ám. Cuộc sống có quá nhiều điều phải lo nghĩ, từng áp lực như đè nặng khiến đôi môi của tôi hiếm khi nở một nụ cười xinh đẹp. Là không thể cười hay sớm đã chẳng còn bất cứ nụ cười nào dành cho tôi.
Tính cách lười biếng của tôi chẳng chút nào hoà đồng được với mọi người xung quanh. Tôi tựa một rừng cây mà phía trên phủ đầy một màu đen tăm tối làm bước chân của bất kỳ ai cũng ngập ngừng do dự không muốn tiến lại gần. Con người nhàm chán khiến tôi là thành phần bị bài xích ra khỏi tập thể. Một lớp học nào có mấy ai nhớ đến gương mặt vô cảm này.
Tồn tại một hòn đảo cô độc cách xa với đất liền, xung quanh chỉ toàn những dòng nước mặn chát bao bọc. Đó là thế giới đang vây quanh tôi. Thế giới mà tôi giấu mình ở trong đó. Vùi vào đấy những yếu đuối, lấp trong ấy những nụ cười. Khi phải đối mặt với xã hội luôn tàn khốc cạnh tranh này tôi buộc phải đeo lên mình chiếc mặt nạ băng giá.
Có lẽ là tôi sẽ mãi giữ vững chiếc mặt nạ ấy cho đến khi tôi bắt đầu chú ý đến người kia. Một người hoàn toàn trái ngược với tôi.
Tôi không biết cậu ta, người đã bắt chung một chuyến tàu điện với tôi ấy. Rõ là không biết nhưng mắt lại chẳng thể rời được khuân mặt ấy. Âu cũng bởi trông cậu ta thật đẹp trai và thu hút.
Nhưng thứ khiến tôi chú ý hơn lại không phải là cái vẻ ngoài đẹp mã ấy. Chung quy cũng chỉ là vẻ ngoài ai biết được bên trong thế nào. Là xấu hay tốt sao mà rõ được.
Nhưng tôi lại có thể khẳng định người kia hoàn toàn thiên về chữ tốt đó.
Cậu ta rất hay cười, nụ cười ngốc nghếch ngờ nghệch, một tý tẹo giả tạo thôi tôi cũng không hề thấy trong đôi mắt nâu đầy ắp cảm xúc kia. Những câu chuyện của cậu ta thật nhạt nhẽo, những trò đùa lố lăng kỳ quái phá hỏng giây phút yên bình của tôi. Đáng ra tôi nên ghét cậu ta, ghét cái cách cậu ta làm tôi mất tập trung, ghét cả tiếng ồn ào khiến một người ưa yên tĩnh như tôi cảm thấy phiền. Nhưng lại không cách nào ghét cho nổi.
Từ khi nào tôi bị cuốn theo câu chuyện cậu ta đang kể, mắt tôi luôn nhìn chằm chằm vào cuốn sách đang đọc trên tay nhưng chữ trên đó lại chẳng thể chạy vào đầu. Có một giọng nói cuốn lấy trí óc tôi, đã sớm hết chỗ cho những từ ngữ trên giấy xen vào.
Chuyến tàu điện chạy vượt lên vút lướt qua từng vệt bóng tối nơi dưới lòng đất này. Rõ ràng ngoài ánh điện sáng huỳnh quang nhân tạo kia thì không còn bất cứ thứ ánh sáng nào khác. Sao tôi lại thấy nắng, nhạt màu mà lại chói mắt đến vậy, chiếu vào khu vườn nhỏ của tôi ngay khi tôi ngẩng đầu lên
Cậu ấy đang nhìn, khe khẽ nháy mắt tinh nghịch trêu đùa.
Tôi cúi gằm đầu cố tỏ ra bình thường nhất có thể. Nét vô cảm vẫn giữ vững trên khuân mặt. Kỳ thực tôi biết rõ lúc ấy bản thân mình đã cười. Chỉ là khóe môi cong nhẹ lên thôi nhưng cũng là lần đầu sau bao nhiêu năm kể từ khi ba tôi mất tôi có thể cười được như vậy.