A/N: Masaya sila oh'. Tatlo update, actually dapat isa lang since nawalan ng net at lutang ako that time, ito na ang pangatlo ko. Enjoy! Maybe next week ang next update ko, not sure. kasi ang panget ng sched ko sa school :( and sana wag niyo naman ipagdasal na lagi walang net para madaming update hahaha. I need 10 votes at mag-update ako. Next week, sure!
*********
Sinubukan ko siyang tawagan pero hindi ko siya ma-contact.
ano kayang nangyari sa kanya? wala naman ako masamang ginawa para ikagalit niya.
tinawagan ko nalang si thea, matinong kausap.
Althea Ringing...
[ Oh' bakit? ]
May problema ako?
[ Ano, pera? ]
Gaga, hindi pera.
[ Eh' ano? ]
Si marco?
[ Oh' ano naman kay marco. laki ng problema mo ng mawala siya sa birthday mo. ]
Kaya nga e'. Siya ang pinoproblema ko kung bakit siya nawala, that time.
[ So bakit ka nagkakaganyan? Ano ba kayo ni marco? Kesha ah' may hindi ka sinasabi sa amin ni anne. ]
Okay, fine. Di pa kasi ako ready na aminin sa inyo. Si kuya nga di pa nga kami ay di na niya gusto si marco. Mangliligaw ko si marco.
[ What the? Seryoso... kailan pa? ]
Matagal na din.
[ Mangliligaw mo pala siya... alam ko na kung bakit naglaho yun. ]
Ano?
[ Malamang ay nagselos yun. ]
Sino? Wala naman siya ikakaselos dun.
[ Gaga, meron. Si jayden remember niyakap ka niya baka nag-akala si marco na kayo na ganun? ]
Baka tama ka. Pero di ko naman siya ma-contact.
[ Pa-chill mo muna. ganyan ang mga lalaki, pabayaan mo muna siya. Kusa yang mag-text or tawag sa'yo yan. kung mahal ka talaga ng isang tao, gagawa ng paraan yan maka-usap ka lang. ]
Thank you, talaga thea.
[ Welcome. ]
Kamusta naman kayo ni lance?
[ Maayos naman, di maiiwasan ang away pero nagbabati naman kami. Alam mo naman sitwasyon ko ang hirap tumakas. Kailangan kasama ko kayo, yung birthday mo nga lang yung pag-kikita namin. ]
Hala, seryoso? Buti napag-tiisan niyo yang sitwasyon.
[ Kailangan, lumaban. Kasi once na sumuko kami parang binaliwala lang namin ang pinaglaban namin. ]
Mabuti nga kayo, kahit patago ang relasyon niyo. Matatag at lumalaban parin kayo. Samantala ako, ewan.
[ Naku, lilipas din yan. Di naman mag-tatagal yan eh'. LQ lang kayo. ]
Hahahaha. Ramdam ko naman. Okay, bibigyan ko siya ng time.
[ Pagsubok palang yan, paano kung kayo na? Alam na namin ni anne na patay na patay ka dyan tapos ngayon unexpected na liligawan ka. People change nga naman. ]
Kaya nga e'. Di ko alam anong kinain ni marco at nainlove sa akin.
[ Hahaha. Love is blind nga naman, sege bye na. ]
Okay. Salamat, thea.
[ No Problem. ]
call ended.
Kung ayun man ang dahilan. fine, bibigyan ko siya ng time. wala naman siya dapat ikaselos, in fact wala naman problema sa yakap? kakabata ko naman si jayden? tsak na mamimiss namin ang isa't-isa.
pero iniisip ko na kaya siya nagseselos? baka naging ex ko si jayden or what man ang iniisip niya that time ng makita kami ni jayden.
arrrgghh. hindi ko alam, as in di ko alam anong tumatakbo sa isipan ng mga lalaki.
Marco's POV
"Pre' bakit, ganun"
"Ano nanaman yan? Babae."
"Di ko alam, kung saan ako nag-kulang. Alam niyo naman ang pag-hihirap ko para lang mapasa-akin siya."
"Pre' alam namin yun. Pero di mo man lang kasi inalam, kung sino ba yung lalaki sa buhay ni akesha. Malay mo kaibigan? Pinsan?"
"Ang higpit ng yakap."
"Baka, ngayon lang nag-kita. Kung ako sa'yo. Tawagan mo at alamin mo. Wag kang paranoid, para kang babae. Umalis ka pa ng walang paalam nung mismong birthday niya. Baka mag-isip ng kung ano-ano yun, alam mo naman ang mga babae."
"Sege, Pre' salamat. Maasahan ka talaga."
"Pre'. Nagsasabi lang ako tsaka tama na nga ang pag-inom ng alak. Bumabalik bisyo ka nanaman e'. akala mo naman magugustuhan ni akesha yan."
"Fine.. last 2 shots nalang pre'. Tsaka may isa pa akong problema?"
"Ano?"
itong si jerome magaling sa kalokohan atsaka magaling mag-advice. pero sa mga sariling salita niya hindi niya magawa, dahil takot na siya mag-mahal.
"about sa kuya niya."
"Oh' ano naman problema dun?"
"Parang di ako katanggap-tanggap. Okay, si tita."
"Pero kuya niya lang ang problema mo. Pre' Ang laki ng pinagbago mo. Simula nung prom night. Sabi mo No feelings ka noong naghalikan kayo ni akesha nung valentine's day at nagsama sa isang kama. Tapos.."
"Pre' saan ba ito pupunta? Kuya niya pinag-uusapan natin."
"Oo nga pala, shet! Lasing na yata ako. Well, paghirapan mo. patunayan mo na mahal mo talaga si akesha. pre' naman, isipin mo ah' ang bata pa ni akesha para mag-relasyon kayo. Syempre kaya ayaw ng kuya niya mag-relasyon kayo kasi bawal pa. bata pa, strict ang kuya niya pero damn! Nandyan na, nangliligaw ka. Ipaglaban mo, ano? sasayangin mo pa."
"Papatunayan k--o."
"Kinginq, tulog. Inom pa more!"
BINABASA MO ANG
The Gangster's Love
RomanceHIGHEST RANK: #19 In ROMANCE 💕 © All Right Reserved 2016